Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Chó Xoáy Phú Quốc linh hồn của vùng Đảo Ngọc

Chó Xoáy Phú Quốc 


Trước tiên, đã nói chó Phú Quốc là chó phải có đốm lông xoáy trên lưng. Rất dễ nhận ra chòm xoáy lông đặc biệt này trên lưng chó Phú Quốc.Chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và có biệt tài săn thú, bơi dưới nước giỏi như rái cá nhờ chân có màng như chân vịt và bộ lông mượt sát (1-2 cm) rất ngắn nên khi ướt chó Phú Quốc chỉ cần lắc mình vài lượt nước sẽ bắn đi do đó sẽ mau khô. Hiện chó xoày Phú Quốc đã được thuần dưỡng như vật nuôi. Nhưng người dân trên đảo Phú Quốc vẫn thích những chó xoáy được sinh ra trong hang, vì họ tin như vậy mới đúng loại chó xoáy Phú Quốc.Chúng có khả năng đi săn rất tốt. Những người thợ săn vào rừng mang theo một hoặc hai con chó Phú Quốc trong một đêm có thể mang về năm đến sáu, hoặc nhiều hơn, con chồn hương, một loại động vật phổ biến ở Phú Quốc. Chó Phú Quốc có thể lần theo dấu vết con mồi kể cả khi con mồi đã đi qua từ trước đó rất lâu; vì thế thợ săn phải kiểm tra việc chó chạy theo dấu vết con mồi cũ hay mới để gọi nó về. Nếu săn hăng quá, chó Phú Quốc có thể lạc vài ngày sau mới về. Mỗi khi phát hiện ra con mồi thì chúng dồn con mồi đồng thời sủa lên để gọi chủ. Chúng không buông tha mồi cho đến khi chủ gọi nó đi vì lý do có thể không hạ được con mồi.


Cho lung xoay


Chó xoáy Phú Quốc                                  Ảnh:phuquocxanh.com 


Chó Xoáy Phú Quốc được người dân ở Phú Quốc nuôi để giữ nhà, vì nó có đặt tính rất thông minh nên đã nổi tiếng khắp trong nước và quốc tế.Chó Phú Quốc có khả năng đánh nhau với rắn độc. Theo những người dân trên đảo, những con chó mực tuyền đen có lưỡi chống được nọc độc rắn (điều này theo truyền thuyết, chưa được kiểm chứng). Nhiều con chó Phú Quốc đã liều mình cứu chủ thoát khỏi rắn độc cắn.Hiện nay chó xoáy được nhân giống và nuôi thành công ở nước ngoài.Do chó xoáy Phú Quốc có nguy cơ bị tuyệt chủng nên người ta đã thành lập khu bảo tồn chó xoáy Phú Quốc và thành lập trường đua chó .


13710025_917736138371606_8704636998158575544_n


Trường đua chó Thanh Nga                             Ảnh:phuquocxanh.com 


Cùng với việc mở các điểm tham quan sản xuất nước mắm, vườn tiêu, cơ sở nuôi cấy ngọc trai thì hiện nay ở Phú Quốc còn có một điểm đến giải trí đó là trại bảo tồn và trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc Thanh Nga, ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương do ông Lê Quốc Tuấn làm chủ cũng đang thu hút đông du khách đến tham quan.Mô hình này đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn trên đảo Phú Quốc.


cho-xoay-phu-quoc-loi-qua-ho-nuoc


Chó xoáy Phú Quốc                                Ảnh:phuquocxanh.com 


Đến với đảo ngọc Phú Quốc ngoài việc tham quan các bãi biển xinh đẹp, những cánh rừng nguyên sinh lặn ngắm san hô ,tắm biển hay đi câu cá, câu mực đêm và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của đảo như: nước mắm,rượu sim, ngọc trai, hồ tiêu. Du khách còn được xem một môn giải trí độc đáo và hấp dẫn đó là trại bảo tồn và trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc Thanh Nga.Trường đua chó xoáy Phú Quốc đã giúp cho nhiều du khách được trực tiếp quan sát tìm hiểu thực tế về bản năng của loài chó xoáy Phú Quốc đặc biệt đối với trường đua địa hình chó xoáy Phú Quốc được xem là ý tưởng mới, độc đáo mang lại cho du khách cảm giác thú vị.Phú Quốc và việc mở thêm trường đua chó, mô hình này không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn để giới thiệu quảng bá đến du khách mà còn giữ gìn bảo tồn phát triển giống chó xoáy Phú Quốc một loài động vật quý của hòn đảo ngọc.


13690856_10207001672464202_8145416753336893530_ncach-nuoi-cho-phu-quoc-nhu-the-nao-de-nhanh-lon-1


Chó Xoáy Phú Quốc                             Ảnh:phuquocxanh.com 


Ai là người yêu động vật thì đến với Phú Quốc hãy rinh về cho mình một chú chó xoáy thông minh ,trung thành .Chắc hẳn loài chó xoáy Phú Quốc cũng không khiến bạn thất vọng khi là chủ nhân của nó.


Ngọc Quỳnh



Chó Xoáy Phú Quốc linh hồn của vùng Đảo Ngọc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới