Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc dịp tết 2020

Du lịch Phú Quốc dịp tết bằng tàu cao tốc ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các hãng tàu cũng khai thác mới nhiều chuyến tàu trên biển Kiên Giang. Dưới đây là những lưu ý dành cho du khách nếu muốn di chuyển bằng phương tiện độc đáo này.


Thường thì vào dịp tết Nguyên Đán, tàu cao tốc đến Phú Quốc sẽ xuất phát từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Thời gian di chuyển trên biển Kiên Giang sẽ trong khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ. Nếu bạn du lịch Phú Quốc từ Hà Tiên thì quãng đường sẽ ngắn hơn là khởi hành từ Rạch Giá.


Các tàu cao tốc của SuperDong, Phú Quốc Express, Ngọc Thành đều khá hiện đại. Ghế ngồi cũng được bọc da, nhiều phương tiện giải trí trên tàu và có cả quầy bán thức ăn, đồ lưu niệm…Thế nên đi tàu cao tốc không hề mệt mỏi mà còn ít say sóng. Nếu bạn chọn tàu cao tốc để đến Phú Quốc dịp tết Nguyên Đán sắp tới. Hãy lưu ý các vấn đề sau đây.


Chú ý mặc áo phao và chú ý lối thoát hiểm



Du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc dịp tết 2020. Khi lên tàu bạn cần quan sát các lối thoát hiểm cho thật kỹ. Bạn an tâm là khi có sự cố, nhân viên tàu sẽ hướng dẫn kỹ lưỡng cho bạn cách thoát hiểm an toàn. Riêng về vấn đề mặc áo phao. Bạn chỉ được mặc áo phao khi được lệnh điều động của thuyền trưởng và thuyền viên trên tàu. Áo phao được đặt phía trên gác gần chỗ ngồi. Và mỗi hành khách đều có áo phao riêng. Khi ra boong tàu ngắm cảnh, bạn nên mặc áo phao cho an toàn.


Chống say khi đi tàu cao tốc



Say sóng là tình trạng phổ biến đối với những ai có thể trạng yếu, dễ say tàu xe. Du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc nếu bạn sợ say sóng thì hãy nhớ các mẹo chống say sóng. Ví dụ như đặt vé tàu ở những hàng ghế đầu, ghế trước. Hay đem theo ít tinh dầu vỏ bưởi, chanh, quýt để ngửi. Hay ăn ít cam, quýt trước khi lên tàu. Ngoài ra trước khi lên tàu bạn nên tìm ít nước gừng ấm để uống cho ấm bụng. Nhấm nháp chút ruột bánh mì suốt quãng đường đi đến Phú Quốc. Cũng là cách hiệu quả để tránh say sóng.


Chấp hành nội quy trên tàu



Để chuyến du lịch Phú Quốc an toàn và suôn sẻ. Bạn phải chấp hành đầy đủ nội quy của tàu cao tốc. Ví dụ như có mặt để nhân viên kiểm soát vé sớm 30 phút. Hay không được mang những vật dụng, hàng hóa mà hãng tàu không cho phép. Bên cạnh đó cần ngồi đúng số ghế, làm theo các hướng dẫn an toàn, chú ý ngày đi, giờ khởi hành…Việc này sẽ giúp bạn được lên tàu nhanh chóng và đến đảo ngọc an toàn hơn dịp tết.


Đặt vé sớm



Hiện các hãng tàu cao tốc đều đã mở bán vé tết. Bạn muốn đi tàu của hãng tàu nào thì nên liên hệ phòng vé. Hay cập nhật tin tức website của hãng đó. Du lịch Phú Quốc tốt nhất là chọn SuperDong hay Phú Quốc Express. Việc đặt vé sớm sẽ giúp chủ động thời gian, kiểm soát tình trạng còn vé,…Hơn nữa có thể thay đổi hay điều chỉnh trước ngày đi khi có sự cố.


Hiện Phú Quốc Xanh cũng có tour du lịch Phú Quốc tết 2020 khởi hành bằng tàu cao tốc. Bạn chọn đi theo tour sẽ giúp tiết kiệm được nhiều mà còn có nhiều cơ hội ngắm cảnh sông nước miền Tây nữa. Mọi thắc mắc có thể chat ngay cùng chúng tôi để được giải đáp nhé.


 



Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc dịp tết 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới