Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Tết 2019 ghé thăm Thành Long - một "ông lớn" trong nghề rượu sim Phú Quốc

Vào mùa Tết, du lịch Phú Quốc càng đón thêm nhiều du khách từ khắp nơi đổ về để ngắm các Bãi Sao, Bãi Khem, Dinh Cậu, Gành Dầu… dưới màu nắng đẹp. Thời gian này cũng là lúc các gia đình trên đảo Phú Quốc tề tựu đoàn viên, ngồi ấm áp bên mâm cỗ, cùng một chén rượu sim truyền thống không thể bỏ sót.


Món rượu này cũng chính là đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quốc, luôn được khách du lịch tìm mua. Tham quan cơ sở rượu sim truyền thống cũng là một lịch trình không thể thiếu trong các tour Phú Quốc ngày Tết. Cơ sở rượu sim Thành Long chính là một trong ba cơ sở rượu sim nổi tiếng của đảo.


Rượu sim là thứ không thể thiếu trong những bữa cơm Tết Phú Quốc


Đối với người dân đảo Phú Quốc, chén rượu sim ngày Tết không chỉ là lời đưa đẩy thêm vui, mà còn là một nét văn hóa. Cho dù ngành rượu sim của đảo Phú Quốc chưa lâu dài đến mức trăm năm nhưng điều đặc biệt mà rượu sim có thể làm được và đã mang lại sự đổi mới cho cuộc sống cũng như kinh tế của đảo thì chẳng ai phủ nhận được. Hơn nữa, rượu sim còn có vô vàn công dụng hữu ích trong Đông y như chữa tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu, giải độc gan, giải rượu, chữa trị chứng nhức mỏi ở người già,…


Sim rừng Phú Quốc, một nguyên liệu quý của tự nhiên


Một chén rượu sim bên mâm cơm ngày Tết sẽ khiến người ăn thêm ngon lành, vừa ngọt vừa đượm, lại chẳng lo đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn cùng với món đặc sản gỏi cá trích lừng danh của đảo, hương vị mới càng hoàn hảo thêm nữa, vì đây quả thật là sự kết hợp đúng điệu. Khách du lịch đến Phú Quốc vào Tết Nguyên Đán chắc chắn sẽ được cảm nhận rõ sự ngọt ngào này khi tiếp xúc với dân sinh đảo Ngọc.


Ở Phú Quốc có ba cơ sở rượu sim nổi tiếng đã đăng kí nhãn hiệu chất lượng tại Sở Y tế tỉnh Kiên Giang. Trong đó, cơ sở Thành Long đã được chuyển giao bí quyết công nghệ sản xuất rượu sim từ chính Viện Sinh học nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh thuộc Viện Khoa học Việt Nam. Nhờ bí quyết này, phương pháp ủ rượu truyền thống đã được nâng cao về kĩ thuật, tạo cho cơ sở rượu Thành Long mang một bản sắc riêng.


Cơ sở rượu sim Thành Long


Hiện nay, cơ sở Thành Long là một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách tới Phú Quốc, đặc biệt là trong các tour du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm Tết 2019 hay tour Phú Quốc 4 ngày 4 đêm tết Nguyên Đán. Cơ sở rượu Thành Long có hẳn một vườn sim và lò rượu riêng để phục vụ sản xuất. Các du khách đi tour Phú Quốc trọn gói sẽ được tận tình đưa về Cửa Lấp, Suối Mây, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, nơi vườn sim Thành Long tọa lạc, được dẫn đi tham quan trong vườn, nghe hướng dẫn và thuyết minh về quy trình sản xuất rượu sim đặc sản.


Vườn sim Thành Long


Ở cơ sở Thành Long vào mùa du lịch Tết, các du khách có thể chọn mua rất nhiều sản phẩm chất lượng thật như mật sim, vang sim 19,5%, vang sim loại đặc biệt, rượu Đảo Sim,… Bởi những cơ sở nhỏ lẻ bên ngoài sẽ có thể khiến bạn lầm lẫn với loại rượu được ngâm trực tiếp với quả sim, trong khi rượu sim truyền thống được lên men hoàn toàn tự nhiên, nếu là vang sim thì nồng độ chỉ từ 10 đến 14 độ, chỉ lợi mà không hại. Mỗi chai rượu sim Thành Long có giá từ 160 nghìn đồng một chai, được đóng gói mẫu mã phong phú đẹp mắt, cực kì thích hợp cho một món quà năm mới đầy ý nghĩa.


Rượu Đảo Sim (Thành Long) – món quà thích hợp cho ngày Tết


Bạn có muốn đến thăm cơ sở rượu Thành Long nổi tiếng và mang về cho gia đình món quà mang hương thơm nồng mùi rượu sim từ đảo Phú Quốc? Các tour du lịch Phú Quốc ngày Tết của chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn nhé!


Xem thêm:



Tết 2019 ghé thăm Thành Long - một "ông lớn" trong nghề rượu sim Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới