Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Kinh nghiệm lặn biển Phú Quốc ngắm san hô

Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch, đến với Phú Quốc là được về với thiên nhiên nơi có cuộc sống chân quê bình dị. Nếu bạn đến đây để vui chơi thì còn gì bằng cảm giác được ngâm mình trong làn nước trong xanh mát rượi, hay được thả chân trần trên bờ cát dài trắng mịn, hay đơn giản hơn là nằm dưới bóng dừa nghe bản nhạc du dương từ biển cả. Ngoài ra khi đến Phú Quốc du khách còn được tham gia lặn biển ngắm các dãy san hô muôn màu muôn vẻ cùng với hệ sinh thái biển còn nguyên sơ và đa dạng. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn có chuyến lặn biển tuyệt vời như ý muốn.


22-(1)-(2)


Biển Phú Quốc nổi tiếng với nước trong xanh cùng bãi cát dài trắng mịn              Ảnh: phuquocxanh.com 


Chọn địa điểm lặn ngắm san hô


Đảo ngọc Phú Quốc quy tụ cho mình nguồn tài nguyên dồi dào đúng như tên gọi – Một vương quốc thu nhỏ trù phú. Vùng biển Phú Quốc đặc trưng bởi làn nước trong xanh cùng với nhiều rạn san hô độc đáo cùng với địa hình đặc trưng là nhiều đảo nên tại một số đảo biển khá cạn, trung bình từ 10 – 12m. Vì vậy, du lịch Phú Quốc cho ra đời loại hình dịch vụ lặn biển ngắm san hô thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.


tour-cau-ca-lan-ngam-san-ho-phu-quoc


Nước biển Phú Quốc trong xanh nhìn thấu đáy – điểm thích hợp lặn ngắm san hô         Ảnh: phuquocxanh.com 


Tại biển Phú Quốc có rất nhiều điểm lặn ngắm san hô nhưng chủ yếu tập trung ở phía Nam và nổi tiếng nhất là cụm đảo An Thới với điểm lặn ở Hòn Thơm, Hòn Roi, Hòn Dăm Trong, Hòn Dầu, Hòn Dừa, Hòn Gầm Ghi,… Cách đi khá đơn giản, các bạn chỉ cần thuê xe tới cảng An Thới, tại đây các bạn sẽ thuê được tàu đi ra điểm lặn biển theo yêu cầu của mình nhưng lưu ý nếu bạn đi ít người thì nên đặt tour lặn biển ngắm san hô hàng ngày của công ty du lịch uy tín, tuy giá thành có hơi cao nhưng sẽ an toàn cho bạn và tránh trường hợp bạn bị chủ tàu chặt chém, móc túi mà không làm được gì. Bên cạnh đó, các công ty du lịch còn đặt thêm cho bạn bữa trưa trên tàu và các bạn còn được trải nghiệm cảm giác câu cá và thưởng thức thành quả của mình ngay trên tàu.


Du-lịch-Côn-Đảo-Du-khách-câu-cá-giải-trí-tại-Côn-Đảo


lam-ngam-san-ho-phu-quoc-2-768x427


Đoàn du khách công ty du lịch Phú QUốc Xanh thích thú với tour câu cá – lặn biển ngắm san hô


Ảnh: phuquocxanh.com 


Kiểm tra cẩn thận dụng cụ trước khi lặn


OLYMPUS DIGITAL CAMERA


tour-phu-quoc (27)


Biển Phú Quốc với hệ sinh thái đa dạng phong phú                   Ảnh: phuquocxanh.com 


Trước khi lặn biển các bạn hãy nhớ chuẩn bị áo lặn biển, mặt nạ và ống thở đầy đủ. Nếu bạn quên mang theo thì cũng yên tâm vì bạn sẽ dễ dàng mua dụng cụ lặn biển tại thị trấn Dương Đông – Phú Quốc. Giá cả ở đây cũng không quá cao. Nếu bạn chọn loại nhựa thường thì dao động trong khoảng 100 – 200 ngàn còn nếu chọn loại tốt có kính cường lực thì giá từ 600 ngàn trở lên. Còn nếu đăng ký tour Nam Đảo lặn biển ngắm san hô thì các bạn không cần phải chuẩn bị gì nhiều vì công ty du lịch đã đặt tàu và chuẩn bị sẵn dụng cụ cho bạn. Nhưng các bạn phải lưu ý những điều sau trước khi lặn biển:


  • Phải kiểm tra mặt nạ có vừa vặn không tránh trường hợp nước biển tràn vào gây khó chịu

  • Kiểm tra ống thông hơi có đủ chặt chưa để tránh rủi ro ngoài ý muốn

  • Không được mang chân vịt quá rộng vì khi xuống nước sẽ dễ bị bung ra làm chúng ta khó di chuyển.

  • Một điều lưu ý nữa là phải luôn tuân thủ quy tắc của người hướng dẫn

Một số lưu ý chung


Tuy điểm lặn biển Phú Quốc không quá sâu và ngay cả những người không biết bơi cũng có thể lặn ngắm san hô nhưng đây không phải là loại hình giải trí dành cho tất cả mọi người. Nói vậy không có nghĩa là các bạn sẽ không được khám phá dưới lòng đại dương Phú Quốc, các bạn chỉ cần lưu ý một số điều sau đây:


  • Nếu các bạn là người bị say sóng thì phải mang theo thuốc. Vấn đề này không quá khó vì bạn rất dễ dàng tìm thấy cửa hàng thuốc tây tại thị trấn Dương Đông.

  • Do chênh lệch áp suất khi lặn biển nên nếu bạn là người có bệnh về tim hay vấn đề về huyết áp thì phải cân nhắc kỹ trước khi lặn biển

  • Không nên lặn biển khi quá đói hay quá no hay vừa uống rượu bia xong. Tốt nhất là nên lặn sau khi ăn 1 giờ đồng hồ.

  • Không lặn khi đang lo lắng hay mất bình tĩnh

  • Luôn mặc áo phao nếu bạn không biết bơi hoặc bơi không giỏi lắm

  • Dành ra 5 phút để làm quen với môi trường nước trước khi lặn

  • Không lặn quá sâu hay chỉ lặn một mình để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra

Trên đây là chia sẻ một số kinh nghiệm để các bạn có những những giây phút khám phá tuyệt vời dưới lòng đại dương Phú Quốc. Đến Phú Quốc là phải lặn biển ngắm san hô. Hoạt động này như là một con dấu chứng minh rằng du khách đã đến Phú Quốc nên dường như mọi người đến đây về đều nói với nhau rằng “đi Phú Quốc mà không lặn biển ngắm san hô là phí nửa đời người”. Còn đối với những người đã từng đi du lịch Phú Quốc về cũng hay nói rằng ” không một lần đến thăm Phú Quốc là phí nửa đời người”. Vậy nếu như bạn không muốn phí cả cuộc đời thì hãy một lần đến thăm và lặn biển Phú Quốc ngắm san hô nhé!



Kinh nghiệm lặn biển Phú Quốc ngắm san hô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới