Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

ĐẢO NGỌC -THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI(P5)

Phú Quốc từ lâu đã trở thành một địa điểm nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng chạy dài luôn có một sức hút rất riêng đối với du khách. Đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển,  ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi câu cá… du khách còn được khám phá những món ăn ngon miệng của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú mới đánh bắt từ  biển về.Du khách cũng không thể bỏ lỡ những sản đặc trưng của miền biển đảo như Rượu Sim ,Nước mắm ,Ngọc Trai và Tiêu Phú Quốc .


ve-may-bay-di-phu-quoc-2-25-1-2016


Đặc sản Phú Quốc                                      Ảnh:phuquocxanh.com


Rượu Sim Phú Quốc.


Rượu Sim là một loại rượu được cho là đặc sản chỉ có tại Phú Quốc. Rượu sim đặc trưng được làm từ trái Sim, Sim ở Phú Quốc có hai loại Sim đó là Hồng Sim và Tiểu Sim, hai loại này đều giống nhau chỉ khác ở màu của trái Sim, Hồng Sim thì có màu hồng tím, và Tiểu Sim có màu đen hơn. Rượu Sim Phú Quốc chỉ được làm từ loại Hồng Sim vì Hồng Sim có mùi thơm nồng, vị ngọt nhưng hơi chát, có sắc tố antoxyanozit, tanin, đường nhiều hơn Tiểu Sim.Rượu sim rất  tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bụng, ăn không tiêu, đặc biệt là ăn thức ăn nhiều đạm, Mật Sim có tác dụng bổ máu, khí huyết lưu thông, giúp ăn ngon, ngủ ngon, mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già, trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảy.Vì vậy rượu sim cũng được xem như là  một loại rượu thuốc giành cho người già .


ruou-sim-phu-quoc


Rượu Sim Phú Quốc                                                        Ảnh:phuquocxanh.com


Nước mắm Phú Quốc.


Nước mắm Phú Quốc là tên gọi chung cho các loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc, một đảo lớn ở phía tây nam của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Nó là một trong các loại nước mắm không những nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được biết ở nhiều nước trên khắp thế giới.Bất cứ loại cá nào cũng có thể sử dụng để làm nước mắm, nhưng người sản xuất nước mắm Phú Quốc chỉ sử dụng cá cơm làm nguyên liệu. Cá cơm có khoảng chục loại, nhưng chỉ có Sọc Tiêu, Cơm Ðỏ và Cơm Than là cho chất lượng nước mắm cao nhất.Ðiểm khác biệt của nước mắm Phú Quốc là cá cơm được trộn tươi trên tàu. Mùa đánh bắt chủ yếu trong năm là từ tháng 7 đến tháng 12. Khi lưới cá vừa được kéo cặp mạn, cá sẽ được vớt bằng vợt, loại bỏ tạp chất và súc rửa bằng nước biển, sau đó trộn đảo ngay với muối với tỷ lệ 3 cá 1 muối rồi đưa xuống hầm tàu. Cách trộn cá tươi như vậy giữ cho thịt cá không bị phân huỷ, nước mắm có hàm lượng đạm cao nhất, không có mùi hôi.Vị mắm đậm đà thơm ngon, sự khác biệt chính yếu của nước mắm Phú Quốc là màu cánh gián đặc trưng, hoàn toàn tự nhiên chứ không bằng cách pha màu như những nơi khác. Màu cánh gián này có được nhờ cách ướp tươi còn máu trong thân cá và thời gian ủ trong thùng gỗ tới 12 tháng.Khi tới Phú Quốc bạn đừng quên mua vài chai mắm về cho gia đình cùng thưởng thức nhé.


2


Nước mắm Phú Quốc                                                    Ảnh:phuquocxanh.com


Ngọc Trai Phú Quốc


Ngọc Trai còn gọi là Trân Châu, có hình dạng hình thoi cứng, kích cở khoảng bằng đầu ngón tay, có nhiều màu sắc khác nhau, Ngọc Trai được tạo ra bởi loài thân mềm chủ yếu là con Trai. Ngọc Trai được coi là một loại đá rất quý, người ta bắt con Trai ngoài tự nhiên để lấy ngọc hoặc nuôi cấy, Ngọc Trai được làm trang sức rất đẹp hoặc tán nhiễm để làm mỹ phẩm vì ngọc trai được cho là có tác dụng rất tốt với làn da con người sẽ giúp da con người trắng mịn, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da mịn màn. Bên Đông Y cho rằng Ngọc Trai có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm.Ngọc Trai Phú QKhi tới Phú Quốc bạn có thể mua một chuỗi Ngọc Trai về làm trang sức hoặc làm quà.


ngoc-trai-phu-quoc


Ngọc Trai Phú Quốc                        Ảnh:phuquocxanh.com


Vườn Tiêu Phú Quốc


Đảo Phú Quốc là vườn tiêu lớn nhất ĐBSCL và được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi diện tích lớn , trồng tập trung và chất lượng cao hơn so với tiêu trồng ở các nơi khác. Tiêu là một đặc sản xứ sở và là món quà độc đáo với khách du lịch xa gần. Hồ Tiêu Phú Quốc là một loại gia vị được xem là đặc sản của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng nhờ có vị thơm, cay nồng, đậm đà hương vị hơn các tiêu ở vùng miền khác.Tiêu ở đây được phân loại ra nhiều công đoạn và nhiều loại : khi tiêu chín được hái xuống những hạt tiêu được tách riêng, những hạt tiêu chín đỏ đem phơi riêng gọi là “Tiêu Đỏ”, những hạt còn xanh đem phơi sau khi khô nó có màu đen gọi là “Tiêu Đen”,  tiêu đen được tẩy vỏ chỉ còn phần lõi hạt gọi là “Tiêu Sọ”, tiêu sọ là loại tiêu ngon nhất và đắt tiền nhất được nhiều người ưa chuộng.Khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức đậc sản làm bằng tiêu chỉ có ở Phú Quốc đó là tiêu chín ngào đường .Tiêu chín ngào đường được tạo ra bằng cách trộn hạt tiêu chín xay vào nước mắm cá cơm 45 độ đạm và đường sau đó trộn đều để được hỗn hợp Hạt tiêu chín, Nước mắm,đường lẫn vào nhau.Với vị cay thơm nồng của hạt tiêu ,vị thanh mặn của nước mắm ,vị ngọt của đường tạo nên một hương vị đặc trưng cho sản phẩm ,chỉ cần một lần sử dụng sản phẩm này bạn sẽ không thể quên được hương vị tuyệt vời của nó.


vuon-tieu-phu-quocVườn tiêu Phú Quốc                               Ảnh:phuquocxanh.com


Ngọc Quỳnh



ĐẢO NGỌC -THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI(P5)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới