Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Top 5 đặc sản Phú Quốc bạn phải mua khi du lịch Phú Quốc tết 2020

Đi du lịch bất cứ nơi đâu cũng vậy. Việc mua quà, mua đặc sản mang về giống như một thông lệ. Mà vào dịp tết thì việc này không thể thiếu. Nếu bạn du lịch đảo ngọc dịp tết 2020 này, nhất định phải tìm mua cho bằng được 5 món đặc sản Phú Quốc dưới đây.


5 đặc sản Phú Quốc dưới đây được xem là 5 món quà lưu niệm chất lượng nhất đảo ngọc. Nghĩa là khi nhắc đến đảo ngọc là sẽ gắn liền với 5 thức quà này. Chúng làm cho Phú Quốc khác biệt và không lẫn với bất cứ khu du lịch nào khác. Vào dịp tết Nguyên Đán năm 2019, nếu bạn muốn mua ít đặc sản về sử dụng trong đôi ba ngày tết. Hay mua ít quà về tặng bà con họ hàng gần xa khi xông đất nhà họ. Hãy chọn 5 đặc sản này ngay và luôn.


1.Nước mắm Phú Quốc


Ảnh: phuquocislandguide


Đặc sản Phú Quốc “mặn mòi” nhất dĩ nhiên chính là nước mắm Phú Quốc rồi. Loại nước mắm cá cơm than trên đảo ngọc không chỉ trong nước. Mà nước ngoài còn công nhận là ngon nhất thế giới. Hầu hết khách du lịch từ các tỉnh phía bắc, miền trung và miền đông đều thích nước mắm Phú Quốc. Họ thường mua rất nhiều về dùng và làm quà khi du lịch Phú Quốc tết Nguyên Đán. Nước mắm trên đảo vừa tươi, có sự oxy hóa cá cơm than ở mức tối thiểu. Đồng thời có nhiều chất dinh dưỡng, nhiều độ đạm nên hợp với khẩu vị của nhiều vùng miền.


2.Hồ tiêu Phú Quốc


Ảnh: phuquocislandguide


Ẩm thực đảo ngọc nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung ghi nhận nhiều món ăn kết hợp giữa tiêu và nước mắm. Tiêu đen là đặc sản Phú Quốc nổi tiếng thứ nhì sau nước mắm. Có hơn 500ha trồng hồ tiêu tại Phú Quốc. Cho thu hoạch hơn 1900 tấn hạt tiêu ngon mỗi năm. Hầu hết các cửa hàng bán đặc sản trên đảo đều có hạt tiêu đen. Hoặc bạn có thể chọn mua tiêu xanh mới hái tại vườn hay tại chợ Dương Đông. Tiêu xanh tươi, vị nồng và quan trọng là cũng ăn ngon, thu hút không kém gì tiêu đen.


3.Kẹo sim


Ảnh: phuquocislandguide


Kẹo sim cũng được xem là một loại kẹo trái cây ngon lành mà chỉ đảo ngọc mới có. Và nó dùng được cho cả người lớn, trẻ em. Ngày tư ngày tết mà mua kẹo sim để trong hộp mứt đãi khách là đặc biệt lắm đấy. Vì bạn sẽ không dễ tìm thấy kẹo sim trên đất liền đâu. Thế nên nếu có dịp đến Phú Quốc bạn phải mua kẹo sim cho bằng được.


Kẹo sim là một đặc sản Phú Quốc tương đối mới. Và mới chỉ được ra mắt vào năm 2015. Kẹo được làm từ nước ép trái sim tím và gelatin. Vị của kẹo sim mang hương vị tuyệt vời của nho đen và vị anh đào. Khi mua kẹo sim, bạn sẽ thấy người bán sẽ đóng gói kẹo sim hoàn hảo trong 1 hộp các tông nhỏ. Đảm bảo không gây cồng kềnh khi bạn vận chuyển.


4.Ngọc trai


Ảnh: phuquocislandguide


Vào dịp tết, Phú Quốc có một vài trang trại ngọc trai. Và các cửa hàng bán trang sức làm từ ngọc trai mà bạn có thể ghé thăm. Trên đảo có cả ngọc trai cao cấp lẫn ngọc trai chất lượng tầm trung (ngọc trai nhân tạo). Được chế tác phù hợp với thị hiếu trang sức của nhiều tầng lớp trong xã hội. Tại các chợ cũng có bán đồ lưu niệm ngọc trai giá rẻ. Cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không có nhiều tiền để có được một món trang sức ngọc trai chất lượng cao.


5.Rượu Phú Quốc


Ảnh: phuquocislandguide


Đặc sản Phú Quốc liên quan đến rượu phải kể đến là rượu vang sim và rượu cá ngựa. Trên đảo Phú Quốc, bạn sẽ tìm thấy những loại rượu vang có hương vị kỳ lạ nhất Việt Nam. Ngoài 2 loại rượu trên thì đảo ngọc còn có rượu gạo cũng cực kỳ ngon. Rượu sim thì có nhiều loại từ bình dân đến sang trọng. Bạn muốn mua về dùng có thể chọn sim vang đóng chai sang trọng và đóng hộp bắt mắt. Trong khi rượu cá ngựa có thể không phải ai cũng biết uống.


Đến với tour du lịch Phú Quốc tết Nguyên Đán 2019 của Phú Quốc Xanh. Bạn sẽ được đưa đi mua tất cả các đặc sản Phú Quốc trên đây. Đảm bảo không thiếu 1 món quà nào. Mọi chi tiết về tour vui lòng chat ngay với chúng tôi hoặc để lại số điện thoại cần tư vấn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn.



Top 5 đặc sản Phú Quốc bạn phải mua khi du lịch Phú Quốc tết 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới