Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Chùa Hộ Quốc LUÔN ĐƯỢC người cao tuổi quan tâm trong chuyến đi Phú Quốc

Đảo Phú Quốc quả thực là một hòn đảo biết thấu hiểu và dành nhiều ưu ái cho các du khách người cao tuổi. Bởi hòn đảo này không chỉ có môi trường cảnh quan ôn hòa, các thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có nhiều tour du lịch hành hương Phú Quốc tới những ngôi chùa thiêng liêng, vốn là điều rất hợp lòng đúng ý các cô bác người cao tuổi, tạo ra lời mời gọi đầy sức lôi kéo họ tới du lịch Phú Quốc.. Chùa Sư Môn, chùa Sùng Hưng, đền Dinh Cậu, chùa Hộ Quốc… trong ấy, chùa Hộ Quốc là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng chỉ trong một vài năm gần đây và rất được các du khách cao tuổi yêu mến.



Chùa Hộ Quốc Phú Quốc với lối kiến trúc lựng tựa núi, mặt hướng biển


Chùa Hộ Quốc bắt đầu được xây dựng năm 2011. Sở dĩ tuổi đời non trẻ của nó lại gây được tiếng vang lớn đến thế là do sự đầu tư quy mô diện tích chiếm tới 12% trong tổng số 110 héc ta đất ở khu du lịch tâm linh mới của đảo Phú Quốc, trở thành ngôi chùa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. Không những thế, cảnh quan và kiến trúc của chùa khiến người ta bị cuốn hút mãnh liệt.


Chùa được thiết kế bằng gỗ lim quý và đá nguyên thủy. Các cây cột xà hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên và người ta có thể nhận thấy điều này rõ ràng ở các cây cột có chiều dài ngắn không đồng đều nhau. Nhìn từ bên ngoài, chùa Hộ Quốc có thế tựa lưng vào núi, mặt quay hướng biển vô cùng độc đáo. Đứng ở trong chùa, các du khách có thể cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp độc đáo này khi phóng tầm nhìn ra ngoài rừng núi và biển cả bao quanh, mênh mông và hùng vĩ.



Du khách cao tuổi Phú Quốc Xanh tại chùa Hộ Quốc


Bên trong chùa Hộ Quốc có Chính điện ở ngay chính giữa khuôn viên chùa, nằm đường bệ sau 70 bậc thang dẫn từ sân lên. Hai bên sân Chính điện là hai cái tháp. Một tháp đặt trống to còn một tháp chứa chiếc chuông đồng. Đằng sau là vị trí của nhà thờ Tổ. Trong Chính điện có Đại Hùng Bảo Điện, Bát Nhã Thành Trì và Phổ Hiền Hạnh Nguyên, đều là những tín ngưỡng hết sức quen thuộc, mang nét cổ xưa dễ gần gũi với bất cứ Phật tử nào hành hương đến đây.


Xem thêm


Đây là nơi tụ họp của rất nhiều các cô bác cao tuổi có lòng tin vào Đức Phật và những điều huyền bí, là nơi để họ cùng nhau sinh hoạt, chia sẻ và gửi gắm lòng thành. Các khách du lịch Phú Quốc người cao tuổi khi tới đây đều luôn không quên dâng hương và cầu nguyện bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình, con cháu của họ. Đôi khi gặp những ngày lễ, các cô bác còn có cơ hội tham gia các hoạt động tâm linh ý nghĩa như nấu đồ ăn làm từ thiện, làm lễ Đức Ông, lễ cúng chúng sinh, sinh hoạt ăn chay, thiền tịnh…



Khách du lịch hành hương ở chùa Hộ Quốc


Có lợi thế về cảnh quan sinh thái, chùa Hộ Quốc không hề gây cảm giác quá nghiêm trang, gò bó mà thực sự cởi mở và hòa cùng thiên nhiên. Khi tới tham quan chùa Hộ Quốc, các du khách cao tuổi có thể tranh thủ đi dạo, hít thở không khí trong lành của đảo Ngọc và nhìn ngắm bốn bề mây núi, biển nước tít tắp phía chân trời. Khung cảnh chùa Hộ Quốc chắc chắn sẽ làm các cô bác cảm nhận sự thư giãn và thanh thản trong tâm hồn. Một vài bức ảnh kỉ niệm trong chùa cùng gia đình hoặc vài ông bạn lão cũng có thể trở thành những tuyệt tác đáng nhớ sau chuyến du lịch Phú Quốc.



Chùa Hộ Quốc nhìn hướng ra biển


Bằng sự độc đáo và vẻ tinh tế sâu lắng của mình, Chùa Hộ Quốc là điểm đến có mặt trong hầu hết các tour Phú Quốc trọn gói, đặc biệt là tour nghỉ dưỡng Phú Quốc dành riêng cho người cao tuổi với những tiêu chí ưu tiên đặc biệt đối với các vị cao niên đáng kính. Các cô bác có thể liên hệ với nhân viên của Phú Quốc Xanh và nhận được tư vấn chi tiết nhất.



Chùa Hộ Quốc LUÔN ĐƯỢC người cao tuổi quan tâm trong chuyến đi Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới