Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC-THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

        Phú Quốc là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn. Với diện tích gần bằng đất nước Singapore, Phú Quốc được được mệnh danh là hòn Đảo Ngọc. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của nước ta và cũng là hòn đảo lớn nhất nằm trong quần thể 22 hòn đảo nơi đây.Đến với Đảo Ngọc Phú Quốc chúng ta có thể cảm nhận rõ  được khí hậu ôn hòa ,thiên nhiên  với nhiều cảnh đẹp,nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo  và sự thân thiện của người dân xứ đảo . Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho những người thích khám phá đặc biệt là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng cho người cao tuổi .


Nói đến khí hậu,thời tiết của Phú Quốc khá thích hợp cho các hoạt động du lịch tham quan và nghỉ dưỡng. Do vị trí nằm ở vĩ độ thấp lại lọt sâu vào vùng vịnh Thái Lan, xung quanh được biển bao bọc nên thời tiết tương đối mát mẻ. Khí hậu ở Phú Quốc chia thành hai mùa rõ rệt, mùa khô và mùa mưa. Mùa khô: Từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc . Thời điểm này thuận tiện cho các hoạt động vui chơi như câu cá, lặn biển, ngắm san hô, tắm biển ,tham quan…vv… .Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11. Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam. Mùa Mưa tại Phú Quốc có thể kéo dài trong nhiều ngày ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm du lịch của bạn.Tuy nhiên đây lại là mùa cao điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm ,đây cũng là thời điểm thích hợp nhất trong năm để tham quan ,tắm suối. Phú Quốc là nơi thích hợp để tránh nóng vào mùa hè và tránh rét vào mùa đông .Đây là điểm đến nghỉ dưỡng  hấp dẩn giành cho người cao tuổi .


Khám-phá-rừng-nguyên-sinh


Rừng nguyên sinh Phú Quốc-Thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi                      Ảnh : phuquocxanh.com 


Bên cạnh điều kiện khí hậu lý tưởng thì Phú Quốc còn được ưu đãi với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên đa dạng và phong phú từ trên rừng đến dưới ,biển .Nói đến cảnh đẹp của rừng chúng ta không thể không nhắc đến rừng nguyên sinh Phú Quốc .Rừng được bao phủ chủ yếu bởi ba dãy núi trên đảo Hàm Ninh,Hàm Rồng và dãy núi Gành Dầu. Hai hệ thống sông chính  ngang qua rừng là sông Cửa Cạn và Đông Dương.Đến với rừng nguyên sinh Phú Quốc quý khách được hít thở không khí trong lành và tản bộ dưới những rừng cây.Bên cạnh đó còn có cơ hội hòa mình với thiên nhiên ,khám phá hệ động thực vật phong phú.


tour-phu-quoc-rung-nguyen-sinh (2)


Rừng nguyên sinh Phú Quốc-Thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi                      Ảnh : phuquocxanh.com

Ngoài ra rừng Phú Quốc còn gây ấn tượng đối với du khách  có nhiều con suối đẹp và hoang sơ như suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn,suối Tiên, suối Hang…  nhưng phổ biến nhất là suối Đá Bàn ,Suối Đá Ngọn và Suối Tranh.

Nói tới suối đá bàn đây là một con suối khi nói tới tên nó  đã làm cho những người đâu tiên nghe đến cảm thấy tò mò. Tại sao gọi là Suối Đá Bàn?là vì những tảng đá ở đây phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân tại đây gọi là Suối Đá Bàn. Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn.

suoi-da-ban-phu-quoc (1)

Suối Đá Bàn Phú Quốc -Thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi                     Ảnh:phuquocxanh.com

Tiếp đến là suối đá Ngọn Suối Đá Ngọn nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc , gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được nhiều du khách biết đến. Một phần vì địa lý hiểm trở , một phần do không khuyến khích phát triển du lịch , Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vẫn là một bí hiểm cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.

suoi-da-ngon


Suối đá ngọn Phú Quốc -Thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi                  Ảnh:phuquocxanh.com

Nổi tiếng nhất là suối Tranh, Suối Tranh là khu du lịch nổi tiếng của Phú quốc, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông 9km về phía nam. Suối được hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong, với tổng chiều dài 15 km. Khu du lịch Suối Tranh là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của đảo ngọc Phú Quốc, thu hút rất đông du khách đến khám phá mỗi năm.Du khách đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh vào mùa mưa, bạn không nên đến nơi đây vào từ tháng 2 đến

tháng 5. Đường đến Suối Tranh rất dễ dàng so với Suối Đá Bàn, nên lượng khách du lịch đến đây rất đông vào mùa cao điểm.Suối Tranh được bao bọc bởi cây cối xanh tươi, với đủ loại hoa thơm cỏ lạ. Dọc hai bên bờ suối cây cối um tùm, nhiều thân cây màu xanh xám do được phủ một lớp rêu mềm mại, nhiều thân cây lại sặc sỡ do có những cây phong lan hoa vàng, hoa đỏ bám vào,… Nước suối mát lạnh, trong vắt, nhiều đoạn suối chảy hiền hòa, êm đềm, nhưng có những đoạn, khi chảy qua các ghềnh đá, thì dữ dội, tạo nên những dòng thác trắng xóa.

nhung-cau-chuyen-khong-phai-ai-cung-biet-o-phu-quoc-ivivu-3

Suối Đá Tranh -Thiên đường nghỉ dưỡng cho người cao tuổi                     Ảnh:phuquocxanh.com



Đối với Suối Tranh , Suối Đá Bàn du khách phải tham quan vào mùa mưa thì mới có nước , nhưng  Suối Đá Ngọn thác vẫn đổ ào ào quanh năm. Tham quan Suối Đá Ngọn du khách thường chọn mùa khô ( từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau ) vì nếu tham quan vào mùa mưa nước dồi dào , đá suối trơn trợt.


Trên đây là 3 con suối to và đẹp nhất Phú Quốc. Ngoài việc tắm suối du khách có thể leo núi , dã ngoại chụp ảnh  cũng là một lựa chọn thú vị , với khung cảnh như tranh vẽ mà thiên nhiên ban tặng các bạn sẽ có được những tấm ảnh thật đẹp và độc đáo .


      Khi đến với đảo Ngọc Phú Quốc bạn sẽ có rất nhiều điều thú vị để khám phá, bên cạnh đó bạn cũng không thể bỏ qua sự hấp dẫn của khí hậu nơi đây ,rừng nguyên sinh phong phú đa dạng đặc biệt là 3 con suối nổi tiếng suối Đá Bàn,Suối Đá Ngọn,Suối Tranh rất phù hợp để nghỉ dưỡng cho người cao tuổi.


Ngọc Quỳnh






ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC-THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới