Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Chùa Hộ Quốc điểm đến tâm linh vào dịp tết Nguyên Đán 2020

Phú Quốc hấp dẫn du khách đâu chỉ bởi vẻ đẹp của biển, của các con suối thơ mộng hữu tình mà còn bởi nơi đây có rất nhiều khu vực tâm linh vô cùng linh thiêng, được người dân khắp các nơi đổ về thăm viếng. Đi du lịch Phú Quốc vào dịp tết Nguyên Đán 2018 này bạn hãy ghé chùa Sư Môn, Dinh Cậu, chùa Sùng Hưng Cổ Tự và đặc biệt là ngôi chùa nổi tiếng ở Phú Quốc với kiến trúc độc đáo: Chùa Hộ Quốc.


Chùa Hộ Quốc bề thế, đồ sộ hiên ngang giữa đất trời


Chùa Hộ Quốc là một ngôi chùa lớn được xây dựng với biết bao công sức nhân lực và vật chất để có một ngôi chùa đồ sộ, kiến trúc tinh tế nằm bề thế hiên ngang giữa đất trời. Nguồn kinh phí “khổng lồ” lên tới con số 100 tỷ đồng được đóng góp bởi các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phú Quốc. 1000 nhân công lao động hăng say, quên mệt mỏi liên tục 14 tháng để có được thành quả viên mãn như vậy.


Với kiến trúc cổ, lâu đời linh vật rồng được khắc họa tinh tế tạo nên nét đẹp truyền thống văn hóa Việt. Những cột trụ, mái vòm được làm từ những loại gỗ quý bền chắc tạo không gian như những ngôi chùa cổ.


Mái vòm được làm bằng những loại gỗ quý hiếm


Chùa Hộ Quốc cái tên nói lên tất cả những ý chí, hoài bão của con người Việt. Ngoài ra cái tên được đặt có ý nghĩa là nơi linh thiêng để cầu an bình, bảo vệ đất nước khỏi những biến cố, những lực lượng thù địch, nơi quy tụ sức mạnh thiêng liêng của dân tộc.


Ngôi chùa được xây dựng ở một vị trí đắc địa, đường lên là một con đường khá rộng qua một ngọn núi cây xanh rợp bóng hai bên đường. Phía dưới chân núi là biển xanh, sóng vỗ nhấp nhô.


Đường lên chùa sẽ được bê tông hóa trong nay mai, để đáp ứng nhu cầu của du khách


Đứng trên đỉnh chùa nhìn xuống phía dưới ta sẽ thấy bao quát được khung cảnh thật nên thơ, trữ tình. Đi du lịch Phú Quốc bạn nên ghé qua nơi đây để ngắm kiến trúc cổ của thời Lý, thời Trần được khắc họa lại một cách rõ nét nhất tại ngôi chùa này.


Và cũng để thắp hương cầu bình an, cầu may mắn cho bản thân và gia đình, mọi chuyện thật suôn sẻ vào năm mới. Mùi nhang trầm phảng phất trong gió nhẹ khiến lòng người trở nên bình tâm, an lành hơn xóa đi mọi ưu lo của cuộc sống thường nhật.


Quang cảnh bao quát ngôi chùa từ trên cao


Chùa Hộ Quốc là một địa điểm khá lý tưởng dành cho khách du lịch cao tuổi, bởi vậy nếu bạn là một người trẻ đã quá bận rộn cả năm với công việc hãy dành tặng cho ba mẹ, ông bà, người thân tour du lịch Phú Quốc vào dịp tết Nguyên Đán này nhé.


Xem thêm:


Hãy cùng người thân đến và dâng hương tại chùa Hộ Quốc để mọi chuyện “cầu được, ước thấy” bạn nhé. Bạn đang băn khoăn không biết chọn nơi uy tín nào để có tour tết hoàn hảo? Hãy đến với công ty du lịch Phú Quốc xanh, một trong những nơi uy tín được rất nhiều quý du khách trao trọn niềm tin và nhận về những trải nghiệm tuyệt vời của chuyến du lịch. Mọi chi tiết về các tour tết, tour trọn gói… xin mời quý du khách tham khảo tại Phuquocxanh.com hoặc liên hệ tới số hotline: PQ:077 6634 395 – HCM :08 6271 9982 – HN:04 6650 6065 để nhận được những lời tư vấn tốt nhất.


 



Chùa Hộ Quốc điểm đến tâm linh vào dịp tết Nguyên Đán 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới