Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Đi Phú Quốc dịp 2/9 mua đặc sản gì về làm quà?

Huyện đảo Phú Quốc gồm 22 đảo lớn nhỏ thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang  được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điểm tham quan hấp dẫn cùng với các sản vật phong phú. Đường đến Phú Quốc không còn là khó khăn bởi bạn chỉ cần mất khoảng 1 tiếng ngồi máy bay hay ngồi tàu cao tốc khoảng 2 giờ đồng hồ từ bến tàu Hà Tiên và Rạch Giá. Chính vì với 3 ngày nghỉ lễ 2/9 bạn sẽ được thỏa sức vi vu khám phá vùng đất của biển xanh cát trắng nắng vàng. Đi du lịch được tự do vui chơi, ăn uống là thế nhưng khi về thì ai cũng mua ít nhất vài món đặc sản xứ đảo về làm quà cho bạn bè và người thân. Vậy ở Phú Quốc có đặc sản gì nổi tiếng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


sao-biển


Biển Phú Quốc – điểm đến lí tưởng cho kỳ nghỉ lễ 2/9                  Ảnh: phuquocxanh.com


Nước mắm Phú Quốc


nuoc-mamphu-quoc


Nước mắm Phú Quốc đặc biệt thơm ngon                 Ảnh: phuquocxanh.com


Nói đến đặc sản Phú Quốc thì ai cũng nghĩ ngay đến nước mắm Phú Quốc với mùi vị đậm đà và hương thơm nồng nàn đi sâu vào tâm khảm của từng người dân Việt Nam. Nước mắm Phú Quốc đặc biệt thơm ngon hơn những nơi khác cũng bởi vì nguồn nguyên liệu và cách làm. Có nhiều loại cá để làm nước mắm nhưng loại nước mắm hảo hạng chỉ có thể được làm từ cá cơm đỏ hay cá cơm sọc tiêu và những loài cá này tập trung phần lớn tại vùng biển Phú Quốc. Cá sau khi bắt lên tàu sẽ được ướp muối ngay rồi sau đó được mang về nhà thùng và tiến hành tuyển chọn, sau đó đem vào thùng ủ chượp ròng rã suốt 1 năm trời. Để nếm trọn hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc thì không cần phải chế biến cầu kì, chỉ cần một bát cơm trắng cùng với đĩa thịt luộc cũng đủ làm dậy lên mùi biển đảo. Nước mắm Phú Quốc là đặc sản mà hầu như ai đến đây cũng tranh thủ mua về dùng.


Rượu Sim Phú Quốc


ruousimphuquoc


Rượu sim – hương vị đặc trưng của biển trời xứ đảo                                   Ảnh: phuquocxanh.com


Một trong những sản vật nữa mà thiên nhiên ưu đãi cho biển rừng Phú Quốc chính là rượu sim. Trước đây rất lâu, vào mỗi độ xuân về, rừng Phú Quốc được phủ một màu tím biết của hoa sim, rồi thì từng chùm quả chín mọng trĩu cành, ăn vào có vị ngọt chát rất thú vị nên trẻ em trên đảo thường hay lên rừng hái sim về ăn còn người lớn thì đem đi ngâm rượu để trị bệnh. Rồi không biết từ bao giờ rượu sim được đem bán cho khách tham quan và dần trở thành đặc sản của Phú Quốc. Ngoài hương vị thơm ngon giống rượu nho, rượu sim Phú Quốc còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đau nhức gân cốt cho người già, giúp lưu thông tuần hoàn máu phù hợp cho mọi lứa tuổi. Chính bởi những ưu điểm này mà mỗi khi đến Phú Quốc ai cũng ghé thăm các cơ sở sản xuất rượu sim và mua về vài chai làm quà.


Hồ tiêu Phú Quốc


combo-3-hu-tieu-chin-tuoi-ngao-duong (9)


Tiêu ngào đường – sản phẩm mới lạ của Phú Quốc                                Ảnh: phuquocxanh.com


Vùng đất Phú Quốc đúng như tên gọi của mình “một vương quốc thu nhỏ trù phú”, bởi vậy khi đến đây ngoài rừng vàng biển bạc du khách còn được chiêm ngưỡng không gian xanh biết của những vườn tiêu trải dài đến vô tận. Tiêu Phú Quốc đặc biệt bởi vị cay nồng và khi xay ra có màu hồng nhạt nên được gọi là hồng tiêu. Đến đây, ngoài mua được tiêu ngon mang về du khách còn được thưởng thức một món đặc sản khá lạ đó là tiêu ngào đường. Mới nghe đến tên chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên bởi làm sao có thể kết hợp vị cay và vị ngọt với nhau nhưng nếu được tự thưởng thức thì bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi sự kết hợp độc đáo này.


Ngọc trai Phú Quốc


ngoc-trai-phu-quoc


Ngọc trai đen – sản vật quý của biển Phú Quốc                                 Ảnh: phuquocxanh.com


Nếu ngày xưa chỉ dành cho vua chúa và giới quí tộc, thì đến nay ngọc trai vẫn là một thứ trang sức cao cấp, dành cho người nhiều tiền.  Ngọc trai ngoài được dùng làm trang sức còn được cho là giúp da con người trắng mịn, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da mịn màng. Bên cạnh đó trong Đông Y cho rằng Ngọc Trai có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm… Ngọc trai ngày xưa quý hiếm vì được đánh bắt từ thiên nhiên còn ngày nay chúng ta sẽ dễ dàng tìm mua cho mình những chuỗi ngọc lấp lánh đầy màu sắc ở bất cứ nơi đâu nhưng nổi tiếng nhất vẫn là ngọc trai Phú Quốc. Ngọc trai Phú Quốc có ba màu là màu trắng ngà, màu vàng và màu đen. Trong đó ngọc trai đen được cho là có giá trị nhất. Bên cạnh đó ngọc trai Phú Quốc còn được các nhà nghiên cứu đánh giá là một trong những loại ngọc chất lượng nhất thế giới. Vì vậy, khi đến đây các quý bà quý cô hãy tranh thủ chọn cho mình vài món trang sức làm từ ngọc trai để tôn lên vẻ đẹp kiêu sa của mình nhé!


Hải sản Phú Quốc 


19-quan-an-ngon-noi-tieng-cua-du-lich-phu-quoc-ivivu-6


Hải sản Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon               Ảnh: phuquocxanh.com


gỏi cá trích


Gỏi cá trích – gương mặt đại diện của đặc sản Phú Quốc                   Ảnh: phuquocxanh.com


tiet-canh-cua-phu-quoc-03


Tiết canh cua – món ăn đậm chất biển đảo                 Ảnh: phuquocxanh.com


Đến Phú Quốc mà không thưởng thức hải sản Phú Quốc sẽ làm hỏng cả ý nghĩa của chuyến đi. Vùng biển Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi nên người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản, chính vì vậy khi đến đây các bạn sẽ luôn được thưởng thức những món ăn đậm chất Phú Quốc làm từ hải sản tươi ngon nhất như tiết canh cua, bánh canh ghẹ, gỏi cá trích,… Tuy nhiên món ngon thì không cần phải chế biến cầu kỳ, những loại hải sản tươi vừa được bắt lên từ biển bạn chỉ cần mang về rồi hấp sơ hoặc nướng trên lửa than hồng thì đã có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngọt tươi thanh mát của hải sản Phú Quốc rồi. Hãy thử tưởng tượng về một buổi tiệc buffet hải sản nướng trên bãi biển, nơi mà bạn được tự do lắp đầy dạ dày mình bằng những món hải sản nướng đặc trưng miền biển đảo như: còi biên mai nướng, mực nướng, tôm nướng, nhum nướng mỡ hành,…


Bạn hãy tận hưởng 3 ngày lễ của mình thật ý nghĩa trên đảo ngọc Phú Quốc và trước khi về hãy ghé mua cho mình những món đặc sản về làm quà cho mọi người nhé! Còn nếu bạn chưa có có kế hoạch cho chuyến đi thì hãy liên hệ với chúng tôi công ty thương mại dịch vụ du lịch Phú Quốc Xanhtheo số hotline 01689944904 –0979695924qua website phuquocxanh.com hoặc các bạn có thể đến văn phòng đại diện công ty tại địa chỉ 616 Phạm Văn Chiêu, Phường 13, Quận Gò Vấp, TpHCMChúng tôi sẽ tư vấn, thiết kế và lên lịch trình theo yêu cầu và cam đoan là sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ tốt nhất với giá rẻ nhất.



Đi Phú Quốc dịp 2/9 mua đặc sản gì về làm quà?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới