Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

"Giật mình" khi đến thăm trang trại chó xoáy Phú Quốc

  Chó xoáy Phú Quốc , một con vật cưng của người dân đất đảo sẽ không khỏi khiến du khách phải giật mình mỗi khi đến thăm trang trại chó Phú Quốc – Nơi bảo tồn giống chó có một không hai ở Việt Nam


Hành trình khám phá Phú Quốc luôn mang đến cho du khách những điều bất ngờ và thú vị, có thể nói mỗi một điểm đến đều ghi lại những dấu ấn nhất định trong lòng du khách. Nếu như đến bãi Sao, bãi Dài…du khách sẽ phải “ngỡ ngàng” trước vẻ đẹp hoang sơ, cảnh biển với những bãi cát dài, trắng mịn; “ngây ngất” trước vẻ đẹp thơ mộng của những con suối: Suối Tranh, Suối Đá Ngọn; hay “mê mẩn” với những món ăn đặc sản của đảo ngọc thì khi đến với trang trại chó xoáy Phú Quốc du khách sẽ không khỏi “giật mình” trước những chú chó có một không hai nơi đây.



Chó xoáy Phú Quốc có gì đặc biệt


Chó xoáy Phú Quốc được cho là một trong 4 loài chó xếp hạng quốc khuyển của Việt Nam đó là chó h-mông đuôi cộc, chó bắc hà, chó dingo, đều là những loài chó bản địa quý hiếm.


 



Linh khuyển của Phú Quốc


Một ngày ghé thăm trang trại chó xoáy Thanh Nga trong chuyến du lịch Phú Quốc, đến những đường đua địa hình để tận mắt chứng kiến những chú chó xoáy ở đây được huấn luyện như thế nào. Những đường đua này nằm ở xã Cửa Dương, cách thị trấn Dương Đông chỉ 10 phút đi xe.


Để đến được đây, du khách phải đi về phía bắc dọc đường Nguyễn Trung Trực, trung tâm này nằm ngay bên đường và có cả một bãi đậu xe miễn phí. Đi taxi từ thị trấn Dương Đông đến đây sẽ mất khoảng 100.000 đồng, ngoài ra, với những tour du lịch Bắc đảo cũng có thể sẽ đưa du khách tới đây tham quan.


Trung tâm thành lập năm 2000, hiện đang nuôi dưỡng và bảo tồn đàn chó xoáy gần 200 con. Với khuôn viên rộng, thiết kế theo dòng đời của chó xoáy gồm các khu: hoang dã, chuồng giống, sinh sản, huấn luyện, biểu diễn leo vượt rào, trường đua, nhà nấu ăn, khu điều dưỡng, trị bệnh và khu nghĩa trang cho chó.


Địa hình trường đua thiết kế mang tính hoang dã với những thử thách dành cho những chú chó như bang rừng, lội suối, vượt rào… cùng với đội ngũ huấn luyện viên đua chuyên nghiệp. Những chú chó xoáy được chăm sóc và nuôi dưỡng với những chế độ đặc biệt, với từng con những người chăm sóc phải nắm bắt được tính nết cũng như sở trường, sở đoản của nó



Những chú chó xoáy đang thực hiện cuộc đua


Là những chú chó thuần chủng, vậy nên tập tính của những chú chó xoáy Phú Quốc giống như những loài chó khác. Mỗi khi ngủ, nó dán tai xuống đất, bởi mặt đất truyền âm thanh vừa nhanh hơn không khí vừa nghe rõ ràng hơn, chỉ cần nghe thấy tiếng động gì là nó tỉnh ngay lập tức. Ngoài ra, chó xoáy Phú Quốc rất thích đào bới, và bơi lội, đặc biệt là tài săn mồi rất giỏi, dễ dàng tiếp nhận rất nhanh và còn rất vui mừng, quấn quýt bất kể là người lạ hay quen, đây cũng là một điểm yếu của loài chó này.



Tập tính sinh sống của loài chó xoáy cũng tương tự như các loài chó khác


Đến với trường đua du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những cuộc đua ngoạn mục của các chú chó. Bắt đầu cuộc đua, các vận động viên “khuyển” xuất phát trên độ cao 0.9m lao xuống, tiếp đất gọn gàng và chạy một đoạn tiếp tục vượt qua độ cao 1,2 m; vào địa hình bới đất tìm đường, các chú chó khéo léo lách qua gốc cây ngã, phóng lên nhịp cầu tre, vượt qua những ghềnh đá mấp mô, chui xuống đường hầm rất ngoạn mục, đẹp mắt. Tiếp tục là đoạn đường không chướng ngại vật, các chú khuyển tăng tốc mạnh mẽ để vào đường đua cuối cùng với địa hình vách đá, đường gạch, đường ván và bơi trên hồ nước trước khi về đích, kết thúc cuộc đua trong sự cổ vũ, hò reo, tán thưởng của khách du lịch.



Trường đua chó xoáy


Rời khỏi trường đua, du khách còn có thể ghé qua Suối Tranh ngay gần đó. Đến đây, du khách như đi lạc vào chốn phong thủy hữu tình, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng, không gian thư thái cùng với không khí trong lành khiến cho bao muộn phiền, lo toan hàng ngày đều tan biến hết.


Xem thêm:


Phú Quốc vẫn luôn là những điều hấp dẫn và bí ẩn khiến cho con người ta phải tò mò, tìm đến và chinh phục cho bằng được. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch thì mách bạn hãy đến với Phú Quốc, một tour Phú Quốc trọn gói, tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng về chuyến du lịch đáng nhớ này!



"Giật mình" khi đến thăm trang trại chó xoáy Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới