Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Chợ đêm Phú Quốc cháy lớn lúc nửa đêm!

Khoảng 3 giờ 45 phút, ngày 3/7/2017, một đám cháy lớn đã thiêu rụi rất nhiều gian hàng ở chợ đêm Phú Quốc (thuộc thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.



 


Chợ đêm Phú Quốc cháy lớn lúc nửa đêm


Theo tin tức người dân gần chợ đêm Phú Quốc  cho biết, đám cháy được bắt đầu từ một shop kinh doanh áo quần rồi sau đó cháy lan sang các gian hàng khác. Vì các quầy quần áo, giày dép quà lưu niệm trong chợ đêm Phú Quốc hầu như tập trung thành một khu và đều là vật liệu dễ bắt cháy nên chỉ cần từ một ngọn lửa nhỏ đã bắt đầu cháy lan rất nhanh. Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa và tài sản của nhiều tiểu thương.



Rất đông chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến dập lửa


Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại thị trấn Dương Đông đã điều 3 xe chữa cháy và rất đông chiến sĩ đến dập lửa và phải mất gần 2 tiếng đồng hồ mới khống chế được đám cháy dưới sự chỉ đạo của ông Huỳnh Quang Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc.



Phải mất gần 2 tiếng đồng hồ mới khống chế được đám cháy


Ông Hưng cho biết, hiện tại đang tập trung vào việc chữa cháy, điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại sẽ tính sau.



Ông Trần Quốc Bình – Trưởng ban quản lý chợ đêm Phú Quốc cho biết trước mắt sẽ đề nghị cơ quan chức năng cho cô lập điện, nước khu vực bị cháy để sửa chữa, khắc phục. Những khu vực còn lại chợ vẫn hoạt động bình thường để phục vụ du khách.



Khu vực cháy bị cô lập để điều tra và khắc phục hậu quả


Chợ đêm Phú Quốc là một trong những điểm vui chơi về đêm nhộn nhịp nhất đảo. Mỗi lần du khách có dịp đến Phú Quốc dù là lần đầu hay đã đến nhiều lần đều đến thăm chợ đêm vào buổi tối. Bên cạnh đó hoạt động buôn bán tại chợ cũng là nguồn thu nhập ổn định cho rất nhiều hộ dân đang sinh sống tại Phú Quốc chính vì vậy sự cố cháy lớn tại chợ đêm là một thiệt hại lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của cả người dân lẫn du khách!



Chợ đêm Phú Quốc cháy lớn lúc nửa đêm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới