Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Du lịch Phú Quốc mùa mưa bão có an toàn?

Du lịch Phú Quốc là điểm đến mới thu hút nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan vui chơi và nghỉ dưỡng và phát triển nhộn nhịp nhất là vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 nên được coi là mùa cao điểm, tuy nhiên vào thời gian này là vào mùa mưa nên có nhiều trường hợp gây mất an toàn có thể xảy ra. Vì vậy trong tình hình khí hậu biến đổi thất thường như hiện nay để đảm bảo an toàn cho du khách, chính quyền huyện đảo và ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đưa ra nhiều biện pháp nhằm quản lý chặt loại hình dịch vụ này.


ZBSVHuJI


Huyện đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao        Ảnh: phuquocxanh.com 


Huyện đảo Phú Quốc gồm 22 đảo lớn nhỏ nằm trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Đảo ngọc Phú Quốc được du khách biết đến với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với nhiều loại hình vui chơi thú vị, trong đó hấp dẫn nhất vẫn là hoạt động theo tàu câu cá, câu mực và lặn biển ngắm san hô tập trung chủ yếu ở cụm đảo An Thới với gần hơn 50 tàu đang hoạt động. Khi theo tàu ra biển, du khách sẽ được trang bị dụng cụ cần thiết và được hướng dẫn cụ thể cách lặn biển để được tự do khám phá biển Phú Quốc với những rạn san hô rực rỡ đầy màu sắc cùng với hệ động thực vật biển phong phú, còn nếu bạn không muốn khám phá đại dương thì cũng có thể ở trên tàu để tự tay mình câu cá và chiến lợi phẩm sẽ được chế biến, thưởng thức ngay trên tàu. Bên cạnh đó du khách còn đường thưởng thức những món ăn đặc trưng của Phú Quốc như canh chua cá bớp, gỏi cá trích, tôm rim, mực hấp,…. tất cả đều được đánh bắt ngay trên biển Phú Quốc.


san-ho


Biển Phú Quốc có rất nhiều rạn san hô đẹp                                   Ảnh: phuquocxanh.com 


Cau-Ca-Phu-Quoc


Du khách thích thú với hoạt động câu cá trên tàu                                Ảnh: phuquocxanh.com 


bua-tiec-cua-nhung-nguoi-cau-ca


Bữa ăn trên tàu hấp dẫn du khách với những món đặc sản của biển                        Ảnh: phuquocxanh.com


Du lịch Phú Quốc phát triển kéo theo các dịch vụ khác cũng phát triển đồng thời tạo điều kiện tăng thu nhập cho người dân bản địa. Đây được xem là ngành kinh tế mũi nhọn dù vậy việc đảm bảo an toàn cho du khách vẫn được các cơ quan nhà nước đưa lên hàng đầu.Vừa qua theo thông tin của phóng viên Lam Hiếu của đài phát thanh VOV – DBSCL thì ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, rút kinh nghiệm từ vụ lật thuyền ở TP Đà Nẵng, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng như Biên phòng, Thanh tra giao thông thủy tuần tra kiểm soát thường xuyên trên vùng biển, kiểm tra hoạt động đăng ký đăng kiểm của phương tiện tham gia dịch vụ vận chuyển khách du lịch trên địa bàn toàn huyện nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.


Tại đây có hơn 50 tàu chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trên biển như câu cá – lặn biển      Ảnh: phuquocxanh.com 


Bên cạnh đó thượng tá Đặng Hữu Danh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới cho biết, nguy cơ mất an toàn cao nhất hiện nay, đó là các xuồng gắn máy. Lực lượng Biên phòng kiên quyết xử lý các loại phương tiện hoạt động trái phép. Theo đó, đơn vị này đã xử lý 75 trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.


cau-ca-phu-quoc_1


Du khách luôn được trang bị áo phao và phao cứu hộ trên tàu                        Ảnh: phuquocxanh.com 


Bên cạnh các biện pháp tuần tra, kiểm soát và lập biên bản các trường hợp vi phạm thì các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra cũng như huấn luyện các chủ tàu về công tác đảm bảo an toàn cho du khách trên tàu. Các tàu phải được trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu hộ đồng thời có nghĩa vụ nhắc nhở du khách tuân thủ theo đúng quy định khi tham gia các hoạt động vui chơi trên biển Phú Quốc.


Đây là một tin đáng mừng nhằm làm an lòng du khách khi đến tham quan Phú Quốc vào mùa mưa bão. Phú Quốc là một điểm du lịch đầy tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật thiên nhiên phong phú cùng với các sản vật đặc trưng như: hải sản, hồng tiêu, rượu sim, ngọc trai, nước mắm,… Đến với Phú Quốc các bạn sẽ được tự do vui chơi, khám phá vùng biển xanh cát trắng và hít thở bầu không khí trong lành, xua tan bao mệt mỏi lo toan trong cuộc sống.



Du lịch Phú Quốc mùa mưa bão có an toàn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới