Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Vì sao câu mực tại Phú Quốc thường phải đi và buổi tối?

Câu mực tại Phú Quốc là một trong những hoạt động thú vị và đáng để tham gia mỗi khi du khách có dịp đến thăm biển đảo Phú Quốc. Tuy nhiên ở Phú Quốc hoạt động câu mực chỉ diễn ra vào ban đêm! Vậy nguyên nhân vì sao và hoạt động này diễn ra như thế nào chúng ta hãy cùng Phú Quốc Xanh theo chân các đoàn du khách trải nghiệm hoạt động thú vị này nhé!


Có rất nhiều địa điểm hấp dẫn cho du khách để câu mực đêm tại Phú Quốc như bãi Sao, quần đảo An Thới hay ngay tại Dinh Cậu vì đây là những khu vực kín gió nước biển lặng nên tập trung rất nhiều loài động thực vật để du khách có thể trổ tài tìm kiếm.


Trải nghiệm câu mực đêm – ngắm hoàng hôn trên biển


Mực thường chỉ đi ăn vào lúc chạng vạng tối


Các tour câu mực đêm tại Phú Quốc thường bắt đầu từ khi màn đêm buông xuống vì loài mực thường chỉ đi ăn vào lúc chạng vạng tối, theo con trăng lặn (trăng đang sáng khuất vào những đám mây) hay lúc rạng đông. Nếu kiên nhẫn, đoán biết được điều này thì thường hay “trúng mánh” nhiều mực lớn dính câu”.



Đặc thù của loài mực là khi cảm nhận được vùng ánh sáng sẽ bơi lại tìm thức ăn


Bởi đặc thù của mực là khi chúng cảm nhận được được vùng ánh sáng thì ngay lập tức bơi lại tìm thức ăn nên hầu hết các thuyền đi câu mực đêm tại Phú Quốc đều phải chuẩn bị bình điện ắc quy và bóng đèn loại huỳnh quang để đảm bảo đủ ánh sáng cho quá trình câu. Điện càng sáng thì mới hy vọng câu được mực càng nhiều.



Trải nghiệm chuyến câu mực đêm tại Phú Quốc 


Tour câu mực đêm tại Phú Quốc thường bắt đầu vào lúc 5h00 chiều, nếu khách sạn của các bạn ngay trung tâm thị trấn Dương Đông thì giá tour cũng chỉ có 280.000đ/1 khách. Xe và HDV sẽ đón bạn tận khách sạn và đưa đến cảng để lên tàu câu cá. Tùy vào thời điểm mà có thể tàu sẽ đậu ở cảng An Thới hoặc Bãi Sao hoặc Dinh Cậu. Dọc đường tàu chạy ra ngư trường du khách sẽ không khỏi bồi hồi khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn trên biển Phú Quốc vàng rực cả 1 vùng. Tàu chạy khoảng 20 phút, khi đến ngư trường chủ tàu bật đèn pha sáng trưng cả một góc. Câu mực đêm tại Phú Quốc người ta không dùng cần câu tre mà dùng ống câu, lưỡi câu là một chùm móc nhọn được kết nối lại và quấn chung quanh bằng dây kim tuyến phản quang, khi thả xuống biển sẽ phát sáng dưới ánh đèn pha và dụ mực lại gần. Đặc biệt, câu mực thì không cần mồi thật, mồi là những con tôm giả bằng nhựa dẻo phản quang, có râu, có càng giống y như tôm thật, được cột bên trên chùm lưỡi câu. Theo thủy thủ đoàn của các tàu câu mực đêm tại Phú Quốc thì nhờ con tôm giả phản quang cùng ánh sáng từ đèn cao áp, mực sẽ nhìn thấy tưởng tôm thật và bơi đến cắn câu.


“Không phải ai cũng câu dính, giống như câu cá, có người “sát cá”, có người không, ai “sát mực” sẽ câu được”, đó là nhận định của các thủy thủ đoàn. Theo kinh nghiệm lần đầu tiên câu mực đêm của tôi trong chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dịp tháng 5 vừa rồi, thì khi thấy cần câu của mình có cảm giác nằng nặng và động nhẹ bạn nên chú ý vào cần câu và cẩn thận kéo từ từ sợi dây câu lên. Sợi dây dài khoảng 10m, vừa quấn, tôi vừa dõi theo sợi dây, chờ đợi, không biết con mực còn cắn câu hay đã nhả ra rồi. Cuối cùng, con tôm giả cũng được thu về gần mặt nước, mang theo một con mực lấp ló. Chủ tàu cầm sẵn chiếc vợt trên tay, nhanh nhẹn chao một phát, vợt lên con mực to bằng ba đầu ngón tay… Vậy là tôi đã tự tay câu được một con mực, cảm giác chiến thắng làm tôi thích thú vô cùng. Con mực trắng trong như viên nước đá chứ không đục như ta vẫn thấy ngoài chợ.



Để câu được mực không phải đơn giản phải có kĩ năng quan sát con trăng, nước, kĩ thuật nương theo dây câu, kéo dây, cuộn dây thì mực mới dính câu và có thể đưa mực lên bờ hơn nữa nghề câu mực phải thức thâu đêm suốt sáng và phải đứng, ngồi một chỗ có thể nói phải kiên nhẫn mới câu được mực.


Đi du lịch Phú Quốc, trải nghiệm trực tiếp câu mực đêm tại đây và thưởng thức chính những con mực của mình câu được thì không còn gì thích thú bằng! Nếu như bạn đã bị cuốn hút bởi những chú mực tươi rói trong xanh của Phú Quốc thì còn chần chờ gì nữa mà không chọn book ngay cho mình một tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm và cả tour Phú Quốc 5 ngày 4 đêm để cùng bạn bè và gia đình trải nghiệm   Hãy để Phú Quốc Xanh đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường khám phá đảo ngọc Phú Quốc.


 




Vì sao câu mực tại Phú Quốc thường phải đi và buổi tối?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới