Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Gợi ý lịch trình thăm quan Nam Đảo Phú Quốc

Lịch trình Khám Phá Nam Đảo có chiều dài lịch trình khoảng 60km cả đi lẫn về.Đây là một trong những tuyến điểm du lịch quan trọng nhất Phú Quốc với nhiều điểm tham quan và mua sắm thú vị, du khách có thể tham quan các điểm du lịch . Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho quý khách lịch trình các điểm thăm quan trên hướng Nam Đảo Phú Quốc:


1, Cơ sở rượu sim ( vườn sim)  :


Tại đây du khách có thể vào tham quan vườn sim để xem sự khác biệt giữa cây sim rừng ở đảo Phú Quốc khác nhau với những vùng miền khác như thế nào. Du khách được chủ nhà vườn mời dùng thử những sản phẩm làm từ quả sim rừng Phú Quốc: rượu sim, mật sim, siro sim, vang sim, mức sim & kẹo sim. (Nếu du khách có nhu cầu mua sắm có thể mua tại cơ sở & nhờ đóng thùng cẩn thận. Du khách có thể gửi hàng ký gửi đường hàng không)


Vườn Sim Phú Quốc


Có 3 điểm thăm quan Vườn Sim tại Phú Quốc :


  • Cơ sở Sim Phát ( Rượu Sim Sơn) ; Nằm ở trên đường Trần Hưng Đạo , DƯơng Tơ . Địa điểm này khá thuận tiện cho du khách khi đi thăm quan nam đảo cũng như mua sắm trước khi ra sân bay hoặc bến tàu.

  • Cơ sở rượu Sim Thành Long : Cũng là 1 địa điểm lý tưởng cho du khách khi đi phía nam , tuy nhiên nếu du khách ở khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo thì có lẽ sẽ cảm thấy hơi bị ngược đường 1 chút.

  • Cơ sở rượu Sim Bảy Gáo : Đây là cơ sở có thâm niên lâu đời trong sản xuất rượu sim . Tuy nhiên , địa điểm trên đường 30/04 đã quá tải không tiếp đón đươc du khách . Nhưng may mắn thay cuối 2018 , cơ sở đã mở thêm cơ sở tại Suối Mây , Dương Tơ. Không quá khó để ghé thăm trên chuyến thăm quan nam đảo .

 


2.Trang trại cấy ngọc trai Phú Quốc


Đến với cơ sở nuôi cấy du khách được nghe giới thiệu về quy trình nuôi cấy ngọc trai & xem mổ trai lấy ngọc. Ngoài ra nếu du khách có nhu cầu mua sắm có thể chọn mua những sản phẩm trang sức có đính ngọc trai: nhẫn, vòng tay, vòng cổ,…( quý khách lưu ý :du khách nhớ giữ lại hóa đơn mua sắm để được bảo hành hoặc trao đổi sản phẩm cùng giá trị)


Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc


Có 3 cơ sở ngọc trai Phú Quốc :


  • Ngọc trai ngọc hiền : Showrom chính hiện nằm tại đường Trần Hưng Đạo , Dương Tơ ( gần Sim Sơn). Nếu kết hợp với thăm quan cơ sở rượu Sim Sơn thì quá tiện đường các bạn nhé. Đây cũng là showrom lớn nhất Phú Quốc hiện tại.

  • Ngọc trai Quốc An : Showrom nằm tại ngã 3 Suối Mây . Nếu bạn đi thăm quan Sim Thành Long hoặc Bảy Gáo thì ghé qua đây quá tiện luôn . Hoặc nếu bạn trên đường đi từ bến tàu về thì còn tiện hơn. Theo đánh giá hiện tại Quốc An có giá tốt nhất mà dịch vụ bảo hành cũng không hề thua kém bất cứ cơ sở nào.

  • Ngọc Trai Long Beach ; Chắc tôi không cần giới thiệu anh chàng này nhiều . Các bác đi đường trần Hưng Đạo thấy cái tòa nhà đính đầy hình viên ngọc siêu lớn là em nó .

3. Nhà thùng sản xuất nước mắm:


Tại đây du khách được tham quan cơ sở & tìm hiểu ngành nghề làm nước mắm truyền thống của cư dân trên đảo. Đối với mặt hàng nước mắm thì chỉ có đường bộ mới  là phương ắn vận chuyển tối ưu nhé . Máy bay thì chỉ có Jet và VietJet cho xách tay 5 lít . Quý khách có nhu cầu mua nước mắm về làm quà có thể đăng ký mua tại cơ sở. Hàng sẽ được gửi về tận nhà sau cực kỳ uy tín (tùy khu vực mà cơ sở tính phí vận chuyển khác nhau).


nha-thung-nuoc-mam-phu-quoc

Nhà thùng nước mắm Phú QUốc


Có 3 nhà thùng nước mắm uy tín nhất Phú Quốc :


  • Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn : Nằm trên đường Hùng Vương. Nếu như bạn ở tại Trần Hưng Đạo thì bạn sẽ phải chạy ngược lên trung tâm để ghé thăm em trước khi ” nam tiến”. Tuy giá tại đây cao hơn các cơ sở khác nhưng với những giải thưởng và uy tín của em nó thì cũng ” đáng đồng tiền bát gạo”

  • Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát : Nằm trên đường 30/04 . Tương tự như Khải Hoàn bạn cũng sẽ được thăm quan Thị Trấn Dương Đông miễn Phí trước khi đến chỗ em nó. Tuy vậy , giá em nó cực tốt mà phương thức vận chuyển cực linh hoạt luôn các bác ah.

  • Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng: Nghe cái tên có gì đó đậm đậm phong cách người Hoa hay cái gì đó cổ cổ đúng không . Chưa hết , vị trí cách Dương Đông 20km ( ui xa quá xa) . Nhưng đừng lo lắng , em nó có lẽ là lựa chọn số 1 cho chuyến đi nam đảo của các bạn đó . Em nó cổ cổ vì em nó ăn sâu ở khu vực cảng An Thới này rồi các bác ah. Nếu các bác đến An thới , nhất là Cảng An Thới mà không thấy mấy cái biển hiệu của em nó lấp ló thì chắc là các bác chưa đến đây rồi. Còn xa ư , không xa đâu các bác ah , còn vì sao lát em nói. Về sản phẩm , các các cũng khỏi lo , em nó là kỳ cựu rồi mà.

4. Nhà tù Phú Quốc : 


Nơi giam giữ tù binh chiến tranh thời Pháp & Mỹ Ngụy. Ngày nay khi đến tham quan nhà tù du khách được xem lại những hiện vật thời chiến cũng như có dịp xem lại những thước phim tư liệu kể về lịch sử nhà tù Phú Quốc.Điểm này đối diện nước mắm Phụng Hưng nên tiện lắm . Từ đây cũng chỉ còn 2Km là quý khách đến được bãi biển đẹp nhất Phú QUốc rồi.


Nhà tù Phú QUốc

Nhà tù Phú QUốc


5.Bãi Sao :


Một trong những bải biển đẹp nhất đảo Phú Quốc với bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh. Tùy thời điểm trong năm mà bãi biển sẽ có nhiều sóng hoặc lặng sóng (thường vào tháng 9-11 Bãi Sao không sạch lắm do ảnh hưởng từ rong rêu, tảo biển & rác ập vào). Tại Bãi Sao có nhà hàng phục vụ khách du lịch với các món ăn chủ yếu là hải sản.


Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao Phú Quốc


6. Câu cá lặn san hô:


Tùy thời điểm trong năm mà tàu sẽ xuất phát từ cảng An Thới hoặc từ Bãi Sao. Hành trình tham quan sẽ đưa du khách đến tham quan bè hải sản- nơi du khách có thể chọn mua các loại hải sản và nhờ đầu bếp trên tàu chế biến.


Câu cá lặn san hô Nam Đảo Phú Quốc


Khi tàu xuất bến đưa du khách du ngoạn trên biển, du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí như: câu cá & lặn ngắm san hô (các dụng cụ câu cá & trang thiết bị phục vụ khách lặn ngắm san hô sẽ được nhà tàu chuẩn bị cho du khách dùng miễn phí nhưng du khách phải có trách nhiệm bảo quản. Nếu mất hoặc làm hư hại sẽ đền bù theo giá trị thực). Ngoài ra trên tàu cũng có phục vụ cháo nhum, nhum nướng mỡ hành , nước ngọt, bia,..Du khách có nhu cầu sử dụng có thể thanh toán trực tiếp với nhân viên trên tàu.


Du-Thuyen-Den-Mui-Ong-Doi

tàu câu cá lặn san hô nam đảo phú quốc


 


7. Chùa Hộ Quốc


người dân Phú Quốc hay gọi là chùa ông “Dũng ” các bạn nhé-là một điểm tham quan mới. Chùa được xây dựng và hoàn thành năm 2013 với kinh phí hơn 100 tỷ đồng. (Cho tới tháng 8/ 2015 vẫn còn đang nâng cấp một số công trình). Với địa thế rất đẹp, lưng tựa vào vách núi, cổng nhìn ra biển nên chùa thu hút nhiều du khách gần xa đến tham quan. Đến đây tranh thủ vào thắp nén nhang rùi ra làm vài kiểu ảnh là hết ý ah


( Hành trình xe đi phía Nam Đảo nếu có yêu cầu ghé vào chùa tham quan, du khách nhớ báo trước với nhà xe để thỏa thuận mức phụ thu vì đường vào chùa khá xa và sẽ phát sinh thêm phụ phí xe nhé)


Chùa hộ quốc phú Quốc

Chùa hộ quốc phú Quốc


8. Vườn tiêu


Dọc đường đi về Bãi Sao thì nhiều lắm , bạn có thể ghé bất kỳ vườn nào để thăm quan . Bạn sẽ được chủ nhà cho thử muối tiêu và giới thiệu các loại tiêu ngon nhất.Mình thì hay ghé vườn tiêu Hồng Anh ngay chỗ Suối Lớn . thấy chủ vườn khá điềm đạm và nhiệt tình, vườn tiêu cũng đẹp nữa


9. Cáp Treo Hòn Thơm


Em này mới có năm 2018 , chắc tôi không cần giới thiệu thêm nữa . Tôi muốn nói với các bạn ở đây là chỗ từ bãi gửi xe ô tô lên chỗ nhà ga An Thới có 1 làng chài có rất nhiều ngư dân . Hơn nữa đoạn dốc lên Ga có cảnh biển siêu cool . Cố gắng dành vài phút cho nàng ấy nhé. hihi.


Cáp Treo Hòn Thơm

Cáp Treo Hòn Thơm


10. Cảng An Thới:


Nếu bạn không biết làm sao để cảm nhận được sự mặn mòi của biển cả thì em nó là sự trải nghiệm tuyệt vời đó. Ngày ngày những chuyến tàu tấp nập ghé cảng với những hầm cá đầy ắp. Lưu ý ở đây có 2 cảng : 1 cảng mới ( mất phí ), 1 cảng cũ (free) . Nhưng nếu để cảm nhận được sự êm đềm của cuộc sống nơi đây hãy ghé thăm cảng cũ nhé .


11. Quần đảo an thới : Hòn Móng Tay , Hòn Dăm Ngang , Hòn Mây Rút


3 hòn đảo hoang sơ này đang làm mưa làm gió thời gian này tại Phú Quốc . Nó thu hút hàng ngày khách du lịch khám phá mỗi ngày . Tuy nhiên tôi không muốn làm bạn mất hứng nhưng quãng đường di chuyển từ cảng An Thới đến 3 Hòn Đảo này khá xa . Nếu bạn có “mẫn cảm” với tàu bè thì bạn nên tập xác định nhé.


Hòn móng tay

Hòn móng tay


Ngoài ra, trên hành trình khám phá Nam Đảo Phú QUốc quý khách có thể đi thêm 1 số điểm khác cũng khá hấp dẫn thú vị :



  • Trại Ong Phú Quốc : Cái này mới . mình cũng chưa hiểu hết về nó nên xin phép không nói nhiều về em nó.




  • Bảo tàng cội nguồn ( thu vé 20k ) nên ít khách vào thăm quan lắm




  • Công viên bảo tồn san hô Phú Quốc : Đến đây quý khách sẽ có cơ hộ trải nghiệm tour đi bộ dưới biển ” khám phá đại dương như đi trên cạn”.




Gợi ý lịch trình thăm quan Nam Đảo Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới