Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Du lịch Phú Quốc dịp 2/9 nên ăn gì? (phần 1)

Đại lễ 2/9 sắp đến rồi, nhà nhà rủ nhau đi Phú Quốc chơi nhưng đang phân vân không biết đến đây nên ăn gì và chơi gì? Nếu vậy thì bạn hãy yên tâm vì đến Phú Quốc là đến với thiên đường du lịch nơi có biển xanh cát trắng nắng vàng cùng với thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Bên cạnh đó biển Phú Quốc còn được thiên nhiên ưu đãi nên sản vật nơi đây thật trù phú. Sau đây tôi xin giới thiệu một số món ăn đặc sản của Phú Quốc để mọi người tham khảo nhé!


Tour-tet-phu-quoc-ivivu.com-24


Vùng đất của biển xanh cát trắng nắng vàng                    Ảnh: phuquocxanh.com


Gỏi cá trích và rượu sim


Khi nói đến món ăn đặc sản của Phú Quốc thì ai cũng phải công nhận rằng gỏi cá trích và rượu sim là cặp đôi hoàn hảo “đại diện” cho nền ẩm thực của đảo ngọc. Cá trích là loại cá bổ dưỡng cung cấp nhiều đạm và giàu omega lại tập trung nhiều và quanh năm nên người dân Phú Quốc đã kết hợp cá trích với những nguyên liệu có sẵn trên đảo để tạo nên món đặc sản làm say lòng bao du khách. Món gỏi cá trích có ngon hay không thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.


ca-trich-1


Những con cá trích tươi ngon sau khi lựa chọn kỹ sẽ được làm sạch                 Ảnh: phuquocxanh.com


Cá trích sau khi bắt về sẽ qua khâu chọn lựa để tìm ra những con tươi và to nhất, sau đó được cạo sạch vảy và bỏ đầu, bỏ ruột rồi dùng dao mỏng cắt lấy 2 phần phi lê ở 2 bên lườn và bỏ sạch xương. Để làm tăng thêm hương vị cho món gỏi còn có sự góp mặt của vị cay cay của ớt cắt sợi, vị ngọt pha chút hăng nồng của hành tây thái mỏng và củ hành tiếp thái mỏng cùng với vị beo béo của dừa nạo. Điều làm cho hương vị gỏi cá trích Phú Quốc đặc biệt hơn với những nơi khác đó chính là vị chua thanh được lấy từ giấm nuôi làm bằng những trái ổi chín có sẵn trên đảo.


goi-ca-2-jpg-1364543260_500x0


Để tăng hương vị đậm đà của cá cần có sự hỗ trợ của hành tím và hành tây cắt lát cùng với vị beo béo của dừa nạo


Ảnh: phuquocxanh.com


goi-ca-3-jpg-1364543260_500x0


Hương vị gỏi cá trích được gói gọn trong cuốn bánh tráng kèm với rau rừng                Ảnh: phuquocxanh.com


Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món gỏi cá trích người dân đảo hay cuốn bằng bánh tráng với rau rừng và chấm với nước mắm. Tất cả những nguyên liệu này cũng phải có nguồn gốc từ Phú Quốc mới đạt được vị đậm đà của xứ biển. Bánh tráng Phú Quốc dày hơn và to hơn bánh tráng trên đất liền mới có thể “gói” hết được tinh túy của cả món ăn, còn rau ăn kèm thì phải được lấy từ rừng nguyên sinh Phú Quốc thì mới hội tụ đủ các vị chua chua,chan chát, the the và hương thơm nhè nhẹ của núi rừng. Món ăn dân dã nhưng tinh tế là thế nhưng sẽ không hoàn hảo nếu nước chấm không được pha đúng cách. Nước chấm ở đây phải được pha bằng nước mắm chính hiệu Phú Quốc cùng với tỏi ớt băm và một ít đậu phộng rang giã nhuyễn mới có thể làm tăng hương vị cho món ăn. Nói đến cá trích người dân Phú Quốc có câu:


” Nước mắm ngon đem dầm con cá trích


Anh có vợ rồi đứng xích cho xa”


goi-ca-4-jpg-1364543260_500x0


Nước chấm phải được làm từ nước mắm chính hiệu Phú Quốc cùng với đậu phộng rang     Ảnh: phuquocxanh.com


ruou-sim-phu-quoc2


Ăn gỏi cá trích uống rượu sim rừng mới nếm trọn hương vị của biển rừng Phú Quốc          Ảnh: phuquocxanh.com


Món ăn dân dã là thế nếu được kết hợp với vị ngọt nồng chan chát của rượu sim thì còn gì bằng. Từ xưa người dân trên đảo đã biết lấy sim ngâm rượu như một bài thuốc trị bệnh về hệ tiêu hóa cũng như giảm đau nhức gân cốt. Dần về sau người dân mới dùng sim ngâm rượu giống như rượu nho và cho ra đời rượu vang sim với hương vị rất đặc trưng. Từ đó rượu sim được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến như một đặc sản. Gỏi cá trích và rượu sim được xem là món ăn thường trực trong hầu hết các bữa ăn của người dân xứ đảo. Mọi người cùng ngồi quây quần vừa thưởng thức những cuốn bánh tráng với gỏi cá trích, vừa nhâm nhi ly rượu sim và đon đả hỏi thăm sức khỏe nhau, cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm đánh bắt cá. Đây cũng là nét đặc trưng của ẩm thực Phú Quốc. Nếu ai đến thăm Phú Quốc mà chưa thưởng thức qua gỏi cá trích với rượu sim thì chưa được công nhận là đã đến đây.



Du lịch Phú Quốc dịp 2/9 nên ăn gì? (phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới