Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Tư tưởng mới: Bỏ nhà đi du xuân ngày Tết

Cái thời tết ” ở nhà” nay đang được thay đổi dần dần , nhất là những người dân miền Nam Việt Nam. Ngày ngay,  đi du xuân ngày tết nó mới đúng “chất “. Thời đại mới nên tư tưởng cũng mới.


Tết xưa là ở nhà đi chúc tết


Tết Nguyên Đán là dịp “níu kéo” mọi người trở về với nét văn hóa truyền thống mà tổ tiên đã dầy công xây dựng cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm để nghỉ ngơi và đi du lịch. Du xuân hái lộc, ngắm cảnh, lễ chùa, trẩy hội, lễ thầy cô…là nét văn hóa không thể thiếu trong “tháng ăn chơi”. Đã là người Việt Nam thì dù ở đâu đi chăng nữa ngày Tết cũng mong muốn được trở về đoàn tụ với gia đình, nó dường như đã trở thành một truyền thống của người Việt.


Tết về hương vị của bánh chưng đã thơm lừng ngay đầu những con xóm nhỏ, tiếng nói cười của trẻ thơ khi được mua quần áo mới. Tết là dịp mọi người cùng nhau dọn dẹp, trang trí lại ngôi nhà của mình, cùng nhau đi chợ Tết, nấu những bữa cơm để cúng ông Táo, gia tiên đã phù hộ cho gia đình trong năm qua. Cũng là thời gian để mọi người tưởng nhớ đến những người đã khuất, dọn dẹp quanh phần mộ của gia đình, tổ tiên mình. Đặc biệt, truyền thống xông đất, mừng tuổi là không thể thiếu. Ngoài những câu chúc nhau năm mới tốt lành, lúc này còn là lúc họ trao cho nhau những tấm lì xì đỏ, cầu may mắn sẽ đến trong năm tới.



Phong tục lì xì đầu năm


Tết nay là phải đi du xuân


Nhưng việc năm nào cũng đón Tết ở một nơi, chen chúc nhau đi cúng viếng các đền chùa, kèm với việc ăn uống linh đình hết nhà này đến nhà khác đã khiến mọi người cảm thấy nhàm chán, tốn kém. Một số gia đình đã lựa chọn cùng nhau đi du lịch, du xuân để khởi đầu cho một năm mới sung túc và vui vẻ. Cả gia đình đi du lịch cùng nhau vừa có thể đoàn tụ lại vẫn được thưởng thức không khí ngày Tết nhưng bằng những nét khác.



Xu hướng đi du lịch Tết đầu năm


  Nhiều gia đình có điều kiện sẽ thường lựa chọn những chuyến du lịch nước ngoài trong những ngày nghỉ Tết nhưng thông thường lựa chọn những điểm du lịch trong nước vẫn là những điểm du lịch được quan tâm nhất, vừa không tốn kém bằng du lịch nước ngoài lại vẫn có thể thưởng thức những hương vị truyền thống của dân tộc. Những điểm du xuân đầu năm trong nước hấp dẫn như : Sapa, Ninh Bình, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng….đặc biệt là Phú Quốc.


Năm nên đi du xuân ngày tết ở đâu


Nếu như hương vị Tết của núi rừng Tây Bắc, những cuộc hành hương đầu năm về mảnh đất cố đô Ninh Bình, cảnh phồn hoa nơi thành phố mộng mơ Đà Lạt, hay thành phố biển nhỏ xinh Nha Trang đã quá quen thuộc trong những chuyến du xuân trước đó của du khách thì năm nay hay thưởng thức hương vị Tết ở một nơi xa, hương  vị của Tết của biển đảo có gì khác lạ khi đến với Phú Quốc.



Du lịch Tết Phú Quốc cùng gia đình


Phú Quốc hòn đảo ngọc xinh đẹp nơi tiềm ẩn rất nhiều danh lam thắng cảnh hoang sơ nổi tiếng, đẹp như những bức tranh thủy mặc Phú Quốc hiện đang thu hút nhất nhiều du khách đến đây tham quan mỗi năm đặc biệt trong những ngày lễ Tết. Thời tiết trên đảo những ngày Tết lại vô cùng mát mẻ, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ thuận lợi cho du khách đi tham quan, ngắm cảnh.


Tận dụng được lợi thế này của Phú Quốc các công ty lữ hành đã cho ra rất nhiều tour Phú Quốc Tết 2019 với mục đích phục vụ du khách có những chuyến tham quan khám phá thú vị nhất và Phú Quốc Xanh cũng là một trong những công ty lữ hành đó, để phục vụ nhu cầu tham quan Tết của khách du lịch công ty đã cho ra những tour Tết như Tour Tết Phú Quốc 3 ngày 3 đêm, Tour Tết Phú Quốc 4 ngày 4 đêm…với giá tour chỉ khoản từ 3.350.000đ – 3.950.000đ mỗi tour.



Biển đảo Phú Quốc ngày tết thời tiết vô cùng thuận lợi


Mỗi dịp Tết đến xuân về, trong lòng mỗi người lại gợi lên những điều kỳ thú, thiêng liêng, gợi lên những chuyến du xuân đầu năm bên cạnh người thân, gia đình, bạn bè của mình, trở thành một nét đẹp trong những ngày Tết. Tến Kỷ Hợi 2019 đang đến gần nếu bạn còn đang bận rộn với những công việc cuối cùng của năm, mà chưa lên được kế hoạch du lịch đầu năm vậy thì tour Tết 2019 hay những tour Phú Quốc trọn gói sẽ giúp bạn có những chuyến du lịch hoàn hảo nhất trong dịp đầu năm này nhé!


Xem thêm:



Tư tưởng mới: Bỏ nhà đi du xuân ngày Tết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới