Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh khi cho trẻ đi du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc phù hợp cho mọi lứa tuổi với những bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Trường, Bãi Ông Lang, Bãi Cửa Cạn,vv… Nhưng phải di chuyển tới nhiều nơi, thời tiết thay đổi, ăn món lạ dễ khiến trẻ mắc một số bệnh khi du lịch Phú Quốc. Vậy cách phòng tránh và chữa trị những bệnh thường gặp ở bé ra sao?



Mùa hè đến các gia đình có trẻ nhỏ rất thích đi du lịch biển


Dưới đây là một số bệnh thường gặp ở bé. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm phòng tránh như sau:


Cảm nắng


Mùa hè tại Phú Quốc, thời tiết không oi bức như ở các tỉnh thành khác. Nhiệt độ tại Phú Quốc thường vào khoảng 35 độ. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi nắng, nóng. Việc phải di chuyển đến nhiều địa danh ở Phú Quốc rất dễ khiến trẻ bị cảm nắng. Khi bị cảm nắng, trẻ thường có các triệu chứng như da đỏ ửng, nóng dần, mồ hôi ra nhiều, khát nước, đau đầu, chóng mặt, thở nhanh, buồn nôn, tâm thần mệt mỏi.


Dù không nguy hiểm nhưng cũng khiến trẻ mệt mỏi, ảnh hưởng đến chuyến du lịch của cả nhà. Lúc này bố mẹ cần đưa con đến chỗ có bóng mát, cho trẻ uống nhiều nước. Để phòng tránh tình trạng này nên hạn chế cho con hoạt động lâu dưới nắng. Đồng thời có các vật dụng chống nắng như áo, mũ; cho trẻ uống nước thường xuyên.



Đội mũ cho bé khi vui chơi trên biển


Đau bụng


Đi du lịch, mẹ không thể tự nấu nướng cho bé. Vì ăn những thực phẩm lạ dễ khiến bé rối loạn tiêu hóa, đau bụng và bị tiêu chảy. Đặc biệt khi du lịch Phú Quốc bé rất thích ăn các món hải sản Phú Quốc, dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều chất đạm. Các món không hợp khẩu vị mà bố mẹ không để ý vẫn để cho con ăn, dễ gặp phải tình trạng bé bị dị ứng với hải sản.


Để phòng tránh các mẹ cần cho con ăn lượng hải sản vừa đủ, không cho bé ăn hải sản con bị dị ứng. Đồng thời hạn chế cho con uống nước ngọt có ga khi ăn hải sản. Các mẹ cũng nên mang theo men tiêu hóa dạng ống, thuốc chống đau bụng đi ngoài để con đau bụng thì uống ngay.



Bé bị đau bụng cho ăn nhiều hải sản


Thiếu nước


Du lịch Phú Quốc vào dịp hè, đây là lúc thời tiết biển đảo nhiều nắng và gió nhất trong năm. Khi đi du lịch hoạt động, vui chơi nhiều đủ khiến cho tình trạng cơ thể bị thiếu nước.


Trẻ nhỏ thường rất hay hiếu động sẽ chạy nhảy và nô đùa. Bé sẽ hoạt động nhiều hơn khi ra biển hay đến khu vui chơi Vinpearl-Land. Nên bố mẹ lưu ý không cho trẻ chạy nhảy quá nhiều ngoài trời nắng tránh bị mất nước. Luôn phải mang theo bên mình nước hoặc sữa để bổ sung nước liên tục trong khi đi du lịch Phú Quốc.



Bổ sung nhiều nước cho bé


Ho


Thời tiết nắng nóng, nên tắm nước lạnh, nước biển hay uống nước lạnh được các bé yêu thích. Vì vậy, viêm họng và viêm thanh quản cũng là bệnh nhiều bé mắc phải khi đi du lịch Phú Quốc. Biển Phú Quốc rất nhiều gió cũng là tác động ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Để phòng tránh bạn nên mặc những bộ quần áo dài tay cho bé. Mặc những bộ đồ bơi dài tay khi tắm biển. Mặc đồ có mũ hay khăn quàng giữ ấm cổ khi về đêm. Điều chỉnh quạt và nhiệt độ điều phù hợp khi ngủ. Tránh để quạt hoặc điều hòa xả trực tiếp vào khu vực đầu cổ, không tắm khi người đang còn mồ hôi.



Giữ ấm cho cơ thể bé


Chuyến du lịch Phú Quốc cùng các bé sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng được trang bị những thứ cần thiết, phòng tránh các bệnh dễ gặp phải khi đi lịch trong dịp hè này. Đây là một số chia sẻ của chúng tôi hi vọng sẽ giúp đỡ được bạn có những cách phòng tránh bệnh cho con của mình.


Bên cạnh đó để chuyến du lịch cùng bé thêm sôi động, đảm bảo và an toàn nhất thì một tour Phú Quốc trọn gói 4 ngày 3 đêm, tour Phú Quốc trọn gói 3 ngày 2 đêm hay những tour Phú Quốc thiết kế riêng sẽ mang đến cho bạn những phút giây tuyệt vời nhất nhé.



Một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh khi cho trẻ đi du lịch Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới