Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Nhận biết ngọc trai thật chính hiệu Phú Quốc một cách'' cực kỳ dễ dàng"

Trong chuyến du lịch Phú Quốc bạn sẽ được ghé tham quan trại Ngọc Trai lớn tại Phú Quốc và được tìm hiểu về quy trình nuôi cấy Ngọc Trai, quy trình nuôi cấy rất công phu, không phải con Trai nào được cấy là cho ra Ngọc xác xuất con trai được cấy cho ra Ngọc rất thấp. Ngọc Trai Phú Quốc chất lượng rất cao và tốt chính vì vậy các chuyên gia người Nhật và Úc đã đầu tư vào lĩnh vực nuôi cấy Ngọc Trai tại Phú Quốc, bởi ở đảo Phú Quốc có điều kiện để con Trai phát triển rất tốt nên nó cho Ngọc chất lượng rất cao và có giá trị kinh tế cao. Chính vì Ngọc Trai Phú Quốc chất lượng cao đã thu hút rất nhiều khách trong nước và quốc tế ưa chuộng, đồng thời thu hút lượng lớn khách du lịch đến đảo hàng năm.


 



Ở Phú Quốc, Ngọc trai được trưng bày rất nhiều ở các gian hàng bán quà lưu niệm ở Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, Cảng An Thới, Cảng Bãi Vòng – Hàm Ninh… Thậm chí từ những nhà dân gần khu vực cửa sân bay Dương Đông, chợ Dương Đông, chân chùa Hùng Long Tự cho đến các quầy lưu niệm trong mỗi khách sạn.



Thậm chí, mấy cửa hàng tạp hoá, đồ khô đối diện với di tích nhà lao Cây Dừa Phú Quốc cũng bày bán, treo ngọc trai lủng lẳng cạnh mấy túi mực khô, tôm khô hoặc để cẩu thả ngay bên cạnh mấy chai nước mắm, túi hạt tiêu….Càng đi nhiều địa điểm lại càng thấy mông lung về giá cả ngọc trai! Có một quy định chung của rất nhiều những cửa hàng bán ngọc trai trên đảo Phú Quốc là chuỗi hạt đã cầm ra khỏi cửa hàng thì miễn đổi lại. Điều ấy càng làm khó thêm cho khách du lịch lần đầu đặt chân lên đảo vốn đã bị lạc vào “mê trận” giá cả ngọc trai.


Do đó, có thể nhận xét ngọc trai thật ở Phú Quốc chỉ chiếm khoảng 20% thị trường ngọc trai trên đảo, ngọc trai tự nhiên lại càng hiếm.Vậy cách nào để bạn có thể mua được ngọc trai thứ thiệt ‘Made in Phú Quốc’?



 


Ngọc Trai được đánh giá qua 7 yếu tố để đạt được chất lượng đó là : kích thước, hình dáng, màu sắc, độ bóng, độ nhẵn của bề mặt, chất lượng xà cừ và sự tương thích của các hạt trai khi kết hợp với nhau. Thông thường ngọc trai nuôi càng lâu, lớp xà cừ tiết ra từ con trai càng dày lên, viên ngọc càng lớn và càng có giá trị. Đối với ngọc trai biển, thời gian để hình thành ngọc khá lâu, trung bình 2 – 3 năm. Thời gian tạo ngọc cũng khác nhau tùy theo từng loại ngọc (giống trai biển), nhanh nhất là ngọc trai Akoya (12 – 18 tháng), đối với ngọc South Sea và Taihiti, thời gian tạo ngọc là 48 – 60 tháng. Theo các chuyên gia, ngọc trai thật có thể tự làm lành các vết trầy xước khi người sử dụng lỡ làm trầy. Lớp vỏ bao ngọc trai rất dày và có độ bóng mờ, viên tròn đều. Độ bóng sáng là tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của viên ngọc, thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc. Ngoài ra màu sắc Ngọc Trai Phú Quốc cũng rất đa dạng : Trai Trắng, Trai Vàng, Trai Đen, Trai Xám, Trai Hồng, Trai Tím, Trai Xanh. Nhiều nhất là loại ngọc trai Trắng, trong đó thì Ngọc Trai Vàng và Ngọc Trai Đen là hai loại rất ít và quý nhất có giá trị cao nhất.


 



 


Ngọc Trai tại Phú Quốc có giá trị cao so với các nơi khác, ngọc trai còn tùy thuộc vào màu sắc, chất lượng, hình dạng. Thường giá trị nó được đánh giá qua nhiều tiêu chuẩn, ngọc trai Trắng được nuôi từ 9-12 tháng thường bán với giá vài chục đô, còn ngọc trai Đen khoảng 10-12 ly một viên có trị giá lên đến 1000$ hoặc vài ngàn đô. Còn các viên ngọc trai bán với giá rẻ bèo thường là ngọc trai giả hoặc ngọc trai Trung Quốc không có giá trị cao vì kém chất lượng.



Ngọc Trai được coi là một loại đá rất quý, người ta bắt con Trai ngoài tự nhiên để lấy ngọc hoặc nuôi cấy, Ngọc Trai được làm trang sức rất đẹp hoặc tán nhiễm để làm mỹ phẩm vì ngọc trai được cho là có tác dụng rất tốt với làn da con người sẽ giúp da con người trắng mịn, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da mịn màn. Bên Đông Y cho rằng Ngọc Trai có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm…


Hiện tại ở Phú Quốc có các cơ sở nuôi cấy ngọc trai lớn như:


 



Ngọc trai Ngọc Hiền


 



Cơ sở ngọc trai Long Beach Pearl


Trong hành trình tour đi du lịch Phú Quốc sẽ có điểm dừng chân cho du khách những nơi nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng tại huyện đảo. Du khách tha hồ lựa chọn cho mình những hạt ngọc đẹp, ưng ý nhất để làm quà cho bản thân hay bạn bè.



Nhận biết ngọc trai thật chính hiệu Phú Quốc một cách'' cực kỳ dễ dàng"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới