Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Những thiên đường thu nhỏ xung quanh biển Phú Quốc (phần 1)

Du lịch Phú Quốc gây ấn tượng cho du khách bởi nét đẹp thiên nhiên hoang sơ cùng với đời sống chân quê mộc mạc của người dân xứ đảo nên từ lâu được mệnh danh là “thiên đường mặt đất”. Nhưng bên cạnh đảo ngọc Phú Quốc còn có những thiên đường thu nhỏ mà ít được ai biết đến như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, đảo Hải Tặc,…


Hòn Móng Tay – Viên ngọc quý ẩn mình giữa biển đảo Phú Quốc


Hòn Móng Tay thuộc địa phận xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang thuộc vùng biển bắc đảo Phú Quốc. Trong thời chiến tranh, nơi đây từng là nơi trú ẩn của dân tản cư nhưng do bị biệt lập so với thế giới bên ngoài cùng với điều kiện sống và đi lại còn nhiều khó khăn nên hiện tại nơi đây hầu như không có ai sinh sống. Chính vì nét nguyên sơ không dấu chân người nên hòn Móng Tay được ví như viên ngọc quý ẩn mình giữa biển Phú Quốc.




 Hòn Móng Tay ẩn mình giữa biển trời Phú Quốc                    Ảnh:phuquocxanh.com

Để đến được hòn Móng Tay, du khách phải trải qua một chặng đường khá dài, chúng ta có thể chọn một trong hai cách sau để di chuyển. Nếu muốn đi bằng tàu thì các bạn phải đón xe đến bến xe Miền Tây rồi sau đó lên xe đến bến tàu Hà Tiên (thường thì người ta đi vào buổi tối để có thể đón chuyến tàu sớm nhất từ Hà Tiên ra Phú Quốc), còn nếu bạn nào thuận đường thì đến bến tàu Rạch Giá, tại đây cũng có tàu cao tốc đi từ Rạch Giá đến Phú Quốc. Sau đó các bạn có thể đón xe đến thị trấn Dương Đông – Phú Quốc. Còn cách di chuyển thứ hai ít tốn thời gian hơn nhưng bù lại thì chi phí cao hơn một chút đó là đi máy bay. Sau khi đáp chuyến bay đến cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, các bạn cũng bắt đầu thuê xe đến thị trấn Dương Đông. Hiện tại giá thuê xe tại Phú Quốc cũng khá rẻ nhưng để đảm bảo được dịch vụ và giá cả tốt nhất hoặc cần hướng dẫn viên địa phương dẫn đường các bạn có thể liên hệ với chúng tôi: công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanh, theo số hotline 016899449040979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM. 



Bạn có thể đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc tại bến tàu Hà Tiên           Ảnh:phuquocxanh.com


Sau khi đến Dương Đông, các bạn hãy lắp đầy dạ dày của mình bằng những món đặc sản của Phú Quốc như bánh canh ghẹ, bánh tét mật cật,… và bạn có thể mua thêm  hải sản tươi sống và nhu yếu phẩm các tại chợ Dương Đông để chuẩn bị cho chuyến khám phá hòn Móng Tay nhé! Sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng lên xe di chuyển đến cảng An Thới. Tại đây, chúng ta sẽ thuê ca nô để bắt đầu hành trình vượt biển đến với hòn Móng Tay nhưng các bạn hãy lưu ý bỏ hết những vật dụng quan trọng như giấy tờ tùy thân, điện thoại, máy ảnh,… vào túi chống nước để tránh hư hại có thể xảy ra. Trên đường đi, chúng ta có thể ghé hòn Mây Rút để bỏ bớt một số nhu yếu phẩm cho bữa tối vì ở đây có nước ngọt và nhiều nhà dân sinh sống nên buổi tối du khách thường quay lại đây để nghỉ đêm. 



Hòn Móng Tay đẹp hút hồn với làn nước trong và bãi cát dài trắng mịn          Ảnh: phuquocxanh.com



Đến với hòn Móng Tay, khung cảnh đầu tiên hiện ra làm say lòng du khách là hình ảnh của hàng dừa đu đưa trước gió in bóng xuống dòng nước trong xanh màu ngọc bích cạnh bờ cát trắng mịn không dấu chân người. Tiếp đến là dãy đồng cỏ cháy trải dài và thỉnh thoảng chúng ta có thể bắt gặp cây móng tay (sơn hải tùng) – Đây cũng là sự lí giải cho cái tên hòn Móng Tay. Đây sẽ là điểm đến phù hợp cho những ai thích khám phá vùng đất mới hoặc muốn tìm cho mình không gian yên tĩnh tránh xa những ồn ào phố thị.



Khu đồng cỏ cháy đẹp lạ giữa hòn Móng Tay – Phú Quốc              Ảnh: phuquocxanh.com



 


Du khách thích thú khi hòa mình vào làn nước trong mát của hòn Móng Tay        Ảnh: phuquocxanh.com


Lặn ngắm san hô ở Phú Quốc


 Hòn Móng Tay là điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô             Ảnh: phuquocxanh.com


Ngoài việc được tận hưởng khung cảnh yên bình, chụp ảnh làm kỷ niệm, các bạn sẽ được đắm mình vào làn nước mát lạnh, hay câu cá, và đặc biệt đây là điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô bởi vùng biển nơi đây còn hoang sơ, ít bị tác động của con người. Sau khi tự do vùng vẫy giữa biển khơi, chắc các bạn cũng đã đói meo vậy thì còn chần chờ gì mà không thưởng thức món hải sản nướng ngay tại bờ biển. Vừa ăn hải sản vừa thưởng thức buổi hòa nhạc của biển trời thì còn gì bằng. Bên cạnh đó các bạn sẽ còn được nghe “giai thoại về Robinson” giữa đảo hoang. Chuyện kể về một người đàn ông mù tên Ân đã ngoài bốn mươi tuổi nhưng sống một mình trên đảo suốt 13 năm trời. Không những vậy, ông còn có khả năng đặc biệt là có thể nhịn đói 1 tháng trời, có thể bơi từ biển vào đất liền và còn khả năng dự đoán chính xác  những cơn bão biển nữa. Vì buổi tối thủy triều lên rất nguy hiểm nên du khách thường quay lại hòn Mây Rút để nghỉ đêm và sáng hôm sao các bạn có thể quay trở lại hòn Móng Tay để tiếp tục hành trình khám phá của mình.






 



Sau khi tắm biển bạn có thể thưởng thức món hải sản nướng ngay trên bờ                 Ảnh: phuquocxanh.com



Đến với hòn Móng Tay – Phú Quốc là đến với một thiên đường thu nhỏ, nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi khám phá hoặc đơn giản là tìm cho mình một khung trời riêng để nghỉ dưỡng và tiếp thêm năng lượng chuẩn bị cho những bước đi mới trong cuộc sống.



Những thiên đường thu nhỏ xung quanh biển Phú Quốc (phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới