Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Rừng nguyên sinh Phú Quốc

   Toàn bộ Rừng Nguyên Sinh Phú Quốc bao gồm địa phận khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn. Vườn quốc gia Phú Quốc thu hút nhiều du khách với những cảnh đẹp thiên nhiên và những bãi biển hoang sơ. Từ máy bay nhìn xuống, dưới mắt bạn là một màu xanh bát ngát. Màu xanh của biển, của trời, và của những rừng cây ngút ngàn xa tít tắp tận chân trời.


Cây chai ở rừng Phú QUốc

Cây chai ở rừng Phú QUốc


Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh ấn tượng. Phú Quốc bốn bề là biển nhưng nhờ có rừng, cảnh quan ở đây trở nên thật hấp dẫn. Rừng ở đây chiếm 70% diện tích đảo với hơn 50.000ha. Trong đó rừng đặc dụng chiếm đến 9.500 ha, với nhiều loại động thực vật quý hiếm.


rừng nguyên sinh Phú Quốc


Một điều thú vị không thể không nói đến là tất cả hệ sinh thái rừng có mặt ở Việt Nam đều có ở rừng Phú Quốc. Do đó, bảo vệ rừng Phú Quốc là giữ gìn một bảo tàng rừng cho Việt Nam.


Xem thêm: Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc “lá phổi xanh của đảo ngọc”


Vườn quốc gia Phú Quốc có diện tích tự nhiên rộng 31.422ha. Được quy hoạch thành 3 phân khu chức năng: phân khu bảo vệ nghiêm ngặt 8.786ha. Phân khu phục hồi sinh thái 22.603ha và phân khu hành chính- dịch vụ- nghiên cứu khoa học33 ha. 


rừng nguyên sinh Phú Quốc

rừng nguyên sinh Phú Quốc


Ngoài ra vườn quốc gia Phú Quốc còn có vùng điệm biển 20.000ha. Với một diện tích rộng lớn trải dài từ Bắc đảo đến Trung đảo. Khá đa dạng với nhiều hệ sinh thái quý hiếm như: rừng cây gỗ lớn họ dầu, rừng tràm tập trung, rừng tràm rải rác xen lẫn đồng cỏ tranh, rừng tái sinh sau nương rẫy. 


Xem thêm: Lạc vào miền đất lạ” ở cánh rừng nguyên sinh Phú Quốc


Viền quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Cửa Cạn, Vũng Bầu, Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Khem… Du khách có thể tắm biển, tắm suối, tắm sông. Rồi leo núi, vào hang, lên rừng quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã.


Theo thống kê chưa đầy đủ, vườn quốc gia Phú Quốc hiện có hơn 530 loài thực vật cùng 150 loài động vật. Gồm 120 chi, 365 loài chim. Nhiều loài hiện có tên trong danh sách các loài quý hiếm.


Xuyên rừng khám phá suối Tranh


Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện thêm 2 loài thú quý hiếm là sói rừng và khỉ bạch. Đây thực sự là một bảo tàng hiếm có ở Việt Nam. Tạo nên một vị thế quan trọng có khả năng thu hut nguồn khách du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới. 


Xem thêm: Về Bắc đảo Phú Quốc thăm rừng nguyên sinh


Rừng nguyên sinh cho khách vào tham quan. Tuy nhiên du khách chỉ nên đi bộ men theo bìa rừng. Đừng nên vào sâu trong rừng vì thiếu kinh nghiệm. Nếu muốn khám phá cảnh rừng nguyên sinh như một nghiên cứu sinh chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn bạn phải đi chung với một hướng dẫn viên chuyên đi tuyến này.


Hãy chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để băng rừng


Vườn quốc gia Phú Quốc hiện đang được bảo vệ nghiêm ngặt dưới sự quản lý của Hạt kiểm lâm địa phương. Tại đây người ta đang tiếp tục nhân giống và sưu tầm nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Vườn quốc gia Phú Quốc được xem là một trong những khu rừng nguyên sinh quý hiếm vào loại nhất nhì Việt Nam, là nơi lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái.


Xem thêm: Khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc cẩn thận rắn lục xanh



Rừng nguyên sinh Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới