Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Top 4 đặc sản Phú Quốc được yêu thích tại chương trình Thiên Đường Ẩm Thực

Thiên Đường Ẩm Thực – chương trình giải trí tôn vinh ẩm thực Việt Nam của đài truyền hình TP.HCM. Mỗi món ăn đưa ra trong chương trình đều là những món ăn ngon, độc đáo và giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong chương trình số ra ngày 6/9/2017 với chủ đề “Rừng vàng biển bạc” thì Phú Quốc được nhắc đến với những đặc sản món ngon hấp dẫn mang hương vị độc đáo miền biển cả! Để kiểm chứng thông tin đó chúng ta hãy cùng điểm qua 4 món đặc sản Phú Quốc được yêu thích nhất trong chương trình Thiên Đường Ẩm Thực nhé! 


1. Gỏi cá trích



Gỏi cá trích là món ăn đại diện cho ẩm thực Phú Quốc


Gỏi cá trích luôn nằm trong đầu danh sách các món đặc sản mà bất cứ du khách nào đến Phú Quốc đều muốn dùng thử. Cá trích không chỉ Phú Quốc mới có nhưng không biết tại sao cá trích vùng này lại tươi ngon ngọt thịt và có quanh năm. Người dân Phú Quốc đã tận dụng những nguồn nguyên liệu có sẵn như cá trích vừa đánh từ biển vào, dừa khô nạo sợi, nước mắm chính hiệu và thêm chút gia vị đã cho ra món gỏi cá trích thật độc đáo hấp dẫn làm say lòng bao du khách. Chính vì vậy ta có thể nói gỏi cá trích là món ăn đại diện cho ẩm thực Phú Quốc. Một món ăn dân mang hương vị mặn mòi đặc trưng của biển đảo Phú Quốc.


2. Nhum nướng mỡ hành



Nhum nướng mỡ hành món ngon khó cưỡng của thiên đường Phú Quốc 


Nhum biển rất phổ biến ở Phú Quốc! Nhiều du khách lần đầu tiên nhìn thấy loại sinh vật nhỏ màu nâu gai chi chít thì nói ăn gì được. Ấy vậy mà qua bàn tay khéo léo của người dân Phú Quốc đã chế biến thành nhiều món hấp dẫn nhưng ngon nhất và được nhiều du khách yêu thích nhất là món nhum nướng mỡ hành. Vị beo béo của phần thịt, trứng vàng hòa quyện mùi thơm của hành phi và thêm giòn giòn bùi bùi của đậu phộng rang chấm với loại nước chấm được pha đặc biệt, thật là tròn vị và mê luôn!


3. Cá bớp sốt thanh trà dùng kèm cơm chiên ghẹ



 


Nếu nói loại cá ngon nhất Phú Quốc thì đó chỉ có thể là cá bớp! Được ví von như “vua” các loài hải sản, Cá bớp Phú Quốc không những ngon mà còn  được đánh giá là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cao, rất lành tính, ai cũng có thể thưởng thức được. Món cá bớp Phú Quốc  sốt thanh trà hòa quyện giữa vị đậm đà, ngọt của cá bớp với vị chua của thanh trà đã tạo nên một ẩm thực độc đáo.



Bên cạnh đó, du khách có thể ăn kèm cá bớp sốt thanh trà với cơm chiên ghẹ. Nếu nói đến ghẹ ở Phú Quốc thì ngon nhất vẫn là ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng ngọt thanh chắc thịt. Để làm món cơm chiên ghẹ, người dân Phú Quốc chọn những con ghẹ thật tươi và chắc thịt sau đó đem đi hấp chín rồi lại gỡ thịt ra. Sau cùng chiên cơm với trứng, rau củ, nêm nếm vừa ăn rồi đổ thịt ghẹ vào. Món ăn tuy dân dã nhưng đảm bảo sẽ làm bạn nhớ mãi. Và sự kết hợp tinh túy giữa cá bớp sốt thanh trà kèm cơm chiên ghẹ đã làm cho ẩm thực Phú Quốc đa dạng hơn, trở thành một món ăn mang vị lạ mà đầy lưu luyến.


4. Lẩu nấm tràm chả ghẹ Hàm Ninh



Nấm tràm mọc trên rừng Phú Quốc trở thành một nguyên liệu tuyệt vời cho món lẩu nấm tràm chả ghẹ Hàm Ninh mà trong chương trình trình Thiên Đường Ẩm Thực giới thiệu. Nấm tràm Phú Quốc có vị nhẫn nhẫn kết hợp với vị ngọt thanh của ghẹ Hàm Ninh được dùng nóng với bún và rau vào một buổi chiều mưa thì đúng là vi diệu! Tất cả các nguyên liệu đã hòa quyện tạo nên món lẩu đậm đà, bổ dưỡng, đầy hấp dẫn, một món ăn có nhiều trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn tại Phú Quốc.


Ẩm thực Phú Quốc thực sự rất đa dạng, những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon có sẵn trên đảo bởi vậy mà từng món khi thực khách thưởng thức đều thấy được cái hương cái vị đặc trưng của biển đảo Phú Quốc trong đó.Và nếu có dịp đến với chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới đây, ngoài ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tắm biển trong mát, lặn ngắm san hô,…thì đừng quên những giờ phút khám phá và thưởng thức những đặc sản của đảo Phú Quốc để chuyến đi trọn vẹn và thú vị nhất nhé!



Top 4 đặc sản Phú Quốc được yêu thích tại chương trình Thiên Đường Ẩm Thực

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới