Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Top 5 món đặc sản ấm lòng du khách khi đến Phú Quốc ngày mưa bão

Nếu đến du lịch Phú Quốc ngày mưa bão, bạn hãy thưởng thức ngay món cháo nhum, cháo nấm tràm, lẩu ghẹ, canh chua cá bớp và hải sản nướng. Đây là top 5 món đặc sản ngon và hấp dẫn, độc đáo trên hòn đảo ngọc Phú Quốc, được cả người dân địa phương và du khách yêu thích, đặc biệt là vào ngày mưa gió, lạnh mà được tận hưởng thì thật ấm lòng, ngon đúng điệu.



  1. Cháo nhum




Thường thì ngày mưa trời lạnh nhiều người lại muốn thưởng thức món gì đó ấm nóng như cháo chẳng hạn! Vậy thì nếu như bạn đến Phú Quốc vào ngày mưa mà muốn ăn cháo thì ngon nhất chỉ có cháo nhum thôi. Cháo nhum Phú Quốc rất dễ nấu.



Thường nhum biển Phú Quốc có rất nhiều. Để nấu cháo nhum thì người dân Phú Quốc thường phải cắt bỏ những gai nhọn xù xì rồi cắt đôi chúng ra.  Tiếp đến là bỏ đi những chất bẩn màu đen và gỡ lấy thịt, trứng nhum đem ướp với gia vị rồi xào sơ với hành phi. Trút phần nhân thịt này vào nồi cháo đang sôi, thêm chút mắm muối, bột tiêu, hành lá, mùi tàu là có ngay bát cháo nhum nóng sốt thơm lừng. Cảm giác trời mưa lạnh đang ngồi ngoài vùng biển đảo như Phú Quốc lại được xì xụp bát cháo nhum nóng hổi, vị ngọt đậm đà, bùi và béo thì quả là hết ý, ngon khó có thể diễn tả được.



  1. Cháo nấm tràm




Nấm tràm là một đặc sản của Phú Quốc. Sau mùa mưa, người dân sẽ vào các khu rừng hái nấm tràm về và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó ngon và hấp dẫn là món cháo nấm tràm. Cháo nấm tràm có vị đắng đặc trưng của nấm, vị ngọt của thịt, tôm và đậm đà của gia vị, vừa thơm ngon, bổ dương, rất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt, giải độc.



  1. Lẩu ghẹ




Ngày mưa, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người thân trong chuyến du lịch Phú Quốc ngồi quây quần bên nồi lẩu ghẹ nóng hổi, mùi thơm hấp dẫn lan tỏa.



Để nấu lẩu ghẹ ngon đúng chuẩn Phú Quốc thì phải dùng ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng tươi ngon chắc thịt nên khi nấu lẩu sẽ có vị ngọt thanh tự nhiên từ các nguyên liệu ghẹ tươi sống, nước ninh xương, nấm tràm, cà chua bổ múi cau, gia vị…và các loại rau ăn kèm sẽ là một món ăn cực ngon làm xao xuyến biết bao thực khách khi đến hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp.



  1. Canh chua cá bớp




Là món ngon nức tiếng của đảo Phú Quốc, canh chua cá bớp mang hương vị chua thanh nhẹ của nước canh, từng thớ thịt chắc mềm, ngọt vị. Đây không chỉ là món ăn giải nhiệt vào những ngày hè oi bức mà ăn khi trời mưa gió cũng làm bạn ấm lòng



  1. Hải sản nướng



Ây cha! du lịch Phú Quốc vào một ngày mưa bão, trời thì se se lạnh mà ngồi cạnh bếp than hồng thưởng thức các loại hải sản nướng tươi ngon và nhâm nhi ly rượu sim cay nồng thì còn gì hơn. Phú Quốc với nguồn hải sản phong phú, tươi ngon, được đánh bắt từ biển trực tiếp và được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo nhưng đem nướng vẫn được lòng du khách nhất.



Nếu nói hải sản nướng Phú Quốc thì phải nhắc đến các món như mực nướng sa tế, bề bề nướng muối ớt, cầu gai nướng mỡ hành, còi biên mai nướng, cá nướng, ghẹ Hàm Ninh nướng,… Mỗi món đều tươi ngon ngọt thịt giòn dai sần sật, mùi thơm lan tỏa cũng đủ ấm lòng du khách phương xa


Thật ngon và thật thú vị phải không nào? Cơ hội để bạn cùng người thân, bạn bè có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của biển đảo Phú Quốc thật dễ dàng khi đến với các hành trình tour du lịch Phú Quốc giá rẻ cùng Phú Quốc Xanh nhé!



Top 5 món đặc sản ấm lòng du khách khi đến Phú Quốc ngày mưa bão

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới