Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Những thiên đường thu nhỏ xung quanh biển Phú Quốc (phần 2)

Hòn Thơm – Viên ngc quý gia lòng đo ngc


Hòn Thơm là một trong những hòn đảo lớn thu hút nhiều du khách trong quần đảo An Thới, xã Hòa Thơm, huyện Phú Quốc. Hòn Thơm được ví như hòn ngọc quý giữa lòng Phú Quốc cũng không có gì gọi là nói quá bởi ngoài vẻ đẹp của biển trời xứ đảo, hòn Thơm còn là nơi có nhiều tìm năng trong lĩnh vực nuôi trồng hải sản.


Hon-Thom-Phu-Quoc


 


Cụm đảo Hòn Thơm – Viên ngọc quý giữa lòng đảo ngọc           Ảnh: phuquocxanh.com


Về mặt lịch sử, Hòn Thơm được cho là cứ điểm đóng quân nuôi chí phục thù của chúa Nguyễn khi ông lưu lạc đến Phú Quốc. Nơi đây từng là địa điểm trú ẩn tránh bão và cũng là nơi neo đậu vào mùa nắng của nhiều tàu thuyền. CHính vì vậy mà dân cư lần lượt đổ về đây ngày càng nhiều để thuận tiện trong việc buôn bán, từ đó họ lập ấp, lập làng và định cư nơi đây. Người dân sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng các loài hải sản quý như rùa, bào ngư, cá bống mú, cá nhám,…Hon-Thom-4


Người dân chủ yếu sống bằng nghề lặn biển đánh bắt hải sản, ngọc trai,……          Ảnh: phuquocxanh.com


Redsvn-Phu-Quoc-26


Khu nhà nổi nuôi trồng thủy sản tại đảo Hòn Thơm – Phú Quốc          Ảnh: phuquocxanh.com


Đường đến Hòn Thơm khá dễ dàng và đỡ tốn thời gian hơn đường đến hòn Móng Tay. Các bạn cũng thuê xe đ

ến cảng An Thới rồi từ đây sẽ thuê tàu ra Hòn Thơm, trên đường đi chúng ta sẽ đi ngang qua hòn Dừa – nơi đây không có người sinh sống do diện tích nhỏ và đường đi không thuận, tiếp đến là ngang qua hòn Rơi – đây là một trong những điểm nuôi ngọc trai của Phú Quốc, và cuối cùng chúng ta sẽ đến Hòn Thơm.


du-lich-phu-quoc-kham-pha-quan-dao-an-thoi_(1)__81991_zoom


Biển Hòn Thơm trong vắt bên hàng dừa in bóng với bãi cát dài trắng mịn          Ảnh: phuquocxanh.com


Đến với Hòn Thơm các bạn không cần phải chuẩn bị nhiều thứ nhu yếu phẩm như chuyến đi đến với hòn Móng Tay vì nơi đây có nhiều cư dân sinh sống, cơ sở hạ tầng cũng đang bước đầu phát triển gồm điện, nước ngọt, trường học, trạm xá, chợ,… Có một điều đặc biệt là mỗi gia đình ở đây đều có 2 ngôi nhà: một nhà ở hướng đông và một nhà ở hướng tây để dễ dàng tránh bão hay gió mạnh. Nhà ở đây chủ yếu là nhà tạm bợ được làm bằng lá dừa để tránh trường hợp gió biển đưa muối vào làm hư hại nhà cửa.


Redsvn-Phu-Quoc-28


Nhà dân chủ yếu làm bằng tre nứa để tránh hư hại do muối biển                     Ảnh: phuquocxanh.com


Hòn Thơm có 4 bãi biển chính là: bãi Chướng, bãi Nam, bãi Nồm, bãi Chào. Biển Hòn Thơm cũng mang nét đặc trưng của biển Phú Quốc với làn nước trong xanh nhìn thấu đáy và hàng dừa in bóng trên bãi cát dài trắng mịn nên là địa điểm lý tưởng để lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra khi đến đây du khách còn được tham quan nhà nổi nuôi trồng thủy sản trên sông, hoặc có thể mua cho mình những chuỗi ngọc trai thật đẹp, và còn có thể theo tàu đi câu cá, câu mực về đêm.


lan-bien-ngam-san-ho-tai-hon-thom-phu-quoc


Là nơi lí tưởng cho hoạt động lặn ngắm san hô              Ảnh: phuquocxanh.com


Du-lịch-Côn-Đảo-Du-khách-câu-cá-giải-trí-tại-Côn-Đảo


tau cau-muc-dem-phu-quoccau-muc-dem-du-lich-ha-long


Đoàn du khách công ty du lịch Phú Quốc Xanh thích thú với hoạt động câu cá – câu mực tại đảo Hòn Thơm


Ảnh: phuquocxanh.com


Hiện tại Hòn Thơm nằm trong dự án cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm – Phú Quốc đã được khởi công  vào ngày 4/9/2015 với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tuyến cáp treo An Thới – Hòn Thơm do tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng với công nghệ của Doppelmayr (Cộng hòa Áo) – nhà sản xuất nổi tiếng với hàng ngàn tuyến cáp treo được xây dựng trên toàn thế giới. Tuyến cáp được thiết kế với vận tốc vận chuyển đạt 8,5m/giây, công suất đạt 3.500 khách/giờ với 70 cabin, mỗi cabin chở được 30 khách, chiều dài toàn tuyến gần 8km nên được xem là tuyến cáp treo dài nhất thế giới. Theo dự kiến dự kiến tuyến cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc sẽ hoàn thành dịp 30-4-2017. Cùng với hệ thống cáp treo, Sun Group cũng đầu tư quần thể khu vui chơi giải trí biển với các dịch vụ nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch biển với hệ thống bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ, các trò chơi mạo hiểm, leo núi, lặn biển… nhằm biến quần đảo An Thới thành trung tâm vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực và thế giới.


5_1


Phối cảnh cáp treo Hòn Thơm – Phú Quốc                Ảnh: phuquocxanh.com


Để khám phá và trải nghiệm hết được những hoạt động vui chơi, câu cá lặn ngắm san hô hay câu mực tại quần đảo An Thới nói chung cũng như đảo Hòn Thơm nói riêng, các bạn cần phải lên lịch trình cẩn thận nhưng để đảm bảo được dịch vụ, giá cả cũng như người dẫn đường địa phương thì hãy liên lạc với chúng tôi: công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanh, theo số hotline 01689944904 –0979695924, qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCM. Chúng tôi cam đoan là sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất theo đúng yêu cầu của các bạn.



Những thiên đường thu nhỏ xung quanh biển Phú Quốc (phần 2)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới