Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

"Bí ẩn" Giếng Tiên tại Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc với biển xanh cát trắng nắng vàng, du lịch Phú Quốc du khách chẳng những được đến những địa danh nức danh nơi đây như mũi đá Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực…những điểm nghỉ mát lý thú mũi Gành Dầu, suối Tranh, bãi Dài, bãi Sao.


Gắn liền với hòn đảo Phú Quốc còn là những giai thoại, truyền thuyết dân gian từ thời xa xưa, thủa tiền nhân khai mở đất phương Nam, tạo thêm sức hấp dẫn cho đảo, đặc biệt phải kể đến “Giếng Tiên”.



Bí ẩn giếng đế vương


Giếng Tiên Phú Quốc hay còn gọi là giếng Ngự, giếng Gia Long là một điểm du lịch lý thú với nhiều truyền thuyết kỳ bí khi du khách ghé thăm đảo ngọc. Giếng đơn giản chỉ là một vũng nước nhỏ, nhưng rất kỳ diệu là cho dù lấy bao nhiêu nước cũng không bao giờ cạn.


Khác với trải nghiệm trên mặt biển êm đềm, màu xanh của rừng nguyên sinh cùng với thảm thực vật còn nguyên sơ đa dạng, phong phú bao phủ cả một vùng đảo rộng lớn mang lại cho du khách cảm giác như đang lạc vào khu rừng nguyên sinh thời cổ đại.



Bằng những chiếc thuyền nhỏ xinh xinh sẽ đưa du khách đến với giếng Tiên


Tục truyền rằng: khi xưa, chúa Nguyễn Ánh thất trận, bị quân Tây Sơn truy đuổi, ông cùng tàn quân chạy ra Phú Quốc. Khi cập bến thuộc An Thới ngày nay cũng là lúc lương thực và nước ngọt cạn kiệt, lòng quân hoang mang, dao động, chúa Nguyễn đã cắm mũi kiếm xuống đá cảm thán: Nếu trời cho ta làm vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực. Dứt lời, từ đầu mũi kiếm cắm xuống đá tràn ra nước ngọt. Ngày nay, quanh khu vực Giếng Tiên còn một số dấu vết được cho là của vua Gia Long như ghế ngự, vết kiếm, dấu chân, mũi Ông Đội. Để tưởng nhớ, người dân địa phương nơi đây đã lập một bệ thờ dấu tích trên và đặt chỗ dòng nước tuôn trào đó là Giếng Tiên. Đến đây, lắng nghe những giai thoại kể lại về Giếng Tiên, du khách như bị cuốn vào lịch sử, cuốn vào những giai thoại ly kỳ như đang được trải nghiệm thực tế ngay trong những lời kể ấy.



Chỗ khoanh tròn là nơi vua Gia Long đã cắm mũi kiếm xuống


Khu vực Giếng Tiên nằm trên một bãi biển còn rất hoang sơ, trong lành thuộc thị trấn An Thới. Để đến với khu vực Giếng Tiên ngoài việc lựa chọn đường thủy trên những chiếc thuyền nhỏ xinh xắn, quý khách có thể thư thái dạo mát trong rừng cây khoảng 2km để đến với khu vực Giếng Tiên.


Trên đường đi tận hưởng bầu không khí trong lành và cảnh đẹp nguyên sơ không có được khi ở chốn thành thị. Không chỉ có những dòng nước mát, tương truyền giếng này còn rất linh thiêng có khả năng chữa bệnh thanh lọc cơ thể làm thoải mái tinh thần. Vậy nên Giếng Tiên còn được biết đến như một chốn linh thiêng mang lại may mắn và sức khỏe cho mọi người.



Du khách đến đây uống thử nước ở Giếng Tiên


Kết hợp với các di tích khác trên đảo như đền thờ Nguyễn Trung Trực, di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, Giếng Tiên đang trở thành một trong những điểm du lịch khám phá hấp dẫn du khách. Bằng một tour Phú Quốc trọn gói hay những tour Phú Quốc hàng ngày du khách đã có thể đến Phú Quốc vừa được tham quan những cảnh đẹp nổi bật nơi đây lại vừa được nghe những giai đoạn li kỳ của người dân trên đảo, chắc chắn du lịch Phú Quốc sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách!



"Bí ẩn" Giếng Tiên tại Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới