Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bánh tét Mật Cật bạn đã thử chưa?

Tết âm lịch thì thường rơi vào cuối tháng một và đầu tháng hai dương lịch hàng năm, là độ miền Bắc vẫn còn chìm trong không khí se lạnh của độ cuối đông đầu xuân, nhà nhà dộn dàng với những cành đào thắm, những chiếc bánh chưng xanh.



Bánh Chưng hẳn là một món ăn đã vô cùng quen thuộc vào mỗi dịp tết


Ở Phú Quốc thì đang vào độ giữa mùa khô, thời tiết ấm áp và biển rất đẹp, vì thế rất đông du khách đến đây vào dịp này, càng làm cho không khí ngày tết ở Phú Quốc thêm đông vui, nhộn nhịp.



Biển Phú Quốc đẹp rực rỡ ngày tết


Khác với miền Bắc đặc sản ở Phú Quốc vào dịp tết không phải là những chiếc bánh trưng xanh vuông vắn mà thay vào đó là những đòn bánh tét được gói thành hình tam giác.



Bánh tét Mật Cật một món ăn vô cùng đặc biệt chỉ có tại Phú Quốc


Bánh tét được coi là một trong những loại bánh khá phổ biến ở vùng Nam Bộ nhưng bánh tét ở mỗi nơi lại có một đặc trưng riêng, bánh tét Phú Quốc cũng vậy, bánh tét Phú Quốc không được gói bằng lá chuối hay những loại lá thông thường khác mà người ta hay sử dụng, nó được gói bằng lá Mật Cật nên người ta gọi nó với cái tên là bánh tét mật cật.                                                                                                                                                                  Còn một điều rất đặc biệt nữa đó là những đòn bánh tét mật cật được gói thành hình tam giác nhưng  khi cắt bánh ra, bánh lại có hình tròn, mang màu xanh nhẹ nhàng như màu xanh ngọc bích, khá bắt mắt.



Những đòn bánh hình tam giác khi cắt ra lại được những khoanh bánh hình tròn thật kì diệu


Cũng với những nguyên liệu gạo nếp, đậu xanh, cùng thịt mỡ.. nhưng độc đáo ở chỗ, trộn cùng gạo có nước cốt lá ngót, cốt lá dứa thơm những lát bánh màu xanh ngọc bích ấy vừa bùi, vừa ngậy, vừa thơm, vừa chứa đựng nghệ thuật làm bánh tỉ mỉ, công phu và hết sức khéo léo của người dân vùng biển đảo Phú Quốc.


Đây không chỉ là đặc sản ngày tết của Phú Quốc mà còn chính là đặc sản truyền thống của nơi đây. Tết này bạn đã có dự định gì chưa hãy đến Phú Quốc để thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé, đồng thời khám phá vô số những món ăn đặc sắc khác cùng với những địa điểm du lịch lí thú không thể bỏ qua trên hòn đảo này. Bạn có thể tham khảo  một số tour du lịch trọn gói đi Phú Quốc tại website www.phuquocxanh.com  để rõ hơn về lịch trình và các thông tin hấp dẫn khác nhé!



Bánh tét Mật Cật bạn đã thử chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới