Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Có thật là đi du lịch Phú Quốc đoàn càng đông giá càng rẻ không?

Phú Quốc là huyện đảo ngoài khơi lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Thị trấn Dương Đông – thủ phủ huyện đảo cách thị xã Rạch Giá 120km và cách Hà Tiên 45km. Đảo chính Phú Quốc rộng 578km2, dài 51 km và hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành một quần thể đảo xanh tươi, thơ mộng ngay giữa đại dương.


Vẻ đẹp yên bình của hòn đảo Phú Quốc.


Đã nói đến du lịch Phú Quốc thì người ta luôn mặc định là đi nhóm đông sẽ rẻ hơn. Đúng là như thế, giá tour Phú Quốc cho nhóm khách đoàn tất nhiên sẽ ưu đãi hơn so với nhóm khách lẻ tuy nhiên đối với những đoàn quá đông lên đến gần cả trăm người thì lại khác. Vì sao lại khác? Cùng chúng tôi tham khảo một số nguyên do nhé!


1.Giá phòng khách sạn tại Phú Quốc: Tâm lý của những người “chi tiền” trong đoàn thường chọn phòng loại thông thường (standard) để giảm thiểu chi phí cho đoàn. Nhưng một khách sạn ở Phú Quốc đâu phải toàn bộ là phòng standard, luôn luôn có những tiêu chuẩn phòng cao hơn (deluxe, suite, v.v) và tất nhiên, nếu bạn đã lấy hết phòng loại thường thì phải lấy tiếp những phòng tiêu chuẩn cao hơn, lúc đấy giá phòng trung bình của 1 người bị đẩy lên rất nhiều. Mà 1 chuyến du lịch của đoàn thường là tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm và thậm chí là tour Phú Quốc 5 ngày 4 đêm nên tính ra tổng chi phí khách sạn cho 1 đoàn đông cao gấp nhiều lần đoàn có số lượng trung bình


Giá phòng khách sạn Phú Quốc có sự chênh lệch rõ rệt giữa phòng loại thường và phọng hạng sang trọng cùng 1 khách sạn.


2.Chi phí tham quan tại Phú Quốc: Giá vé tham quan đoàn lớn hay đoàn nhỏ đều như nhau, họa chăng với số lượng đoàn cực lớn thì mới được mức giá hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, vì vé vào cổng các nơi tham quan ở Phú Quốc thường chỉ chiếm tỷ lệ rất ít trong giá tour nên việc được giảm trên dưới chục nghìn trong tour thì thường không ảnh hưởng gì đến ngân sách của đoàn.


Các điểm tham quan ở Phú Quốc hầu hết đều miễn phí nên việc đi đoàn đông hay ít không ảnh hưởng nhiều đến chi phí vé vào cổng.


3.Chi phí ăn uống ở các nhà hàng Phú Quốc: Chi phí ăn uống mỗi đoàn đều như nhau vì các bữa ăn được tính theo từng suất/1 khách, giá tiền mỗi bữa ăn được tính trên đầu người. Nhiều người hơn thì các món đầy đủ hơn chứ chi phí như nhau cả, đôi khi đoàn đông có nhiều trẻ em, em bé thì bữa ăn và nhân viên phục vụ còn phải tăng lên để phục vụ đoàn.


Các suất ăn đều được tính trên đầu người, vì thế việc 1 đoàn có 100 khách hay 1 đoàn có 10 khách thì chi phí ăn uống là như nhau cả.


4.Chi phí phát sinh trong dịch vụ du lịch Phú Quốc: đoàn đông thường có nhiều nguy cơ phát sinh chi phí hơn các đoàn nhỏ. Bạn cứ thử nghĩ chỉ cần bạn thuê 1 xe 7 chỗ đi tham quan các điểm trong đảo Phú Quốc, nếu bạn có phát sinh km hay phát sinh thêm giờ, thì cũng chỉ mất có vài trăm là cùng. Tuy nhiên nếu bạn thuê cùng lúc 4 xe 45 chỗ với cùng lộ trình tham quan đảo Phú Quốc phát sinh như xe 7 chỗ, thì tiền phát sinh có thể lên đến từ triệu đến chục triệu là chuyện bình thường. Nhóm càng đông khách càng có nhiều ý kiến, vì thế để chiều lòng được 1 đoàn đông không phải là chuyện dễ dàng. Đó là lý do vì sao với nhóm đoàn đông, chi phí phát sinh là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.


Đảo Phú Quốc luôn nằm trong top lựa chọn số 1 trong tất cả các điểm tham quan cho các đơn vị đoàn thể. Du lịch Phú Quốc dần trở thành xu hướng du lịch mới trong những năm gần đây. Đảo Phú Quốc cũng đang có những bước chuyển mình tích cực để có thể đáp ứng được nhu cầu du lịch của các đoàn khách lớn. Nếu như hè này cơ quan của bạn có dự định đi du lịch Phú Quốc, đừng ngần ngại liên hệ để chúng tôi tư vấn cho đoàn 1 chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm thú vị nhất nhé. Các bạn có thể gửi yêu cầu qua mail: dulichphuquocxanh@gmail.com, sales@phuquocxanh.com hoặc bạn thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 096 355 1271 – 096 355 2971 – 0916 492 099 – 0979 695924 để chúng tôi có thể có cơ hội cùng bạn đồng hành trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới nhé!



Có thật là đi du lịch Phú Quốc đoàn càng đông giá càng rẻ không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới