Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Khám phá văn hóa ẩm thực Phú Quốc Tết

Không phải ngẫu nhiên mà Phú Quốc được ban tặng cho cái tên “thiên đường ẩm thực biển” . Bởi lẽ ngoài những món ngon từ biển mà các vùng miền khác đều có, Phú Quốc còn nổi tiếng với những món độc quyền như: gỏi cá trích cuốn rau rừng thưởng thức cùng rượu sim Phú Quốc, canh nấm tràm hải sản, cháo nấm, ghẹ hàm Ninh, Nhum Phú Quốc,…những món ăn mà du khách đi tour du lịch Phú Quốc đều rất yêu thích.



Khám phá ẩm thực Phú Quốc 


Để khám phá hết list ẩm thực phong phú đa dạng trên đảo ngọc. Du khách nên đặt các tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm. Mỗi một ngày du khách được khám phá những vẻ đẹp khác nhau và thưởng thức những hương vị riêng của từng món ăn.


Ngày đầu tiên đến với đảo


Khám phá làng cổ Hàm Ninh với truyền thống trăm năm kéo lưới bắt ghẹ và hải sản. Làng chài nằm yên bình phía đông đảo, khung cảnh giản dị, nên thơ khiến du khách chẳng thể rời đi. Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ đặc sản tôm, mực và nhất là Ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng khắp vùng.



 Ghẹ Hàm Ninh đặc sản Phú Quốc


Ngon nhất là ghẹ vừa bắt lên còn tươi đem hấp chấm với muối tiêu chanh, hoặc thưởng thức bánh canh ghẹ, cơm ghẹ ăn mãi không thấy lo. Du khách nên thưởng thức chút rượu hải sâm vừa bổ dưỡng vừa giúp giữ ấm cơ thể. Ngoài ra khách du lịch có thể thưởng thức vô số món ngon tại chợ đêm Phú Quốc.


Ngày thứ hai 


Món ngon hấp dẫn chờ đợi du khách ở Nam đảo Phú Quốc chính là gỏi cá trích cuốn rau rừng thưởng thức cùng rượu sim Phú Quốc. Được thiên nhiên ưu ái cho nguồn cá trích phong phú, dưới bàn tay khéo léo của người dân trên đảo đã chế biến ra món gỏi cá trích độc quyền ăn cùng lá rau rừng và không thể thiếu bát nước chấm thơm ngon từ nước mắm Phú Quốc. Sò mai nướng hành mỡ hay sò mai nướng ớt cũng là những món ngon hút hồn du khách ngay từ hương vị đầu tiên.



Gỏi cá trích cuốn rau rừng Phú Quốc


Ngày thứ ba


Nếu đến Phú Quốc mà không thưởng thức đặc sản nấm tràm Phú Quốc thì coi như chưa trọn vẹn. Vị đắng nồng của nấm quyện với vị ngọt thanh của hải sản tạo nên món canh nấm hải sản say lòng bất kì thực khách khó tính nào. Ngoài ra bát cháo nấm cũng giúp du khách ấm bụng trước gió biển mỗi buổi chiều tàn.



Bát cháo bổ dưỡng ấm lòng thực khách


Mỗi khu vực trên đảo đều có những món ngon đặc trưng riêng. Với tour du lịch 3 ngày 3 đêm trên đảo Phú Quốc khách du lịch sẽ được giới thiệu ẩm thực đặc trưng của từng điểm để không bỏ lỡ những món ngon hấp dẫn nơi đây.


Xem thêm:


Hơn nữa du khách còn có thể mua nước mắm Phú Quốc hay rượu sim, hồ tiêu Phú Quốc tại các cơ sở sản xuất chính với giá rẻ hơn thị trường về làm quà Tết cho người nhà.



Rượu sim Phú Quốc – món quà ý nghĩa


Nếu bạn là người yêu thích khám phá ẩm thực địa phương thì chắc chắn không thể bỏ qua tour du lịch Phú Quốc dịp Tết này. Hơn nữa, đến du xuân Phú Quốc du khách còn có cơ hội thưởng thức món bánh Tét mật cật độc quyền của vùng. Nhanh tay đặt lịch du xuân Phú Quốc  3 ngày Tết ngay từ bây giờ để nhận những dịch vụ hấp dẫn nhé!



Khám phá văn hóa ẩm thực Phú Quốc Tết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới