Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Top 3 cơ sở rượu sim hàng đầu Phú Quốc

Một trong những nét nổi bật tại Phú Quốc đó là món rượu vang sim . Đến Phú Quốc mà không ghé qua những cơ sở rượu sim Phú Quốc để thử món rượu sim đất đảo này thì phí nửa cuộc chơi


Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời


Mùa này, khi khí hậu của hòn đảo thiên đường càng trở nên ôn hòa, biển xanh nắng vàng rực rỡ, các Bãi Sao, Bãi Khem, Suối Tranh, Gành Dầu… mừng vui chờ người tới chơi. Đảo Phú Quốc luôn  chào đón nhiều du khách vào tất cả các mùa . Trong các tour du lịch Phú Quốc  này, có ba cơ sở rượu truyền thống người ta không thể bỏ qua, nơi sản xuất ra loại “thần dược” nổi tiếng – rượu sim Phú Quốc.


Phú Quốc ngày tết vào mùa nắng đẹp


Cơ sở rượu sim Bảy Gáo


Nói đến cơ sở rượu sim Phú Quốc, trước tiên phải nói đến cơ sở rượu sim Bảy Gáo. Bởi đây chính là cơ sở đi đầu trong ngành sản xuất rượu sim truyền thống Phú Quốc, được tạo nên bởi chính ông tổ nghề rượu sim Mạc Văn Nghiêm, hay còn gọi thân mật là ông Bảy Gáo. Chính chén rượu thơm lừng mà ông Bảy ủ ra lần đầu tiên từ năm 1995 đã đưa rượu sim Phú Quốc bay ra ngoài biên giới hải đảo, vươn tới tận phương Tây, trở thành một đặc sản quý giá của đảo Ngọc mà khách du lịch tới Phú Quốc đều phải say lòng tìm kiếm.


Cơ sở rượu sim của ông Bảy Gáo


Ngày Tết, cơ sở rượu sim của ông Bảy lại càng thêm đông đúc, không chỉ bà con trong vùng đến nhà mua chai rượu về nhâm nhi trong bữa tất niên, mà cả các khách du lịch Phú Quốc cũng tấp nập tìm đến. Có khách phương xa nghe tiếng mà tới, có khách đi theo đoàn của tour du lịch Tết Phú Quốc, họ tham quan cơ sở sản xuất rượu sim và mua rượu về làm quà.


Cơ sở rượu sim Sim Sơn


Sau thương hiệu Bảy Gáo, cơ sở rượu Sim Sơn cũng là một cái tên có uy tín trong nghề làm rượu truyền thống của đảo Ngọc. Năm 2000, từ phương pháp ủ rượu dân gian cũ, cơ sở Sim Sơn đã kết hợp với quy trình công nghệ mới, tiến hành nghiên cứu cùng các trường đại học trong nước và đến năm 2004 đã cho ra thị trường nhãn hiệu Sim Sơn với hơn chục loại khác nhau để đưa hương vị rượu tới các khách du lịch.


Cơ sở rượu Sim Sơn


Nếu đi các tour Phú Quốc 3 ngày 3 đêm Tết Nguyên Đán hoặc tour Phú Quốc 4 ngày 4 đêm tết Nguyên Đán 2019,… du khách đều có cơ hội tham quan tận nơi cơ sở rượu Sim Sơn và tìm hiểu quy trình sản xuất mới mẻ hiện đại này.


Cơ sở rượu sim Thành Long


Một cái tên có tiếng khác trong nghề sản xuất rượu sim Phú Quốc phải nhắc đến đó là cơ sở rượu Thành Long, hay còn gọi là rượu Đảo Sim. Cơ sở Thành Long là cơ sở được Viện Sinh học nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh thuộc Viện khoa học Việt Nam chuyển giao cho quy trình bí quyết sản xuất rượu sim.


Cơ sở rượu sim Thành Long


Ở cơ sở Thành Long có hẳn một vườn sim riêng và một lò ủ rượu. Nơi này là một trong những điểm tham quan hấp dẫn đối với khách du lịch Phú Quốc. Các tour Phú Quốc Tết Nguyên Đán cũng không bỏ qua địa điểm này trong lịch trình để giới thiệu và dẫn đường cho các du khách đến tìm hiểu, mua rượu sim làm quà Tết.


Hiện đây là ba cơ sở rượu sim hàng đầu đã đăng ký nhãn hiệu chất lượng tại Sở Y tế tỉnh Kiên Giang. Những thành phẩm của ba cơ sở này đều đa dạng và phong phú như rượu mật sim, vang sim, kẹo sim,… Tất cả chúng đều mang theo cái đặc trưng, cái hương vị đậm đà khó quên của sim rừng Phú Quốc, và đều vô cùng thích hợp làm món quà Tết đầy ý nghĩa sau chuyến du lịch Phú Quốc.


Rượu sim là món quà tết quý giá


Bạn đã đến các cơ sở rượu sim nổi tiếng này chưa? Đã được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình ủ rượu và nhấp thử một chén rượu sim nồng đượm? Hãy liên hệ và chọn các tour Phú Quốc trọn gói để tới đảo Ngọc ngay dịp Tết Nguyên Đán này nhé!


Xem thêm:


Mời du khách tham khảo thêm bài viết: Ghé thăm Thành Long – một “ông lớn” trong nghề rượu sim Phú Quốc



Top 3 cơ sở rượu sim hàng đầu Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới