Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Đảo ngọc Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng (phần 1)

Trong thời đại phát triển như hiện nay, khi đời sống vật chất của con người tăng thì nhu cầu về đời sống tinh thần của con người cũng tăng theo. Vì vậy, nhu cầu du lịch tham quan giải trí cũng ngày càng tăng theo tuy nhiên quan niệm về du lịch của con người cũng có phần thay đổi bởi họ không chỉ muốn tham quan vui chơi mà còn muốn được nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy mà loại hình du lịch nghỉ dưỡng đã ra đời và có xu hướng phát triển ngày càng mạnh ở Việt Nam. Hòa cùng xu thế đó thì Phú Quốc được xem là điểm đến lý tưởng của loại hình nghỉ dưỡng đầy tiềm năng này bởi những yếu tố sau:


Vị trí địa lí cách biệt đất liền nên yên tĩnh thích hợp để nghỉ dưỡng


tour-kham-pha-dao-ngoc-phu-quoc-3n2d (12)


Đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với biển xanh cát trắng nắng vàng             Ảnh: phuquocxanh.com


Huyện đảo Phú Quốc bao gồm 22 đảo lớn nhỏ trong đó đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong Vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên giang.  Vào năm 2006, huyện đảo Phú Quốc cùng khu dự trữ sinh quyển ven biển Kiên Giang được tổ chức UNESSCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới bởi nơi tập trung nhiều hệ động thực vật phong phú phân bố ngay cả trên rừng và dưới biển. Biển Phú Quốc không chỉ có tiềm năng phong phú về đánh bắt thủy hải sản mà còn là nơi nổi tiếng với biển xanh cát trắng nắng vàng rất thích hợp để phát triển du lịch đặc biệt là loại hình nghỉ dưỡng.


Khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm


ao-phu-quoc-1


Được bao quanh bởi biển và phủ xanh bởi rừng nên Phú Quốc có khí hậu mát mẻ quanh năm


 Ảnh: phuquocxanh.com


Tuy Phú Quốc nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng do nằm sâu trong vịnh Thái Lan nên ít khi bị thiên tai. Bên cạnh đó khoảng 70% diện tích Phú Quốc được rừng nguyên sinh bao phủ tạo nên mảng xanh che bóng mát và tạo bầu không khí trong lành đồng thời còn là điểm nhấn thu hút nhiều khách tham quan. Bên cạnh đó xung quanh đảo được bao bọc bởi biển nên khí hậu luôn mát mẻ hơn đất liền, nên Phú Quốc vừa là nơi tránh nắng cho mùa hè mà còn là nơi tránh rét lý tưởng vào mùa đông. Chính vì vậy du lịch Phú Quốc thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước vào mọi thời điểm trong năm.


Nhiều thắng cảnh đẹp thiên nhiên


Khám-phá-rừng-nguyên-sinh


Vẻ đẹp hùng vĩ của rừng nguyên sinh Phú Quốc                                  Ảnh: phuquocxanh.com


Du-lich-Phu-Quoc-Suoi Tranh


Suối tranh đẹp nền nã giữa núi rừng Phú Quốc                       Ảnh: phuquocxanh.com


Du-lich-Phu-Quoc-Mui Ganh Dau


Vẻ đẹp hoang sơ của biển Phú Quốc                                  Ảnh: phuquocxanh.com


Du lịch Phú Quốc được du khách trong và ngoài nước ưu ái không chỉ bởi vị trí thuận lợi và không khí trong lành mà còn là nơi tập trung nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp bao gồm cả cảnh đẹp của rừng, biển, sông, suối…. Nói đến cảnh đẹp về rừng thì chỉ có thể là rừng nguyên sinh Phú Quốc. Đến đây ngoài được hít thở bầu không khí trong lành, du khách còn được dạo bộ khám phá rừng nguyên sinh, được hòa mình với thiên nhiên và trút bỏ mọi lo âu, muộn phiền trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có 3 con suối mang cho mình 3 vẻ đẹp khác nhau, là điểm đến thích hợp để cắm trại, dã ngoại, tắm suối đồng thời còn nghe được cả âm thanh của núi rừng Phú Quốc. Không chỉ có vậy, Phú Quốc còn tập trung nhiều bãi biển đẹp với hình ảnh đặc trưng là làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, cùng hàng dừa đu đưa trên bãi cát dài trắng mịn. Đến với Phú Quốc là đến với một thiên đường cảnh đẹp thiên nhiên, nơi du khách có thể tạm tránh xa những ồn ào phố thị và thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi lấy lại tinh thần và tiếp thêm năng lượng trong cuộc sống.


Cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển hiện đại


dsc-3309-1427874269437


Cảng hàng không Phú Quốc – cầu nối để Phú Quốc vươn ra thế giới                       Ảnh: phuquocxanh.com


ha-tang-phu-quoc-bat-ngo-tu-nhung-du-an-nghin-ty


Các tuyến đường trên đảo đều được bê tông hóa cho tiện việc đi lại                  Ảnh: phuquocxanh.com


phu quoc


Nhiều khu nhà hàng – resort được xây dựng san sát nhau để chào đón du khách tới tham quan Phú Quốc


 Ảnh: phuquocxanh.com


Tuy du lịch Phú Quốc mới phát triển rầm rộ vài năm trở lại đây nhưng do được sự quan tâm lãnh đạo của các cán bộ ban ngành có liên quan đồng thời thu hút nhiều nhà đầu tư tầm cỡ trong và ngoài nước nên Phú Quốc đang dần được thay đổi diện mạo trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Tại đây hiện có rất nhiều nhà hàng khách sạn cũng như trung tâm vui chơi mua sắm được xây dựng hiện đại để đón chào du khách đến tham quan trong đó phải nhắc đến như công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Safari lớn nhất nước, khu vui chơi Vinpearland với hàng trăm trò chơi hấp dẫn,…..còn về ăn uống thì có các nhà hàng nổi tiếng như Tre Xanh, Biên Hải Quán,….


Không chỉ có vậy đường đến Phú Quốc không còn khó khăn nhờ vào sự ra đời của cảng hàng không quốc tế Phú Quốc với hàng trăm chuyến bay nối liền các thành phố lớn trong và ngoài nước hàng ngày. Sự ra đời của cảng hàng không như chiếc cầu nối để Phú Quốc có dịp vươn ra thế giới. Còn đối với các du khách muốn đi bằng tàu để trải nghiệm trọn vẹn cảm giác về với biển đảo thì cũng có thể chọn đi bằng tàu cao tốc từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Phương tiện di chuyển trên đảo cũng khá dễ dàng nhờ vào sự góp sức của nhiều nhà xe chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô các loại như nhà xe Thanh Thảo, nhà xe Đảo Xanh, nhà xe Thanh Sơn,…



Đảo ngọc Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng (phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới