Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

ĐẢO NGỌC -THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Khi bạn đặt chân đến Đảo Ngọc Phú Quốc với những bãi biển nước xanh trong vắt và những hàng dừa đung đưa trong gió cùng với những bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Thơm,…. Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc ấy bạn còn được tham quan những làng chài nổi tiếng như là làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu, Rạch Vẹm, Cửa Cạn, Rạch Tràm, cũng là những địa điểm tham quan tuyệt vời dành cho người cao tuổi


Nét đẹp hoang sơ cuả các làng chài Phú Quốc 


Làng Chài Hàm Ninh


Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa, lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Điều bạn cảm thấy ấn tượng nhất  khi đến mảnh đất này là bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi Hàm Ninh cao 300m. Đá chồng đá, dựng đứng rêu phong tạo nên một cảm giác huyền ảo hòa giữa màu xanh của núi rừng và biển trời mênh mông Phú Quốc. Bên cạnh phong cảnh đẹp thì đây có thể nói thu hút được những thực khách muốn thưởng thức những món hải sản tươi sống với giá rẻ hơn ở chợ đêm Dinh Cậu. Nếu đã đến nơi đây  mà không  thưởng thức ghẹ luộc thì quả là một thiếu sót lớn. Ghẹ Hàm Ninh là đặc sản của vùng đất này, gần như lúc nào cũng có. Những con ghẹ vừa mới đánh bắt khi luộc lên sẽ có màu đỏ tươi, thịt chắc nịt, chấm muối tiêu chanh thì ngọt biết chừng nào! Rời Hàm Ninh, du khách cũng đừng quên mua vài con ghẹ về cho người thân thưởng thức nhất là với những người cao tuổi thì ghẹ nơi đây sẽ giúp chân tay mềm yếu của các cụ được hồi sinh


Lang-Chai-Ham-Ninh-Phu-Quoc


Cảnh bình minh ở làng chài Hàm Ninh              Ảnh:phuquocxanh.com


Làng Chài Rạch Vẹm


Làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh là chốn bình yên trên Đảo Ngọc .Nằm ở phía Bắc đảo, Rạch Vẹm là một làng chài tương đối nhỏ, với 170 hộ dân, chủ yếu làm nghề chài lưới. Ấp Rạch Vẹm cách thị trấn Dương Đông khoảng 20 km. Đến với làng chài này cho bạn cảm giác như chốn thiên đường bình yên, rất tốt cho những người cao tuổi muốn tìm nơi nghỉ dưỡng .


hinh_anh_3


Khung cảnh thơ mộng của Làng Chài Rach Vẹm                 Ảnh:phuquocxanh.com


Làng Chài Cửa Cạn


Làng chài Cửa Cạn nằm ở phía bắc và cách thị trấn Dương Đông khoảng 14 km, cách bãi Ông Lang vài cây số. Làng chài khá nhỏ, nằm yên bình bên cạnh bãi biển trong xanh vắng vẻ mang lại không gian tĩnh lặng để bạn thư giãn với khí hậu mát mẻ nơi đây.Đi dạo dọc sông Cửa Cạn, bạn có thể ngắm khung cảnh sinh hoạt hàng ngày của cư dân ven biển hay nhìn tàu bè trở về đầy ắp cá tôm rất dân dã. Sông Cửa Cạn uốn lượn mềm mại chạy xuyên suốt rừng nguyên sinh Phú Quốc tạo cảm giác yên bình,thơ mộng đến khó tả .Đối với những người cao tuối tới đây du khách được hòa mình vào một cuộc sống bình dị và làm quen với người dân xứ đảo chân chất thật thà .


436


Làng Chài Cửa Cạn                                              Ảnh:phuquocxanh.com


Làng chài Gành Dầu 


Làng Chài  Gành Dầu nằm phía Bắc Đảo thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Việt Nam. Khác với vẻ tấp nập và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo thì làng chài Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên tĩnh, hoang sơ và bình lặng đến bất ngờ.Nhìn từ biển khơi vào bạn sẽ thấy vùng đất rộng mênh mông xa tít tận chân trời. Cảnh quan ở Gành Dầu thanh bình với nước biển xanh màu ngọc bích, cát vàng mịn. Cuối mũi Gành Dầu là những khối đá kỳ thú đủ hình thù kỳ ảo.Làng chài ở đây tương đối nhỏ nhưng mang lại cho bạn cảm giác tĩnh lặng đến bình yên.


làng-chài-gành-dầu


Làng Chài Gành Dầu            Ảnh:phuquocxanh.com


Làng Chài Rạch Tràm


Tuy đường đến Rạch Tràm khó khăn nhưng đổi lại bạn sẽ được tận hưởng cảnh sắc bình yên được hòa mình vào dòng nước xanh trong của làng chài Rạch Tràm ,bên cạnh đó bạn sẽ tân mắt chiêm ngưỡng những cánh rừng gập mặn đầy ắp cây tràm trắng, tràm đen như tên gọi của làng chài đó là Rạch Tràm. Bạn có thể chèo xuồng dọc sông Rạch Tràm  để ngắm các loài phong lan rừng, những trái mỏ quạ lủng lẳng trên cao. Vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc nơi đây sẽ khiến chuyến viếng thăm làng chài Rạch Tràm của bạn đầy kỷ niệm khó quên.


cua-can


Làng Chài Rạch Tràm                                                    Ảnh:phuquocxanh.com




ĐẢO NGỌC -THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới