Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Thông tin về các hãng tàu cao tốc ra Phú Quốc bạn nên biết

Như các bạn đã biết Phú Quốc là 1 hòn đảo và đương nhiên tàu là phương tiện di chuyển tối ưu. Hiện có 6 hãng tàu đi Phú Quốc . Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các hãng tàu đi Phú Quốc này nhé.


Đảo ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong vịnh Thái Lan, là điểm đến du lịch yêu thích của nhiều du khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách có thể đến Phú Quốc vào mùa hè, có thể đến vào mùa xuân, những ngày tết Dương lịch hay Tết Âm lịch. Nhưng theo nhiều du khách, đảo Phú Quốc đẹp nhất là vào mùa xuân, đúng vào dịp Tết nguyên đán lượng người đổ về nhiều, nên dịch vụ tour tết, tour trọn gói luôn đông người tham gia.



Du lịch Phú Quốc vào dịp tết nguyên đán được nhiều du khách lựa chọn


Đi tàu đến Phú Quốc là 1 trải nghiệm tuyệt vời


Đến đảo Phú Quốc ngày tết nhiều du khách lựa chọn tàu cao tốc để di chuyển thay vì đi máy bay. Đi bằng tàu du khách sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, cảm giác lênh đênh trên biển là một trải nghiệm thú vị. Đứng trên boong tàu du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp của biển, màu xanh của đảo, màu xanh ngọc bích của nước biển xa ngút tầm mắt đem lại cảm giác thật khoan khoái, dễ chịu.



Ngồi trên boong tàu thưởng ngoạn cảnh đẹp của đảo Phú Quốc


Du lịch Phú QUốc bằng đường tàu cao tốc, quý khách có thể chọn khởi hành tại bến tàu Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) hoặc bến tàu Rạch Giá (tỉnh Rạch Giá) để đến một trong 3 bến cảng lớn tại Phú Quốc là cảng Hàm Ninh (thuộc xã Hàm Ninh), cảng Bãi Vòng (thuộc xã Hàm Ninh) và cảng Đá Chồng (thuộc xã Bãi Thơm). Nếu đi vào dịp tết từ bến tàu Hà Tiên du khách sẽ đến Phú Quốc sau khoảng 90 phút, còn nếu khởi hành từ Rạch Giá thì mất khoảng 165 phút lênh đênh trên tàu.



Trong hình là bản đồ đi từ Hà Tiên,  Rạch Giá đến Phú Quốc


Bạn cần phân biệt tàu cao tốc và phà cao tốc:


Hiện nay đi phú quốc bằng đường thủy có 2 phương tiện chính , các bạn lưu ý và phân biệt chúng.


  1. Tàu cao tốc : tàu nhỏ , chở từ 150 – 350 hành khách / 1 chuyến .Tàu chỉ chở hành khách và 1 ít hàng hóa các loại , di chuyển với vận tốc từ 20-40 hải lý / giờ.

  2. Phà cao tốc : tàu lớn , chủ yếu là vận chuyển xe cộ hàng hóa là chính. Phà vẫn có thể chở được từ 150 – 350 hành khách / chuyến . Tuy nhiên tàu có thể chở thêm hàng chục ô tô , hàng trăm xe máy và hàng tấn hàng hóa các loại. Phà cao tốc di chuyển chậm chỉ bằng 1/2 tàu cao tốc

Các hãng tàu đi Phú Quốc:


Một số hãng tàu đi Phú Quốc chúng ta không thể không nhắc đến hiện nay


  1. Super dong: Hãng tàu Superdong là công ty nắm giữ hệ thống vận chuyển hành khách bằng đường thủy đi từ đất liền ra đảo lớn nhất Phú Quốc.Hiện nay hãng đang có 2 tuyến cao tốc là Rạch Giá – Phú Quốc , Hà Tiên – Phú Quốc bằng tàu và phà . Quý khách có thể lựa chọn 1 trong 2 phương tiện để trải nghiệm. Khung giời tàu khá dày ( khoảng trên 10 chuyến các loại) du khách có thể đặt giờ tàu khớp giờ tới bến để không phải đợi.

  2. Hãng tàu Ngọc Thành- hãng tàu có kinh nghiệm hơn 25 năm trong ngành chuyên chở hành khách đến Phú Quốc . Hiện nay tàu ngọc thành đã ngưng chạy tuyến Hà Tiên Phú Quốc và chỉ còn tuyến Rạch Giá Phú QUốc

  3. Phà Thạnh Thới có thể vận chuyển cả hành khách, hàng hóa và ô tô… Nói về số lượng hàng hóa và xe đi Phú Quốc thì thành thới là hãng vận chuyển nhiều nhất cho cả 2 tuyến Rạch Giá – Phú QUốc và Hà Tiên Phú Quốc. Hiện nay , phà thành thới 1 ngày có gần 20 chuyến phà đi Phú Quốc và ngược lại từ 2 bền Rạch Giá và Hà Tiên

  4. Phà Bình An : Thêm 1 hãng Phà nữa đi Phú Quốc . Tuy nhiên theo đánh giá Phà Bình An đánh mạnh vào vận chuyển hàng hóa và xe hơn là hành khách . Chính vì sự khác biệt này mà Phà Bình An có số lượng ghế / phà  ít hơn nhiều so với phà Thành Thới. Hiện tại Phà Bình An chỉ chạy tuyến Hà Tiên – Phú Quốc.

  5. Phú Quốc Express: Hay còn gọi là tàu cao tốc 5 sao , đây là hàng tàu đánh mạnh về chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách . Hiện tại tàu đang tăng mạnh số lượng tàu chạy tuyến Rạch Giá Phú Quốc

  6. tàu cao tốc Hòa Bình Phú Quốc : Lại thêm 1 hãng tàu mới vận chuyển hành khách tuyến Rạch Giá Phú Quốc. Vì mới nên số giờ tàu của hãng còn khá hạn chế.

s


Tàu Superdong là vận chuyển hành khách bằng đường thủy đi từ đất liền ra đảo lớn nhất Phú Quốc


Một lưu ý nhỏ dành cho du khách nào bị say tàu thì hãy chủ động chuẩn bị cho mình một ít thuốc để hành trình đến đất đảo đầu năm được thuận lợi nhé.


Du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc là một lựa chọn khá hợp lý nhưng du khách cũng cần lưu ý đặt vé tàu sớm để đảm bảo còn đủ vé cho cả gia đình hoặc sử dụng trọn gói du lịch Phú Quốc  của phuquocxanh.com/vi/ để được phục vụ tốt nhất, . Hãy nhanh tay book ngay tour du lịch Phú Quốc trọn gói, hưởng trọn kỳ nghỉ thú vị



Thông tin về các hãng tàu cao tốc ra Phú Quốc bạn nên biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới