Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Thưởng thức món bún quậy "lừng danh" Phú Quốc dịp Tết 2019

Một chuyến du lịch không chỉ để thư giãn, nghỉ dưỡng mà còn là một câu chuyện đầy ý nghĩa và thú vị. Du lịch Phú Quốc là chuyến du lịch tổng hợp giúp bạn khám phá hết vẻ đẹp của một Việt Nam thu nhỏ. Ngoài những địa danh nổi tiếng như: bãi Sao, bãi Trường, bãi Dài, suối Tranh, suối Đá Bàn, làng chài Hàm Ninh, hay quần đảo An Thới, khách du lịch còn bị thu hút bởi thiên đường ẩm thực nơi đây.



Phú Quốc – hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng


Thiên nhiên đã quá ưu ái cho hòn đảo xinh đẹp này. Với diện tích gần 600km2 đảo Phú Quốc được bao bọc trong vùng vịnh Thái Lan, đây cũng chính là lí do du lịch Phú Quốc nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp. Trong đó, bãi Dài với chiều dài 15km lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Lợi thế nhiều bãi biển mang lại cho đảo nguồn hải sản phong phú tạo nên những món ăn đặc sản chỉ có riêng trên đảo như: gỏi cá trích cuốn rau rừng, sò biên mai nướng hành mỡ, Nhum Phú Quốc, hải sản kết hợp với nấm tràm Phú Quốc tạo nên món canh nấm tràm hải sản vừa ngon vừa bổ dưỡng.



Còi biên mai nướng ớt


Nếu bạn là người yêu thích khám phá hòn đảo này, có lẽ sẽ không thể không biết đến Bún Quậy Phú Quốc – món ăn dân dã nhưng không phải có tiền là ăn được.

Khách du lịch vẫn thường truyền tai nhau câu nói vui: Hà thành có “bún chửi”, Phú Quốc có bún quậy. Sở dĩ gọi là bún quậy bởi bún làm từ tôm, cá tươi xay nhuyễn chan với nước lèo nóng, khi ăn khách phải quậy đều để tôm, cá chín, nước dùng ngọt thanh, đều vị.



Bún Quậy Phú Quốc vừa lạ vừa ngon.


Cả thị trấn có một quán duy nhất nổi tiếng với tên gọi bún quậy Kiến Xây. Đến đây, bạn sẽ được dịp ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng có một không hai: khách hàng tự làm lấy mọi thứ. Quán đông nghẹt, khách quen đều hiểu “muốn ăn thì lăn vào bếp”. Gia vị làm nước chấm gồm: muối, đường, tiêu Phú Quốc, bột ngọt, ớt, tắc được để sẵn, khách tới tự động vào bếp làm nước chấm theo khẩu vị của mình. Dao thớt để xắt ớt, tắc chỉ có một, mà quanh bếp luôn có hàng chục người cầm đứng chờ, người này hối người kia xắt nhanh lên nên không khí lúc nào cũng rộn ràng, vui vẻ.



Bún quậy Kiến Xây


Nếu bạn đang tìm quán ăn ngon, bình dân, không khí vui tươi thoải mái thì nên đến thử quán bún quậy Kiến Xây, bảo đảm ăn một lần là nhớ hoài, không quên.

Đường đi tới quán cũng khá đơn giản, từ chợ Dương Đông, bạn chạy thẳng đường Trần Phú, qua ngã tư Trần Phú – Cách Mạng Tháng 8 khoảng 500m, gặp nhà thuốc Gia An, quẹo vào hẻm bên hông nhà thuốc chừng 200m là tới nơi.



khách du lịch chú ý biển chỉ dẫn để tìm quán dễ dàng hơn


Xem thêm:


Tết 2019 này đừng bỏ lỡ dịp đến du lịch Phú Quốc thưởng thức món bún quậy lừng danh. Các món ăn ngày Tết nhiều chất béo khiến bạn thấy ngán, nhất là nỗi lo béo bụng của các chị em. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đặt tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 3 đêm vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp lại vừa thưởng thức các món ăn thanh nhẹ xóa tan nỗi lo tăng cân của hội chị em.



Thưởng thức món bún quậy "lừng danh" Phú Quốc dịp Tết 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới