Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Chế biến hàu Phú Quốc như thế nào để giữ được chuẩn hương vị?

Đảo Phú Quốc là nơi hấp dẫn du khách với những món hải sản dân dã vô cùng phong phú. Du khách sẽ thoải mái khám phá những điều thú vị trên hòn đảo. Sau đó dừng chân tại quán ăn hay nhà hàng tại đảo Phú Quốc. Nhưng nhất định thử những món ăn từ hàu Phú Quốc nhé. Những món ăn ngon sẽ khiến chuyến du lịch Phú Quốc trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều.


Thế nhưng liệu bạn có biết để giữ được chuẩn hương vị thơm ngon, béo ngậy của hàu Phú Quốc không? Hàu phải được chế biến như thế nào mới đúng kiểu, đúng vị hay không? Sau đây là một số thông tin về cách chế biến hàu Phú Quốc chuẩn vị của biển đảo. Mời bạn đọc tham khảo nhé!



Hàu Phú Quốc – món ăn đặc trưng xứ đảo


Với một bờ biển dài như Việt Nam thì ở bất cứ vùng biển nào cũng đều có hàu. Dường như hàu trở thành loại hải sản được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt Phú Quốc, những con hàu được sống trong môi trường nước sạch. Nơi có điều kiện sinh sống tốt nên có phần mập, chắc thịt và to hơn hàu ở những vùng biển khác của nước ta. Hiện nơi đây cũng nuôi rất nhiều hàu phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch. Giá chỉ khoảng 30.000đ/con.



Hàu Phú Quốc sống ăn với mù tạt hoặc chanh tươi


Những con hàu với 2 lớp vỏ bên ngoài xù xì bên trong lại là phần thịt trắng. Nhìn thôi cũng đã thấy béo ngậy và muốn thưởng thức ngay rồi. Du khách khi đến những địa điểm ăn uống trên đảo có thể trực tiếp đứng xem các đầu bếp chế biến.


Cảm giác chờ đợi để thưởng thức một món đặc sản Phú Quốc chắn chắn sẽ rất thú vị. Chắc chắn sẽ tạo được cảm giác ngon hơn khi phải thèm thuồng chờ đợi. Để vẫn giữ được hương vị chuẩn của hàu, ngư dân trên đảo đã rất khéo léo khi chế biến ra các món ăn từ hàu như : cháo hàu, hàu nướng mỡ hành, hàu chiên, hàu nấu canh chua…



Hàu chiên giòn – món ăn ngon mà không kén người ăn


Với những người sành ăn đồ biển thì có lẽ món hàu tái chanh được coi là món khoái khẩu nhất. Thực khách có thể cảm nhận được vị tươi ngon, béo ngậy của hàu. Hàu được xếp trong khay lót đá, được cho vào tủ lạnh chừng 10 phút giữ độ tươi. Đến lúc ăn thì vắt chanh vào hàu rồi chấm vào nước tương có pha mù tạt.


Hàu tái chanh giữ nguyên được vị tươi ngon của biển cả. Cùng vị chua của chanh và cay nồng của mù tạt được ăn kèm rau sống, hành tươi. Món ăn mmang đến cho bạn một cảm giác cay nồng sộc lên mũi. Thế nhưng sau đó lại là vị ngon, ngọt từ hàu. Sẽ có một số người không thích ăn sống hải sản như với cách này thế. Nhưng nếu có thể thì hàu tái chanh là món ngon vô cùng tuyệt vời đó.



Hàu ăn sống với chanh tươi


Ngoài cách ăn giữ đúng vị như hàu Phú Quốc tái chanh thì món hàu nướng mỡ hành là một món ngon. Hàu nướng được rất nhiều người yêu thích.


Chế biến cũng đơn giản. Hàu được rửa sạch, đập vỏ rồi nướng cùng với hành lá và mỡ hành. Nướng cho đến khi hàu tỏa hương thơm lừng thì rắc một chút đậu phộng rang giã nhỏ lên. Vị ngọt của hàu Phú Quốc thêm độ béo ngậy của mỡ và hành, bùi thơm của đậu phộng làm dậy lên vị giác của thực khách. Cách chế biến này vừa giữ được hương vị thơm ngon của hàu lại không bị ngấy.



Hàu Phú Quốc nướng mỡ hành


Hàu không phải là thứ hải sản quý hiếm. Bạn có thể bắt gặp ở bất kì vùng biển nào trên cả nước. Thế nhưng phải chế biến như nào mới giữ được chuẩn hương vị của hàu. Với một số cách chế biến trên đây hi vọng sẽ giúp được nhiều người có những cách ăn, cách chế biến hàu được trọn vẹn nhất.


Bên cạnh đó nếu như quan tâm đến những tour du lịch Phú Quốc thì bạn cũng có thể liên hệ ngay với chúng tôi công ty du lịch Phú Quốc Xanh để được tư vấn, hỗ trợ và có được cho mình một tour du lịch Phú Quốc hoàn hảo nhất. Vậy còn chần chờ gì nữa xách ba lô lên và du lịch đến Phú Quốc để tận hưởng vẻ đẹp có một không hai của hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, cùng những món ăn hải sản tươi ngon, những người ngư dân thân thiện nồng hậu, ắt hẳn sẽ khiến cho những ai đã từng đặt chân đến đây đều muốn quay trở lại ghé thăm đảo ngọc đầy nắng và gió này thêm nhiều lần nữa.



Chế biến hàu Phú Quốc như thế nào để giữ được chuẩn hương vị?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới