Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng nhận biết ngọc trai thật chính hiệu Phú Quốc

Vì sao người ta gọi đảo Phú Quốc là đảo ngọc? Vì nơi huyện đảo xa xôi ở phía tây nam nước mình là nơi có được sản lượng và chất lượng ngọc trai thuộc hàng tuyệt hảo. Đến đảo Phú Quốc du lịch hầu như bất cứ du khách cũng muốn ghé thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc để thăm quan và tìm hiểu quy trình nuôi cấy trai. Những con ngọc trai được vớt lên từ đáy biển, mang vào để bóc tách ngọc. Những viên ngọc trai với đủ kích thước, màu sắc nằm sâu bên trong như kho báu bí mật của đại dương. Tuy nhiên, dù Phú Quốc nổi bật với sản lượng ngọc trai đứng hàng top thế giới thì cũng không tránh khỏi việc du khách mua lầm ngọc trai giả. Vì thế chúng tôi xin mách bạn 4 cách dễ dàng nhận biết ngọc trai thật chính hiệu Phú Quốc.


Vẻ đẹp đầy sức hút của ngọc trai Phú Quốc. Ảnh: phuquocxanh.com


Hình dạng


Ngọc trai càng tròn càng có giá trị. Khi vào các showroom trưng bày ngọc trai Phú Quốc, các bạn có thể dễ dàng quan sát được các kỹ thuật viên đang lăn những viên ngọc trên khay, đó chính là cách các kỹ thuật viên đang kiểm tra độ tròn của ngọc. Nếu đường lăn của viên ngọc thẳng đều trên 1 đường, điều đó chứng tỏ viên ngọc đó có độ tròn hoàn hảo, nếu đường lăn của viên ngọc hơi xiêu vẹo và có vẻ gập ghềnh, đó là một viên ngọc không đạt chất lượng.


Ngọc trai có nhiều hình dạng, tuy nhiên người ta vẫn thường ưa chọn những viên ngọc có hình dạng tròn. Ảnh: phuquocxanh.com


Chạm và cảm nhận trực quan


Khi chạm ngọc vào những vùng da nhạy cảm như mí mắt hoặc da mặt nếu là ngọc trai thật bạn sẽ có cảm giác mát, trơn và khi cầm có cảm giác nặng hơn. Vì ngọc trai giả thường được chia làm 2 loại: loại thứ 1 là ngọc trai bằng nhựa, loại này dễ nhận biết nhất vì nhẹ và màu sắc quá nhợt hoặc quá đậm. Loại thứ 2 là ngọc trai Trung Quốc, những hạt ngọc này sẽ được ép khuôn từ những hạt ngọc trai kém chất lượng được nghiền thành bột, điểm nhận biết của ngọc Trung Quốc là các viên ngọc này tròn đều tăm tắp dù có giá khá rẻ.


Ngọc trai chính hiệu có độ tròn, sáng và độ phản quang tốt. Ảnh: phuquocxanh.com


Ngọc trai thật thường nặng hơn, có độ bóng và óng ánh cùng với độ phản xạ ánh sáng tốt và tất nhiên giá thành cũng khá cao.


Vết trầy xước


Còn 1 cách để du khách có thể dễ dàng chọn được viên ngọc trai Phú Quốc thật đó là cọ nhẹ 2 viên ngọc trai vào nhau thấy có lợp bột mịn rồi dùng tay chà vào vế xước biến mất. Nếu như là những viên ngọc giả, khi cọ 2 viên ngọc lại với nhau chắc chắn rằng lớp sơn phía ngoài sẽ bị tróc ra dễ dàng. Cũng tương tự như hạt ngọc trai Trung Quốc, khi cọ 2 viên ngọc vào nhau sẽ tạo nên vết lỏm rất dễ nhận biết.



Nên mua ngọc trai tại các cơ sở sản xuất nổi tiếng Phú Quốc


Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc nên xung quanh đảo có rất nhiều showroom trưng bày và bán ngọc trai như là Quốc An, Long Beach, Ngọc Hiền. Đây là những thương hiệu ngọc trai có uy tín nhiều năm, khá nổi tiếng và được nhiều giới chuyên gia nước ngoài đánh giá là có chất lượng ngọc tốt. Mua sắm ở những showroom nổi tiếng này, du khách có thể phần nào an tâm hơn về chất lượng ngọc trai mà mình đang chọn lựa.





Đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm đừng quên mua về cho mình những món trang sức bằng ngọc trai được chế tác tinh xảo hoặc mang về những lọ bột ngọc trai để dưỡng da. Ngọc trai đúng là món quà đặc biệt mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho đảo ngọc Phú Quốc.



Mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng nhận biết ngọc trai thật chính hiệu Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới