Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

5 công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc thì du khách trong và ngoài nước . Ai cũng biết tới loại rượu vang trứ danh đất đảo nhưng 5  công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc bạn đã nghe qua . Sau đây tôi nghĩ không phải ai cũng biết tới.


Nghe thì có vẻ vô lý bởi bạn hay nghe nhiều người phàn nàn về tệ nạn say rượu . Nhưng tôi đính chính luôn là những vấn nạn đó chỉ xảy ra với những loại rượu nồng độ mạnh , rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ . Còn với rượu vang sim , được lên men tự nhiên từ trái sim tương tự như cách lên men rượu nho thì hoàn toàn khác . Để đi sâu hơn tôi sẽ phân tích từng khía cạnh để các bạn cùng theo dõi


1. Kích thích tiêu hóa


Rượu sim phú quốc


Rượu sim Phú Quốc đặc biệt rất tốt cho hệ tiêu hóa, bị nặng bụng. Ăn không tiêu, đặc biệt là ăn thức ăn nhiều đạm. Chỉ cần một lượng nhỏ của rượu Vang : 100ml .. Sẽ giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. Rượu vang sim Phú Quốc có khả năng trung hoà lượng chất béo. Giúp bạn không bị đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn. Chỉ cần một lượng nhỏ của rượu Sim Phú Quốc khoảng 100ml trong bữa ăn,. Sẽ giúp kích thích vị giác bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn. Rượu Sim có khả năng trung hoà lượng chất béo, giúp bạn không bị đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn. Đặc biệt đối với các du khách lớn tuổi thì rượu sim Phú Quốc như một loại “thần dược”


2.Giảm nhức mỏi


Ngoài hỗ trợ tiêu hóa thức ăn rượu sim Phú Quốc có tác dụng bổ máu,. Có lẽ chính sự kiên cường trong sự phát triển của cây sim nơi núi đá biển đảo. Đã đem lại cho những trái sim một công dụng tuyệt vời đến vậy.


Rượu sim phú quốc có thể trị nhức mỏi


Trong các bữa ăn hàng ngày một ly rượu sim cho các bác cao tuổi sẽ giúp họ lưu thông khí huyết, duy trì tình trạng sức khỏe tốt, nhưng chỉ một ly vừa đủ là tốt rồi nhiều quá cũng sẽ gây ra những biến chứng không tốt với sức khỏe người già.


3. Cải thiện tuần hoàn máu


Rượu sim phú quốc giúp tuần hoàn máu


Bạn vẫn thường nghe các thông tin khuyến cáo rằng rượu không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với rượu vang sim thì hoàn toàn ngược lại. Rượu vang sẽ giúp tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể và ngăn chặn cholesterol xấu từ lúc bắt đầu hình thành. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu.


Đặc biệt với phương pháp nên men tự nhiên , phù hợp với khẩu vị của người việt nên việc sử dụng rượu sim Phú Quốc sẽ không khó khăn đối với người cao tuổi giống như 1 số loại rượu vang ngoại vân hay bị các cụ nhận định là “khó ưa”


4. Chống lại 1 số tác nhân gây lão hóa


Rượu sim phú quốc giúp giảm lão hóa


Lại 1 điều đặc biệt nữa mà tạo hóa ban cho trái sim rừng Phú Quốc .Chất anthocyanin trong quả sim là hợp chất màu hữu cơ thiên nhiên, thuộc nhóm flavonoid có màu đỏ, cho màu sắc đẹp, an toàn, có những hoạt tính sinh học tốt đối với con người, có khả năng giúp cơ thể chống ung thư, chống oxy hóa, chống tia tử ngoại, chống viêm, chống lão hóa.


Mỗi ngày các chị em chúng ta nên uống một ly rượu sim cùng với bữa ăn để góp phần bảo vệ da, chống lão hóa da, giúp da ngày càng tươi trẻ.


5. Giảm quá trình xơ vữa động mạch


Rượu sim phú quốc chống xơ vỡ động mạch


Nguyên nhân hình thành các mảng xơ vữa động mạch là do quá trình oxy hoá của lipoprotein trong thành động mạch. Rượu sim Phú Quốc sẽ giúp tăng hàm lượng HDL cholesterol (một loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và ngăn chặn LDL (cholesterol xấu) từ lúc bắt đầu hình thành. Nhờ vậy, có thể ngăn chặn được sự tắc nghẽn mạch máu. Trong khi đó các du khách người cao tuổi lại là đối tượng dễ mắc bệnh lý này vì vậy hãy tranh thủ mua ít rượu sim Phú Quốc về dùng để bảo vệ sức khỏe ạ



Ngoài rượu vang sim thì Phú Quốc còn có rất nhiều sản phẩm được chế biến từ quả sim được rất phù hợp với các quý phu nhân như : mật sim, siro sim vừa dễ uống nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe.


Hiện nay Rượu Sim được bán rất ở Phú Quốc và đã có mặt tại Hồ Chí Minh và một số vùng khác. Tuy chưa phổ biến nhưng Rượu Sim được coi là một đặc sản của Phú Quốc .  Khi đến Phú Quốc thì các bạn đừng quên mua một cặp rượu sim để về thưởng thức hoặc làm quà biếu rất có ý nghĩa nhé.


Các cơ sở sản xuất rượu sim Phú Quốc uy tín :


  1. Rượu sim Bảy Gáo : Đường 30/04 , TT DƯơng Đông ( nếu muốn thăm quan hãy tới cơ sở tại Suối Mây , Dương Tơ nhé)

  2. Rượu Sim Sim Phát ( hay còn gọi là Sim Sơn) : Trần Hưng Đạo , Cửa Lấp , Dương Tơ  ( khá tiện đường đi sân bay , bến tàu)

  3. Rượu Sim Thành Long : Suối Đá , Dương Tơ ( trên đường đi Hàm Ninh , Bến tàu , cũng tiện đường ra sân bay)

 




5 công dụng tuyệt vời của rượu sim Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới