Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Top 4 món điểm tâm sáng ‘ngon, bổ, rẻ” nổi tiếng tại Phú Quốc

Từ lâu, nói về ẩm thực tại Phú Quốc, du khách thường nhắc đến các món hải sản tươi ngon tại chợ đêm Dinh Cậu, ít ai là không la cà thưởng thức các món ăn lề đường đạt 3 tiêu chí “ngon, bổ rẻ” nằm rải rác ở các tuyến phố trung tâm thị trấn Dương Đông. Hãy cùng Phú Quốc Xanh đưa bạn đi thưởng thức 4 món điểm tâm sáng ‘ngon, bổ, rẻ” nổi tiếng tại Phú Quốc



Bánh canh chả cá thu


Món đầu tiên là bánh canh chả cá thu, đây là món ăn dân dã nổi tiếng đặc trưng của đảo Phú Quốc do người dân chế biến theo công thức đặc biệt và độc đáo rất được khách ưa chuộng. Bánh canh cá thu Phú Quốc được làm từ sợi bánh dai dai, mềm giòn và ngọt từ tinh bột. Chả cá là nguyên liệu chính của món bánh canh cá thu nổi tiếng Phú Quốc. Cá tươi sau khi được đánh bắt mang về làm sạch sau đó lóc hết thịt, lấy xương ninh lấy nước làm nước dùng, gia vị kèm theo có hành lá, ngò gai và mùi tiêu cay nồng trứ danh mang tên Phú Quốc. Quán bánh canh cá thu nổi tiếng nhất ở Phú Quốc đó là của tiệm Phụng nằm trên đường Bạch Đằng, khu phố 2, thị trấn Dương Đông với giá rất rẻ chỉ 15.000-20.000VNĐ/1 tô.



Bún quậy


Nếu Hà thành có bún “chửi” thì Phú Quốc có bún quậy. Bún quậy ở Phú Quốc có một món dân dã khá ngon mà mỗi lần ăn khách phải chờ rất lâu, “bon chen nhiệt tình” và toát cả mồ hôi hột mới được ăn. Sở dĩ gọi là bún quậy bởi bún làm từ tôm, cá tươi xay nhuyễn chan với nước lèo nóng, khi ăn khách phải quậy đều để tôm, cá chín, nước dùng ngọt thanh, đều vị. Gia vị làm nước chấm gồm: muối, đường, tiêu Phú Quốc, bột ngọt, ớt, tắc được để sẵn, khách tới tự động vào bếp làm nước chấm theo khẩu vị của mình.


Ở Phú Quốc bạn lưu ý chỉ có một quán bún quậy duy nhất đó có tên là Kiến Xây nằm trên đường Bạch Đằng, Khu 1, thị trấn Dương Đông, Tp. Phú Quốc.



Bún kèn


Ngoài các đặc sản quen thuộc như: nước mắm, rượu sim, tiêu… đảo ngọc Phú Quốc còn có một món ăn rất ngon và khó có thể thể tìm thấy ở nơi nào khác – chính là món bún kèn. Cái tên món ăn nghe đã thấy lạ, gợi nên trí tò mò. Có tài liệu cho rằng “kèn” trong tiếng Khmer dùng để ám chỉ những món ăn có sử dụng nước cốt dừa .Hiện tại,  món này cũng ít người biết cách chế biến đúng vị dù nguyên liệu khá đơn giản. ở Phú Quốc cũng có một số tiệm bán món này nhưng ngon nhất vẫn chỉ có hai gánh hàng rong của một người bán gánh gần bùng binh chợ đêm Dinh Cậu và quán vỉa hè của cô Út Lượm ở đường 30/4 thị trấn Dương Đông. Không giống bún kèn ở một số nơi khác, bún lèo Phú Quốc được nấu từ 1 loại nước lèo rất đặc biệt đó là dùng cá nhàu hoặc cá ngân, những loại cá biển có rất nhiều ở đảo để nấu nước lèo. Cá được xay nhuyễn nên hương vị cá đảm bảo được vị bùi và mặn mà, thơm ngon, sau đó mang đem đi xào với sả, ớt, tỏi… xào đến khi cá khô và thơm giòn rôì cho cho nước cốt dừa, nước cá luộc đã lọc bỏ xương… cuối cùng nêm nếm gia vị và nấu cho đến khi nước sền sền. Gia vị nhất thiết phải có bột cà ri hoặc ngũ vị hương, nước cốt dừa. Trung bình một tô bún kèn bình dân ở Phú quốc có giá 20 ngàn. Nếu đã đến hòn đảo thiên đường này, bạn đừng quên nếm thử món bún đặc sắc ở đây nhé!



Bún nhâm


Một thứ quà sáng nữa được nhiều khách du lịch Phú Quốc yêu thích đó chính là bún nhâm. Món này khác bún kèn ở chỗ nhân được làm từ chà bông tôm (tép). Có ai đó nói rằng bún nhâm là món bún khô ăn thanh đạm mà lại cân bằng dinh dưỡng. Nói bún nhâm là bún khô bởi món ăn giản đơn và mộc mạc này chỉ gồm có sợi bún tươi, rau sống, chà bông tôm và nước mắm pha chua ngọt. Vậy mà, với tài khéo léo của người bán, tô bún được dọn ra mang trông thật hấp dẫn với màu trắng của bún, của giá, màu xanh của rau thơm, màu cam đỏ của chà bông tôm, màu vàng cam của đu đủ sống bào sợi, và màu đỏ của ớt. Tô bún giản đơn nhưng mùi vị thì không thể chê vào đâu được. Có cái giòn giòn của giá sống, dưa leo, đu đủ bào, vị thơm thơm cay cay của rau thơm, rau răm, vị ngòn ngọt của chà bông tôm, và cay cay chua chua của nước mắm.


Bạn đang có tour du lịch Phú Quốc nhưng chưa biết đi đâu, ăn gì? Hay cần một người bạn dẫn đường liên hệ https://phuquocxanh.com/vi/ hoặc số hotline 0963 5529 71 mọi băn khoăn của du khách sẽ được chúng tôi giải đáp với tất cả sự nhiệt tình và chi tiết.



Top 4 món điểm tâm sáng ‘ngon, bổ, rẻ” nổi tiếng tại Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới