Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Top 7 món nướng ấm lòng du khách khi đến Phú Quốc ngày mưa bão

Du lịch Phú Quốc ngày mưa bão nếu không thể đi tắm biển, tham quan thắng cảnh thì bạn cũng đừng lo lắng, nơi đây có rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm. Hãy làm ấm lòng, xua tan cái lạnh ngày mưa bằng cách tìm và thưởng thức 7 món nướng được liệt kê dưới đây, là những món hải sản nướng độc đáo, mang cả hương và vị đặc trưng của biển đảo Phú Quốc.


Nhum nướng mỡ hành



Nếu bạn yêu thích hải sản nướng thì đến đảo Phú Quốc đừng bỏ qua món nhum nướng mỡ hành. Một món ăn thơm ngon, hấp dẫn nhất định phải thử một lần. Vị béo ngọt của thịt nhum hòa cùng với mùi thơm của hành phi, thêm chút giòn giòn của đậu phộng rang tạo nên mùi vị khó quên. Vào một ngày mưa dầm dề trên xứ đảo, ngồi cạnh bếp than hồng nghe tiếng lèo xèo của vài giọt mỡ hành rơi xuống lửa, mùi thơm thì lan tỏa và nhâm nhi chút rượu sim Phú Quốc thì quả là tuyệt vời.


Còi biên mai



Còi biên mai Phú Quốc được chế biến thành nhiều món như xào, lẩu, nấu,…nhưng ngon nhất, giữ được độ dai, giòn và tròn vị thì chỉ có thể đem nướng. Vị ngọt của còi biên mai hòa quyện với vị mặn của muối, chút cay cay của ớt tạo nên hương vị ngon hết chê. Đây là một món hải sản nướng mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch đảo Phú Quốc.


Cá sòng nướng



Thường thì người dân Phú Quốc thường đem cá sòng nướng ăn kèm với rau sống, chấm với tương ớt hoặc mắm me chua ngọt. Đây là sự kết hợp tuyệt vời! Đặc biệt ở các nhà hàng Phú Quốc thì các loại hải sản sẽ được bày ra để du khách thoải mái lựa chọn. Bạn nên chọn cá sòng còn tươi, màu xanh đen, sờ vào chắc thịt. Một mẹo khác của ngư dân Phú Quốc khi chọn cá sòng ngon là nhìn đôi mắt phải trong veo, lật phía mang cá vẫn còn màu đỏ tươi thì chắc chắn cá sẽ ngon


Tôm tít



Nếu là tín đồ của hải sản nướng thì tôm tít là một lựa chọn lý tưởng cho những ngày mưa tại Phú Quốc. Tôm tít nướng dân dã mà thơm ngon, chấm với mù tạt hoặc muối ớt xanh thì tuyệt cú mèo.


Mực nướng sa tế



 


Đến đảo Phú Quốc là đến với những bãi tắm tuyệt đẹp, với những khu nghỉ dưỡng cao cấp và cả một nền ẩm thực phong phú. Và trong những món ăn hấp dẫn của đảo được du khách vô cùng yêu thích đó chính là mực nướng sa tế. Mùi hương vị thơm nồng, mực dai giòn sần sật nhâm nhi với chút bia tươi thì ngon tuyệt ngon. Đặc biệt, ngày mưa gió, trong cái thời tiết mát mẻ, se lạnh mà được thưởng thức thì ngon khó diễn tả.


Tôm nướng muối ớt



Tôm nướng muối ớt tuy không lạ nhưng là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Từng xiên tôm cay nồng với thớ thịt ngọt thơm, lớp vỏ ngoài giòn ăn lai rai cả ngày mưa gió không biết chán. Vì vậy đây sẽ là một đề cử tuyệt vời cho du khách khi đến Phú Quốc vào ngày mưa.


Các loại ốc biển



Vùng biển Phú Quốc có rất nhiều hải sản với đa dạng các loại khác nhau. Và nếu có dịp đến với tour Phú Quốc, bạn hãy thưởng thức các món ngon từ ốc nhé. Ốc ở Phú Quốc rất phong phú như ốc cờ, ốc hương, ốc nhảy, ốc voi, ốc gai, ốc vú nàng, ốc giác,…và các loại ốc biển này được chế biến thành món nướng rất hấp dẫn, hương vị thơm ngon đặc trưng luôn thu hút du khách.


Đi du lịch Phú Quốc mà đúng ngày mưa bão thì không ai muốn. Tuy nhiên Phú Quốc ngày mưa cũng có cái vui riêng! Không đi chơi được thì mình đi ăn có sao đâu. Hy vọng với những món hải sản nướng đề cử trên đây sẽ giúp bạn tận hưởng từng giây từng phút tại Phú Quốc mà không ngại gì mưa bão. Truy cập phuquocxanh.com để đăng ký ngay chuyến du lịch Phú Quốc để khám phá ẩm thực đặc sản hấp dẫn và độc đáo thôi nào!



Top 7 món nướng ấm lòng du khách khi đến Phú Quốc ngày mưa bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới