Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

4 loại đặc sản Phú Quốc dự làm khuynh đảo bàn nhậu dịp tết 2019

Nhắc đến đặc sản Phú Quốc không thể thiếu các món  khô. Nào là khô mực, khô cá ngựa, tôm khô, cá khô…Không thiếu để bạn chọn về làm quà cho người thân vào dịp năm mới sắp đến. Và có 4 loại đặc sản dự sẽ làm khuynh đảo bàn nhậu dịp tết Kỷ Hợi 2019 mà bạn không nên bỏ qua.


Đặc sản Phú Quốc không chỉ được nhiều du khách mua về làm quà tặng, quà biếu. Mà khô Phú Quốc còn có thể sử dụng cho gia đình để nấu ăn. Và nhất là để nhậu, để nhâm nhi mỗi khi bạn lên cơn thèm nhớ nhung đảo ngọc xinh đẹp. Khô Phú Quốc đa phần được tìm thấy nhiều nhất ở chợ Dương Đông. Thủ phủ của hải sản tươi sống và đồ khô các loại. Chúng đa phần đều có chất lượng hảo hạng nên được rất nhiều du khách lựa chọn sau chuyến thăm Phú Quốc. 4 loại đặc sản Phú Quốc sau đây chắc chắn sẽ làm khuynh đảo nhiều bàn nhậu dịp tết Kỷ Hợi 2019.


1.Cá suốt tẩm tiêu đường


Cá suốt tẩm tiêu đường

Cá suốt tẩm tiêu đường


Phú Quốc cá tôm phong phú, dồi dào quanh năm suốt tháng. Nên việc hòn đảo này sở hữu nhiều loại khô cá với tên gọi lạ lẫm không có gì gây ngạc nhiên. Cá suốt là một loài cá nước mặn sống ở biển. Thân hình cá suốt thon dài, màu sắc trong suốt nên có tên cá suốt. Nó khá giống loài cá Trắng ở sông. Vảy cá suốt màu trắng bạc, mắt sáng trong và giữa thân có sọc ánh ngời. Cá suốt to bằng ngón tay cái, thịt dai dai, béo và ngọt.


Cá suốt tẩm tiêu đường dùng chế biến món ăn chung với cơm trắng. Hay làm mồi nhậu là ngon hết sẩy trong dịp tết luôn. Đặc sản Phú Quốc này được tẩm tiêu Phú Quốc nên cay nồng. Quan trọng là ăn cá bạn không sợ dính xương ở cổ vì cá đã được lấy xương cẩn thận. Chiên là hình thức phổ biến nhất khi ăn món cá ngon lành này.


2.Tôm khô


Tôm khô

Tôm khô


Tôm khô là món đồ khô quen thuộc nhất trong mọi gia đình. Tôm khô Phú Quốc có nhiều loại, nhiều giá và đặc biệt đều là tôm khô loại ngon nhất. Thịt ngon ngọt, ăn không ngán, to. Nó là món ăn khoái khẩu của nhiều người và được chế biến thành nhiều món nhậu hấp dẫn.


Tôm khô có thể bảo quản trong lọ sạch nên dùng được trong thời gian dài. Ngày tết, bạn có thể mua về ăn cùng củ kiệu, dưa món hay nấu canh. Đặc sản Phú Quốc tôm khô thường sẽ được đóng gói sang trọng. Đặc biệt là sẽ được hút chân không để du khách mua về dùng. Nhất là khi di chuyển đường xa cho tiện vận chuyển.


3.Mắm ruốc xào


Mắm ruốc xào

Mắm ruốc xào


Không giống như cá suốt hay tôm khô, mắm ruốc xào không hẳn là một món đồ khô. Nhưng thường được bán trong các cửa hàng bán đồ khô ở đảo ngọc. Mắm ruốc xào gợi nhớ hương vị ấu thơ của những ngày thơ bé. Nên sẽ là một món đặc sản khó quên trong ngày tết Kỷ Hợi. Đặc sản Phú Quốc mắm ruốc xào có thể dùng ngay. Hoặc chế biến thêm cho vừa khẩu vị ăn cùng cơm, thịt luộc…Một trong những món làm khuynh đảo bàn nhậu mà liên quan đến mắm ruốc. Chính là cóc, ổi, xoài chua chắm mắm ruốc.


4.Tiêu ngào đường


Tiêu ngào đường

Tiêu ngào đường


Lại là một món đặc sản mà sẽ gây ngạc nhiên với nhiều người. Nhưng đây đích thị là món ngon trứ danh chỉ Phú Quốc mới có. Tiêu ngào đường được chế biến từ hạt tiêu chín xay nhuyễn. Trộn cùng nước mắm ngon của Phú Quốc. Sau đó người ta cô đặc hỗn hợp này lại thành các hạt tiêu chín ngào đường. Món tiêu ngào đường thường dùng để kho đồ ăn và chấm cùng thịt, rau luộc hay trái cây…Đảm bảo dân nhậu nào cũng sẽ mê mệt món này.


Hiện đã có báo giá và lịch tour du lịch Phú Quốc tết Nguyên Đán 2019. Từ bây giờ bạn có thể book ngay để đến đảo ngọc mua nhiều đặc sản Phú Quốc về dùng hay làm quà biếu. Đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào của Phú Quốc Xanh dịp cuối năm nhé.



4 loại đặc sản Phú Quốc dự làm khuynh đảo bàn nhậu dịp tết 2019

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới