Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Du xuân Phú Quốc cùng các gia đình nhỏ đến viếng thăm chùa Hộ Quốc

Tết là thời gian, là cơ hội để gia đình, bạn bè đoàn viên, sum vầy. Đó là quan niệm Á Đông thường thấy từ xưa đến nay. Tuy nhiên, ngày nay, quan niệm này dần được thay đổi, cởi mở hơn, thoáng hơn. Đoàn viên, sum vầy không còn là “quanh quẩn” khu vực địa phương, khu vườn nhà mà là đi đâu đó, tìm đến một vùng đất nào đó để tham quan, ngắm cảnh.


Vậy là, những ngày tết đến xuân về, nhu cầu đi đây đó khám phá vẻ đẹp quê hương, đất nước lại được nhiều người hưởng ứng. Với tổng diện tích gần 590km2 nằm ở cực Tây của tổ quốc, Phú Quốc được biết đến như một hòn đảo ngọc thiên đường nơi có những cảnh sắc thiên nhiên đẹp hoàn mỹ, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới  này đi du xuân Phú Quốc quả thực là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý.


Bãi biển tuyệt đẹp ở Phú Quốc


 


Tết đến xuân về là điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước, khát vọng mới tốt đẹp. Và vào dịp đầu xuân năm mới, người Việt Nam thường có phong tục đi lễ chùa. Người Việt tin rằng đi lễ chùa đầu năm không đơn giản để ước nguyện mà đó còn là thời gian để mọi người tìm về với chốn tâm linh sau những ngày tháng vất vả mưu sinh. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam.  Mùa du lịch này thì việc du khách sẽ được tham quan, vãn cảnh ở những địa danh vô cùng đẹp như Suối Tranh, Bãi Sao, Làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu và không thể không nhắc tới chùa Hộ Quốc.



Chùa Hộ Quốc qua ống kính của Phú Quốc Xanh


Chùa Hộ Quốc (hay Thiền viện trúc lâm Hộ Quốc) là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất ở trên đảo ngọc trong mỗi tour du lịch Phú Quốc hầu như cái tên này luôn được nhắc đến trong các hành trình. Với lối kiến trúc độc đáo, chùa cũng được xây dựng như các thiền viện khác ở nước ta thế nhưng lại được dựng lên bởi những cây gỗ lim với chiều cao bị giới hạn đã tạo nên sự khác biệt độc đáo này. Nép mình trong một góc nhỏ của biển đảo thế nhưng chùa Hộ Quốc lại hiên ngang trước sóng gió của đất trời, du khách đến với chùa Hộ Quốc những ngày đầu năm không chỉ là đi lễ chùa, cúng bái mà còn là địa điểm đẹp để vãn cảnh tuyệt vời.


Mái vòm được làm bằng những loại gỗ quý hiếm


Mọi người đến với chùa ai cũng mong muốn cầu mong cho mình một năm mới gặp được nhiều may mắn, sức khỏe cho cả gia đình và tài lộc, phát tài hơn. Người Việt tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không chỉ đơn giản là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại sau bao vất vả trong cuộc sống mưu sinh, về với cửa phật còn cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn



Tượng phật ngọc cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản


Du lịch Phú Quốc dịp tết du khách còn có thể viếng thăm nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác của Phú Quốc như chùa Sư Môn, Sùng Hưng Cổ Tự…Và để cho chuyến du xuân của bạn được trọn vẹn h


tour phú quốc tết 2019ơn thì một tour Tết hay những tour Phú Quốc trọn gói của Phú Quốc Xanh chắc chắn sẽ giúp bạn và gia đình có được chuyến đi ý nghĩa và tuyệt vời nhất!



Du xuân Phú Quốc cùng các gia đình nhỏ đến viếng thăm chùa Hộ Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới