Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2019

Đi Phú Quốc thưởng thức bánh canh ghẹ ngon tuyệt cú mèo

Một món ăn sáng nhẹ và đặc trưng của vùng biển đảo Phú quốc có thể làm khách du lịch Phú Quốc khó quên chính là món bánh canh Ghẹ Phú Quốc ngon và lạ miệng này. Bánh canh được làm từ bột gạo sợi trắng vừa nấu với nước súp hầm xương. Ghẹ thịt và đôi khi có thêm vị hải sản khác. Ghẹ tươi luộc nguyên lấy thịt từng thớ và cho vào tô bánh canh nóng. Vị ngọt của ghẹ , thơm lừng của nước lèo làm tô bánh canh ghẹ ở Phú Quốc không lẫn vào đâu được.


Bánh canh nghẹ - món ngon nơi đất đảo

Bánh canh nghẹ – món ngon nơi đất đảo


Ghẹ Xanh – nguyên liệu làm nên món ăn có 1 không 2


Nếu đã đến Phú Quốc thì không du khách nào có thể bỏ qua việc thưởng thức những món hải sản ngon. Và nếu đã thưởng thức hải sản phú quốc mà thiếu Ghẹ thì bạn chưa thực sự cảm nhận hết hương vị của Phú Quốc. Ghẹ Xanh là loại ghẹ có rất nhiều ở Vùng biển Phú QUốc . Loại ghẹ này đem lại giá trị dinh dưỡng cao và có mùi vị hơn hẳn những loại ghẹ khác .


Cũng có lẽ bởi vậy mà nơi cảng tàu Hàm Ninh , nơi mà ngày ngày những chiếc ghe chở đầy ắp ghẹ xanh cập bờ mà người dân quen gọi ghẹ xanh Phú Quốc với cái tên thân thương ” ghẹ hàm ninh” . Nếu như đến bất cứ nhà hàng nào Phú Quốc mà ghe chủ tiệm quảng cáo ghẹ nhà em là ghẹ Hàm Ninh thì bạn đang tiế ận đúng loại Ghẹ Xanh số 1 rồi đó.


Mà cũng theo thông lệ thì với mỗi loại sản vật trời ban thì người dân luôn tìm cách biến tấu và chế biến những món ăn ngon để chiêu đãi thực khách . Từ đó mà món bánh canh ghẹ ra đời.


Làm sao để có thể thưởng thức được món bánh canh ghẹ đúng chất


Ăn bánh canh ghẹ người Phú quốc thường ăn vào mỗi buổi sáng. Món ăn được dùng kèm với nước mắm Phú Quốc. Từ Chợ đến vĩa hè bên cạnh các trường học ở Phú Quốc đều có bán món đặc sản này. Tour du lịch Phú quốc cũng có món này như một lời giới thiệu về đặc sản trên đảo Phú Quốc này.



Bánh canh nghẹ – món ngon nơi đất đảo


Ăn bánh canh ghẹ Phú Quốcở đâu là ngon nhất ?


Quán ăn ưa thích của tôi là quán Quốc Anh ( địa chỉ cũ là trên đường 30/04):


Quán ăn Quốc Anh nằm ngay tại trung tâm Đảo Ngọc, trên đường Bạch Đằng ( cuối chợ đêm Phú QUốc , chân cầu Nguyễn Trung Trực). Quán trước kia nằm trên đường 30/04 chuyển về . Có lẽ do bí quyết lâu năm nấu món bánh canh ghẹ nên dường như tôi cũng như nhiều người khách bị mê hoặc bởi món ăn nơi đây . Món bánh canh ghẹ được bà chủ quán nấu thiệt ngon, dễ ăn. Ngoài ra với các món khác như bánh canh chả cả , miếng hải sản .. sẽ làm bữa sáng của bạn phong phú và khó quên.


Bánh canh nghẹ - món ngon nơi đất đảo

Bánh canh nghẹ – món ngon nơi đất đảo


  Bánh Canh Phụng nay cũng bán bánh canh ghẹ:


Xưa nay du khách đến bánh canh Phụng là để thưởng thức món bánh canh cá thu . Nhưng nay có 1 món mới mà các bạn nên thử đó là món Bánh Canh Ghẹ . Có lẽ do bàn tay tài tình của bà chủ và sự am hiểu về từng món ăn đất đảo mà món bánh canh ghẹ nơi đây cũng không thua kém bất kỳ nơi đâu


Quán Lê Giang trên đường trần hưng đạo ( ngay gần ngã 5) :


Không hẳn là quá nổi bật về bánh canh ghẹ nhưng đây cũng là địa điểm đáng để thưởng thức món ăn độc đáo này . Nếu quý khách cần 1 quán ăn sáng có nhiều món thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời đó.


 


Chúc bạn có chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn. Đặc biệt là món bánh canh ghẹ phú quốc chúng tôi đã giới thiệu trên đây


Quý du khách lưu ý : hiện nay có rất nhiều quán ăn ven đường treo biển bánh canh ghẹ nhưng thực chất không chuyên món này và tô bánh canh mang ra cũng thực sự không ” đáng đồng tiền bát gạo và sự mong đợi” . Vì vậy hãy lựa cho mình quán ăn chuyên món đặc sản này hoặc là 1 tiệm ăn uy tín để thưởng thức nhé.



Đi Phú Quốc thưởng thức bánh canh ghẹ ngon tuyệt cú mèo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới