Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

DU LỊCH PHÚ QUỐC MÙA NÀO CŨNG ĐẸP

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km² (56.700 ha), dài 49 km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60 m.

Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc đã nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước được mệnh danh là hòn đảo ngọc trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.Với dãy rừng nguyên sinh trùng điệp một màu xanh ngắt ẩn chứa bao điều kỳ thú, bí ẩn khó mà chinh phục, khám phá hết được. Chính vì thế đã tạo cho hòn đảo ngọc này bức tranh “sơn thủy hữu tình,” tiềm năng du lịch dồi dào, phong phú hấp dẫn du khách thập phương.

Du lịch Phú Quốc mùa mưa tháng 5 tới tháng 11

Khí hậu Phú quốc mát mẻ ,không khí trong lành tạo cho du khách cảm giác yên bình trên Đảo Ngọc .Điều đặc biệt là khí hậu nơi đây được chia thành 2 mùa rõ rệt mùa mưa và mùa khô .Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 đây cũng là mùa cao điểm để đi du lịch Phú Quốc. Từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm, trong khoảng thời gian này thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Theo một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cần thiết thì trong khoảng thời gian này lượng khách du lịch tới đảo Phú Quốc giảm hơn nhiều so với mùa hè.Đến với Phú Quốc du khách sẽ được tham quan ,tắm suối ở đây có rất nhiều con suối nổi tiếng tiêu biểu là suối Tranh và suối Đá bàn .Suối Tranh là nơi tham quan lý tưởng cho du khách, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam. Du khách đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh vào mùa mưa. Ðến với điểm du lịch sinh thái này, du khách có thể tắm suối, đắm mình vào làn nước trong xanh màu ngọc bích, mát lạnh, ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thỏang hương hoa rừng bên suối. Khách du lịch có thể cắm trại, câu và nướng cá, thưởng thức tại chỗ rất thú vị.Từ ghành suối những con thác mềm mại trắng xóa hòa quyện trong màu xanh mượt mà của núi rừng Phú Quốc.Bên cạnh suối Tranh mát mẻ thơ mộng, ở gần Suối Tranh  có nhiều hang động  kỳ bí. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200 m, sâu đến 50m , có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt phù hợp với những người thích khám phá.Nếu nói suối Tranh dịu dàng thơ mộng thì suối Đá bàn cũng không hề kém cạnh .Suối Đá Bàn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km. Cách đi đến suối là từ thị trấn Dương Đông chạy theo đường nhựa Nguyễn Trung Trực khoảng 3 km, sau đó gặp đường đất đỏ vượt thêm 4km về hướng suối Đá Bàn, từ đường chính lộ bộ thêm một đoạn đường dài mới đến thác Suối Đá Bàn. Suối Đá Bàn được bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh đây cũng chính là dãy núi dài nhất và cao nhất tại Phú Quốc.Cái tên Suối Đá Bàn nghe có vẻ là lạ, nhưng khi đến đây thấy dòng suối này thì du khác sẽ thấy nó được đặt tên rất đúng, vì khi đến đây bạn sẽ thấy những tảng đá rất to rải rác khắp nơi, chất chòng lên nhau, đặt biệt rất khác biệt với các suối khác là những tảng đá này to và bằng phẳng đa phần tảng đá nào cũng vậy nhìn rất giống với cái bàn, không như những suối khác có nhiều tảng đá bo tròn.Suối Đá Bàn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và không thể quên đối với bất cứ ai.Tuy mùa mưa biển động nhưng đổi lại hải sản rất ngon vì thế mà du khách tha hồ lựa chọn  những món ăn mà mình yêu thích .

du-lich-phu-quoc-1

Suối đá Bàn Phú Quốc                                Ảnh : phuquocxanh.com 

Du lich Phú quốc mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau 

Mùa khô cũng là mua du lịch lý tưởng khi đến Phú Quốc vì mùa này nước biển rất trong thích hợp với các hoạt động vui chơi như tắm biển câu cá ,lặn biển ngắm san hô ,câu mực đêm.Đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 01 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng của du khách.Hơn nữa, trong khoảng thời gian này lượng khách đến Phú Quốc giảm hơn nhiều so với mùa hè vì vậy khách du lịch Phú Quốc có thể dễ dàng đặt chỗ các dịch vụ: vé tàu, vé máy bay, phòng nghỉ, điểm ăn uống.Một tropng những địa điểm mà du khách cần khám phá vào mùa khô là tham, quan suối đá Ngọn.Suối đá Ngọn là địa danh nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được nhiều du khách biết đến.Suối đá Ngọn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và bí ẩn, thích hợp cho những ai yêu thích khám phá và mạo hiểm. Nếu như tham quan Suối Tranh, Suối Đá Bàn du khách phải đi  mùa mưa thì mới có nước, nhưng Suối Đá Ngọn thác vẫn đổ ào ào quanh năm.Vì mùa mưa nước nhiều đá trơn trợt nên tham quan núi đá Ngọn du khách chọn mùa khô là hợp lý nhất.Đến Phú Quốc mùa khô hay mùa mưa đều được mỗi mùa có một nét đặc trưng riêng .Vì Phú Quốc mùa nào cũng đẹp.

3tour-cau-ca-lan-ngam-san-ho-phu-quoc

Du lịch Phú Quốc mùa khô                       Ảnh : phuquocxanh.com 

Đến Phú Quốc quanh năm 

Đi du lịch Phú Quốc, bạnkhông chỉ  đắm mình trong làn nước xanh ngắt, hít thở gió biển trong lành, tĩnh tại tâm hồn tại dòng suối Tranh, hay thưởng thức hải sản tươi ngon mà bạn còn được tham quan các di tích lịch sử như Nhà tù côn đảo ,Chùa sư Muôn,Chùa Hộ Quốc ,Dinh Cậu Phú Quốc . Thú vị nhất là bạn sẽ được thưởng thức những ly rượu Sim thơm ngon,hoặc mùa vài trai nước mắm về làm quà và cuối cùng là lựa một chuỗi ngọc trai  thật đẹp về  làm trang sức.

Có rất nhiều khu vui chơi giải trí mà bạn nên ghé qua tiêu biểu là khu vui chơi Vinperl Land. Công viên nước Vinpearl Land Phú Quốc là tổ hợp bao gồm bãi tắm và hàng loạt các trò chơi dưới nước thú vị, vui nhộn tạo cảm giác mạnh dành cho mọi lứa tuổi. Giữa không gian bao la của nước, bạn sẽ đốt cháy năng lượng của mình với những trò chơi, những trải nghiệm, những niềm vui bất tận.Xen lẫn các khu vui chơi là chuỗi nhà hàng ẩm thực phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng được thực hiện bởi những đầu bếp đầy kinh nghiệm. Từ nhà hàng ăn nhanh Yummy Land, các món ăn thuần túy Việt Nam tại nhà hàng 3 Miền, hay trải nghiệm các món ăn Âu – Á – Việt tại Làng Ẩm thực Deli Land nằm dọc theo bờ hồ. Chắc chắn, bạn sẽ có một bữa ăn không thể tuyệt vời hơn tại Thiên đường vui chơi giải trí Vinpearl Land Phú Quốc.Bên cạnh khu vui chơi vinperl land bạn cũng sẽ được khám phá vườn thú safari chắc hẳn đây sẽ là điểm đến thú vị dành cho những trẻ nhỏ hiếu động .Safari Phú quốc sẽ giúp phụ huynh sua tan lỗi lo không biết hè này cho con mình đi đâu .Không chỉ là không gian mở ra những khám phá mới mẻ cho con trẻ về thế giới động vật hoang dã mà tại đây còn phục vụ cho các hoạt động nghiên cưu khoa học, dã ngoại, đi dạo và nghỉ ngơi thư giãn trong rừng. Quần thể vườn thú Vinpearl Safari sẽ là nơi tập trung nhiều chủng loại động vật hoang dã đặc trưng trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam và Phú Quốc.Đặc biệt tại vườn thú Safari Phú Quốc sẽ tái dựng các kiểu kiến trúc đặc trưng trên thế giới như đền đài Ấn Độ, nhà ở Châu Phi … chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi đặt chân tới đây. Quý khách sẽ có cảm giác như đang được đi chu du một vòng thế giới tự nhiên hoang dã và tận hưởng bầu không khí thiên nhiên trong lành tại các khu rừng nguyên sơ với hệ thống động vật đa dạng.

Nếu ai có ý định đi du lịch thì đừng ngần ngại hãy chon Đảo Ngọc Phú Quốc .Đến với Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng đầy đủ từ khí hậu trong lành mát mẻ đến khung cảnh lãng mạn ,yên bình và tha hồ khám phá các con suối ngọn thác nổi tiếng nơi đây .Đặc biệt bạn còn được thưởng thức hải sản tươi ngon ,nhất là ghẹ Hàm Ninh chỉ ăn một lần nhớ mãi không quên .Đến với Phú Quốc bạn giống như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh ,Phú quốc nằm ở vị trí Thiên thời ,địa lợi, nhân hòa dù mùa nắng hay mưa thì Phú Quốc lúc nào cũng  đẹp và thơ mộng trữ tình.

vinpearl-phu-quoc-resort--13-800x450khai-truong-vinpearl-safari-phu-quoc-vuon-thu-ban-hoang-da-dau-tien-tai-viet-nam_1


Vimpearl Land và vườn thú safari Phú Quốc                                        Ảnh : phuquocxanh.com 




Ngọc Quỳnh



DU LỊCH PHÚ QUỐC MÙA NÀO CŨNG ĐẸP

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới