Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Hòn Xưởng Phú Quốc-Một góc nhỏ thiên đường

Hòn Xưởng Phú Quốc (hòn An Tây), đôi khi còn được gọi dưới cái tên hòn Móng Tay (Fingernail) là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Cái vịnh nhỏ bé ở đây mang hình ảnh tốt lành với một bãi biển cát trắng nhỏ nhìn ra vùng biển ngọc lam của Vịnh Thái Lan.


Nằm phía Nam của đảo ngọc và thuộc An Thới, Hòn Xưởng nhỏ nhắn, xinh xắn như một góc nhỏ thiên đường nơi trần gian. Với không khí trong lành, cảnh vật hoang sơ khiến không ít tay phượt xiêu lòng.



Đảo thiên đường


Thật khó để những từ ngữ hoa mĩ diễn tả hết vẻ đẹp của hòn Xưởng Phú Quốc nhỏ bé này. Trước đây, hòn đảo nhỏ này được xem như một bí mật được Phú Quốc giữ kín. Nhưng nhờ các phương tiện truyền thông xã hội. Hòn Xưởng bắt đầu trở nên phổ biến và nhiều người biết tới.



Nhiều người từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam đến Phú Quốc chỉ để thăm hòn Xưởng. Người dân địa phương cũng xem hòn đảo này là hòn Robinson. Dựa theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhưng hư cấu “Robinson phiêu lưu ký” (Robinson Crusoe).



Đảo, bãi biển và vùng nước ven biển hòn Xưởng Phú Quốc được bảo vệ. Và nằm trong khu dự trữ sinh quyển Kiên Giang. Biển ở đây là một trong những bãi biển tốt nhất và sạch nhất đảo ngọc.


Bờ biển xinh đẹp


Bãi biển ở hòn Xưởng rất đẹp và bạn cảm thấy như đang ở thiên đường. Cát ở đây có màu trắng và mịn như bột. Đại dương thì xanh trong màu cẩm thạch phản chiếu mây trôi hắt nắng. Mặc dù nhỏ, nhưng nơi đây là một trong những bờ biển đẹp nhất Phú Quốc và chưa được biết đến nhiều.


Đứng tại bờ biển hòn Xưởng Phú Quốc, bạn có thể dễ dàng quan sát Hòn Gầm Ghì và Hòn Vông trông rất ngoạn mục. Đặc biệt là khi không có thuyền du lịch xung quanh.




Nơi ở và di chuyển


Nếu muốn khám phá hòn đảo nhỏ này của Phú Quốc, một lưu ý là không có chỗ ở nơi đây. Nhưng bạn có thể cắm trại trên bãi biển hoặc nên tham gia một tour du lịch để được lo ăn ở.


Để đến được hòn Xưởng, bạn có thể đến cảng An Thới, đi bộ đến bến du thuyền và thuê thuyền. Sẽ mất khoảng 45 phút và chi phí cho thuyền lưu trong 4 giờ khoảng 800.000 đồng.



Lặn khám phá đại dương


Các rạn san hô quanh hòn nằm ở độ sâu khá nông nên rất hoàn hảo cho bạn làm một chuyến lặn khám phá đại dương. Bạn nên chú ý là có một vài loài san hô cứng, đá nằm rải rác và rong biển. Với các bạn yêu hải dương học, bạn có thể sẽ nhìn thấy cá nhồng ở hòn Xưởng Phú Quốc. Ngoài ra còn có nghêu khổng lồ, cá nóc và nhiều loài cá màu tím.





Hãy cho hòn Xưởng Phú Quốc vào danh sách điểm đến tiếp theo của bạn. Xem thêm nhiều tour du lịch giá rẻ đến đảo ngọc tại Phú Quốc Xanh nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.


 


 



Hòn Xưởng Phú Quốc-Một góc nhỏ thiên đường

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới