Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Cách lựa chọn ngọc trai Phú Quốc thật

Đi du lịch Phú Quốc quý khách sẽ được tham quan và mua sắm tại cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc. Ai cũng muốn mua cho mình 1 sản phẩm ngọc trai về làm quà.Nhưng làm sao để mua được ngọc trai thật “ngon , bổ, rẻ ” thì không phải ai cũng biết


Đúng vậy ,  Có nhiều du khách sẽ băn khoăn đâu là ngọc trai chất lượng giữa ma trận ngọc trai tại Phú Quốc ? Thậm chí nhiều người thiếu may mắn đã mua phải ngọc trai giả. Đặc biệt là giá cả thế nào là hợp lý ? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu làm sao trở thành “ người tiêu dùng thông thái” khi mua ngọc trai Phú Quốc nhé.


Du Khách thăm quan ngọc trai Phú Quốc


Du Khách thăm quan ngọc trai Phú Quốc


Ngọc Trai Phú Quốc được bày bán ở đâu?


Ở Phú Quốc, Ngọc trai được trưng bày rất nhiều ở các gian hàng bán quà lưu niệm. Ngọc trai được bán nhiều ở Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu, Cảng An Thới, Cảng Bãi Vòng – Hàm Ninh… Thậm chí từ những nhà dân gần khu vực cửa sân bay, chợ Dương Đông, chân chùa Hùng Long Tự cho đến các quầy lưu niệm trong mỗi khách sạn.



Ngọc trai được bán lẫn cả hải sản


Thậm chí, mấy cửa hàng tạp hoá, đồ khô cũng bán ngọc. Họ treo treo ngọc trai lủng lẳng cạnh mấy túi mực khô, tôm khô. Thậm chí còn để cẩu thả ngay bên cạnh mấy chai nước mắm, túi hạt tiêu…. Nói chung đến Phú Quốc là đụng ngay cảnh” nhà nhà bán ngọc trai , người người bán ngọc trai “. Ngặt một nỗi càng đi nhiều địa điểm lại càng thấy mông lung về giá cả ngọc trai !

Có một quy định chung của rất nhiều những cửa hàng bán ngọc trai trên đảo Phú Quốc là chuỗi hạt đã cầm ra khỏi cửa hàng thì miễn đổi lại. Điều ấy càng làm khó thêm cho khách du lịch lần đầu đặt chân lên đảo vốn đã bị lạc vào “mê trận” giá cả ngọc trai.


Do đó, có thể nhận xét ngọc trai “xịn , made in Đảo Ngọc” ở Phú Quốc chỉ chiếm khoảng 20% thị trường ngọc trai trên đảo. Ngọc trai tự nhiên lại càng hiếm. Vậy cách nào để bạn có thể mua được ngọc trai thứ thiệt ‘Made in Phú Quốc? Cố gắng đọc hết bài này là tự bạn sẽ thấy ngay thôi.


1.Phân biệt giữa ngọc trai Phú Quốc ( ngọc trai thật ) với ngọc trai giả Trung Quốc


Như các bạn đã biết thì trong “mê cung” ngọc trai như ở Phú Quốc sẽ không thể tránh khỏi các đối tượng hám lợi chà trộn hàng giả để bán ăn lời. Vậy phải hãy cùng chúng tôi lật tẩy những kẻ buôn bán thiếu nhân tính đó đồng thời cũng có những mẹo để mua ngọc trai ” xịn, chuẩn”


Hình dáng viên ngọc


Đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị. Ngọc trai có thể chia thành các nhóm cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu… Từ xưa đến nay, chuẩn mực của một viên ngọc chính là độ tròn đều không tì vết của nó. Tuy nhiên đã là tự nhiên thì không bao  giờ đạt chuẩn 100% nhé. Nếu mà nhẵn nhụi tròn trịa 100% tôi nghĩ bạn nên để ý kỹ hơn hoặc xem thêm các mẹo bên dưới



Sản phẩm ngọc trai Phú Quốc


Tiêu chuẩn ngọc trai thật


Ngọc trai thật có thể tự làm lành các vết trầy xước khi người sử dụng lỡ làm trầy. Lớp vỏ bao ngọc trai rất dày và có độ bóng mờ, viên tròn đều. Độ bóng sáng là tiêu chuẩn quan trọng trong việc đánh giá chất lượng của viên ngọc. Thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ ngọc. Nếu như ngọc trai giả thì sau khi bị chà xước sẽ không thể tự lành được. Đặc điểm chúng được chế tạo như lớp sơn bao phủ lên nhân. Không thể có bản tính như những viên ngọc trai thật được.


ngoc trai phu quoc dep


Sản phẩm ngọc trai Phú Quốc được chế tác tinh xảo


Về màu sắc của ngọc trai


Là màu tự nhiên dựa vào vành vỏ con trai tạo nên. Ngọc trai có các màu phổ biến như: trắng, đen, hồng, vàng… Trong đó màu đen là loại quý hiếm, giá trị của viên ngọc trai màu đen với đường kính từ 13mm – 14 mm từ 1.000 đến 2.000USD. Có lẽ đây là điểm khó phân biệt hàng giả hàng thật nhất nên tôi xin phép bỏ qua



Sản phẩm ngọc trai Phú Quốc



Giá ngọc trai Phú Quốc


Từ những viên ngọc nhỏ đẹp lấp lánh, cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc đã thiết kế thành những món quà trang sức ngọc trai. Đa dạng nhất là: hoa tai, nhẫn, dây chuyền. Từ những món trang sức từ 300.0000 đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Nếu những trang sức ngọc trai có giá tính bằng chục ngàn thì bạn nên xem kỹ lại. Bạn trồng cây rau 1 tháng thôi mà còn bán cả chục ngàn một kg rồi , vậy 1 viên ngọc trai nuôi tối thiểu 2 năm , yêu cầu biết bao quy trình , kỹ thuật phức tạp , rồi tỷ lệ thu hoạch chưa đến 50% mà bán giá đó….. Chắc tôi chẳng cần nói thêm 



2. Nên mua ngọc trai Phú Quốc ở đâu?


Hiện tại ở Phú Quốc có các cơ sở nuôi cấy ngọc trai lớn như: LongBeach Pearl ,Ngọc trai Ngọc Hiền, Ngọc trai Quốc An. Đây là những cơ sở uy tín lâu năm tại Phú Quốc với dịch vụ chuyên nghiệp uy tín. Tất cả các cơ sở này sẽ có dịch vụ hâu mãi cực kỳ tốt cho du khách khi mua sản phẩm tại đây .



Giới thiệu quy trình nuôi cấy sản phẩm ngọc trai Phú Quốc


 Nhiều du khách vẫn đặt câu hỏi tại sao các tour du lịch Phú Quốc luôn đưa du khách đến những điểm thăm quan những cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc nêu trên. Tôi xin trả lời ngay rằng ” anh chị muốn đi đâu , tôi đưa đi đó” . Nhưng tại sao lại là 3 cơ sở nuôi cấy ngọc trai trên:


– Ý nghĩa của địa điểm thăm quan, một sản phẩm đất đảo:


Nếu như chỉ đơn giản các bạn nghĩ chúng tôi đưa bạn đi mua ngọc trai. Không không, các bạn đang lầm rồi. Đây là sản phẩm của đất đảo, nét đặc trưng của hòn đảo ngọc. Tại những cơ sở trên quý khách được đi thăm quan, giới thiệu quy trình nuôi cấy ngọc trai, đặc điểm của ngọc trai …. Cho dù bạn chỉ ” cưỡi ngựa xem hoa” chẳng mua gì hết thì bạn luôn nhận được 1 nụ cười duyên dáng


– Uy tín:


Uy tín ở đây không chỉ là từ cơ sở nuôi cấy ngọc trai mà còn là uy tín của đơn vị lữ hành . Nếu bạn mua phải ngọc trai giả, chất lượng thấp thì bạn sẽ phản ảnh ai đầu tiên. Đương nhiên là chúng tôi – đơn vị lữ hành đã đưa các bạn đến thăm quan và mua sản phẩm rồi .


– Chế độ hậu mãi :


Nếu du khách mua 1 sản phẩm tại đây sẽ được cung cấp 1 phiếu bán hàng kiêm phiếu bảo hành. Các sự cố hư hỏng trong quá trình sử dụng đều được cơ sở hỗ trợ bảo hành miễn phí. Thậm chí nếu là lỗi do quá trình chế tác quý khách sẽ được hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển nếu có



Du Khách thăm quan ngọc trai Phú Quốc


Trong hành trình tour đi du lịch Phú Quốc sẽ có điểm dừng chân cho du khách những nơi nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng tại huyện đảo. Du khách tha hồ lựa chọn cho mình những hạt ngọc đẹp, ưng ý nhất để làm quà cho bản thân hay bạn bè.



Cách lựa chọn ngọc trai Phú Quốc thật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới