Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Chùa Hộ Quốc và vẻ đẹp uy nghi trong mắt du khách Nhật Bản

Tôi một người con xa xứ đang sinh sống ở Nhật, dù đã nhiều năm sinh sống ở xứ sở mặt trời mọc nhưng trong lòng luôn khao khát được quay trở lại cố hương, được một lần trở về nơi chôn rau cắt rốn của mình để tìm lại hồi ức về những tháng năm đã sinh sống ở mảnh đất Việt Nam yêu thương. Với một nỗi niềm khao khát cháy bỏng đó, nhân dịp kỳ nghỉ đông vào tháng 12 năm 2016, tôi đã quyết định có một chuyến quay trở về Việt Nam cùng với gia đình của mình là bố mẹ, bà ngoại nuôi người Nhật. Địa danh mà tôi đặt chân đến là Phú Quốc, bởi ở đây hội tụ những vẻ đẹp tinh túy của đất trời, một cảnh sắc tươi đẹp như Việt Nam thu nhỏ.

Chúng tôi có mặt ở Phú Quốc vào ngày 19/12/2016

Vì muốn có nhiều thời gian để tham quan kết hợp nghỉ dưỡng nên tôi chọn tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm của công ty du lịch Phú Quốc Xanh để có một chuyến du lịch hoàn hảo. Ngoài những địa điểm du lịch như di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, khám phá vẻ đẹp thiên đường biển ở quần đảo An Thới, tham gia các hoạt động thú vị như câu cá, lặn ngắm san hô ở bãi Sao, tản bộ và khám phá rừng nguyên sinh ở khu bảo tồn sinh thái mũi Gành Dầu Phú Quốc… Chúng tôi còn ghé thăm chùa Hộ Quốc, một trong những khu du lịch tâm linh nổi tiếng ở Phú Quốc.

Chùa Hộ Quốc quả thật quá rộng lớn và uy nghi

Để đến được với chùa Hộ Quốc tôi cùng đoàn tham quan đã phải đi qua con đường uốn khúc qua các triền đảo, hai bên đường lên núi những bụi cây xanh mát tràn đầy sức sống, con đường đất đỏ khá rộng nhưng cũng rất dễ đi, chỉ khó đi trơn trượt vào mùa mưa. Xuất phát từ thị trấn Dương Đông nếu như xe tham quan đi theo hướng về nhà tù Phú Quốc, cách đường rẽ vào Bãi Sao tầm khoảng 1km ở bên phía tay trái có một lối rẽ nhỏ, lối rẽ đó chính là đường lên chùa Hộ Quốc.

Để đến với chùa Hộ Quốc bạn sẽ phải đi trên con đường đất uốn luợn nhưng cũng không quá khó đi

Xe dừng chân dưới chân chùa Hộ Quốc tôi không khỏi háo hức, muốn khám phá ngay công trình đồ sộ này. Người hướng dẫn viên cho chúng tôi biết rằng để hoàn thành được một kiệt tác để đời này là sự đóng góp tiền của, nguồn nhân lực rất lớn, sự vất vả của hơn 1000 nhân công làm việc liên tục trong vòng 14 tháng. Vì nằm trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm nên có rất nhiều kiến trúc tương đồng như mái vòm uốn lượn có đầu rồng, bánh xe pháp luân tượng trưng cho giáo lý nhà Phật, hoa sen đá…

Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp

Tuy nhiên ngôi chùa này được dựng hoàn toàn bằng gỗ lim, các gian cũng bị giới hạn theo chiều cao của cột. Đứng trên cao nhìn xuống cảnh vật phía dưới ta mới thấy được rằng nơi đây có một vị trí địa lý tuyệt đẹp giữa một bên là núi xanh, mây trắng vào những buổi sáng tinh sương, một bên là biển xanh quanh năm sóng vỗ dạt dào, nhắm mắt lại cảm thấy bình yên, thanh tịnh. Vì mới được xây dựng nên rất khang trang, sạch đẹp. Nghe người hướng dẫn viên du lịch kể rằng, vào buổi tối khi ánh điện được thắp sáng, nhìn từ phía dưới ta sẽ thấy ngôi chùa đẹp lung linh, lấp lánh ánh sa như một hòn ngọc trên núi.

Tôi và gia đình đã đi thăm viếng từng ban thờ ở các gian trong chùa Hộ Quốc, mùi nhang trầm phảng phất trong gió tôi thấy lòng mình thật thanh thản, gạt bỏ mọi suy nghĩ về những mối bận tâm dở dang, chỉ muốn dừng chân ở nơi đây thật lâu, nhớ lại những hồi ức đẹp những ngày thơ bé còn ở Việt Nam. Chắp tay thành niệm, tôi xin cầu mong cho gia đình thật nhiều sức khỏe, mọi tai qua nạn khỏi chỉ cần bình yên như vậy đã đủ rồi, bởi sức khỏe mới là thứ quý giá nhất có tiền cũng khó có thể mua được. Bạn sẽ khó có thể tưởng tượng được tâm trạng của tôi sau khi rời xa chùa Hộ Quốc, nơi đó mang lại cho tôi cảm giác thanh thản, nhẹ bỗng tựa lông hồng, cực kỳ khoan khoái dễ chịu, hướng tôi tới một tương lai tốt đẹp hơn, sống hướng thiện có ích cho đời hơn nữa.

Chúng tôi đứng ở khuôn viên, sau lưng là chính điện

Chuyến du lịch Phú Quốc đã đem lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc, cái cảm giác trở về đất nước quê hương, cái cảm giác mới lạ, sửng sốt vì chính vẻ đẹp trên đất nước mình mà tôi chưa từng khám phá. Có lẽ sau chuyến đi tôi sẽ tự nhủ với lòng mình rằng dành nhiều thời gian về Việt Nam hơn, để biết rằng cội nguồn gốc rễ của mình tươi đẹp đến thế nào. Bài viết là những chia sẻ chân thành của tôi, một Việt kiều Nhật xa xứ không hề có ý tâng bốc, nói quá về hòn đảo xanh Phú Quốc và nếu bạn muốn lựa chọn địa chỉ uy tín để đặt tour thì phuquocxanh.com sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho những ai yêu thích vương quốc biển đảo này.