Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

"Hướng dẫn" du khách Cần Thơ đi du lịch Phú Quốc tự túc

Thiên đường biển Phú Quốc gây thương nhớ cho du khách bằng những hình ảnh có tác động mạnh vào thị giác, một bờ biển mặt nước xanh bồng bềnh trong veo, cát trắng mịn màng như tơ trời, cây cối trên đảo quanh năm xanh tốt hoang vắng, yên bình như chưa từng có dấu chân người ở bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài… Hay bức tranh với nỗi nhớ đầy ám ảnh về một vùng quê yên bình ở làng chài Hàm Ninh, rồi như lạc bước vào thế giới của thần tiên trong câu chuyện cổ tích ở suối Tranh, suối Đá Bàn…


Phú Quốc hấp dẫn là thế, mỗi năm lượng khách đổ dồn về nơi đây rất nhiều, du khách Cần Thơ cũng không loại trừ trong số đó, du khách Cần Thơ đi du lịch Phú Quốc mỗi năm bởi giao thông giữa hai thành phố này rất thuận lợi, chỉ thời gian di chuyển ngắn là đã đến trung tâm du lịch đảo ngọc nổi tiếng.



Phú Quốc với cảnh sắc trong veo, gần gũi với thiên nhiên cho du khách cảm giác yên bình, thư thả


Hầu hết du khách Cần Thơ đều lựa chọn một địa chỉ uy tín để đặt tour du lịch Phú Quốc trọn gói đi theo đoàn, theo gia đình, bạn bè, người thương mọi thủ tục, chi phí đều được bao trọn gói đỡ “lách cách” hơn nhiều. Tuy nhiên có một bộ phận du khách yêu thích “du lịch bụi” nên đã chọn du lịch Phú Quốc tự túc. Phần lớn lượng khách du lịch này đều là những bạn trẻ miền Tây sông nước, họ đầy nhiệt huyết, năng động rất yêu đời, yêu tự do, tự tại. Dưới đây tôi xin hướng dẫn cách đi du lịch Phú Quốc tự túc cho du khách Cần Thơ để các bạn có một chuyến du lịch thú vị và thuận lợi.


Phương tiện di chuyển


Với những du khách Cần Thơ có nhiều thời gian đi du lịch Phú Quốc, muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên chiếc tàu cao tốc, từ từ ngắm cảnh biển trên đường đi tới Phú Quốc, selfie những tấm hình cực chất cùng nhau điều mà nếu đi máy bay bạn sẽ bị cấm. Bạn sẽ phải đi xe khách đến một trong hai bến cảng đó là Hà Tiên hoặc Rạch Giá để làm thủ tục mua vé lên tàu.


Du khách Cần Thơ có thể mua vé của một số hãng tàu cao tốc sau đi Phú Quốc từ Rạch Giá: Superdong, Ngọc Thành. Thời gian của tàu Ngọc Thành từ bến Rạch Giá là 8h10 và 12h45′, giá vé 280.000 VNĐ/người lớn, 200 000 VNĐ/trẻ em. Tàu Superdong xuất bến tại Rạch Giá 8h00 và 13h00, 13h30, giá vé người lớn 330.000 VNĐ, người cao tuổi 280.000 VNĐ, người khuyết tật 245.000 VNĐ, trẻ em 240.000 VNĐ.



Du khách Cần Thơ có thể lựa chọn tàu cao tốc làm phương tiện di chuyển đến Phú Quốc


Phương án di chuyển thứ hai dành cho những du khách Cần Thơ muốn tiết kiệm thời gian, đến Phú Quốc thật nhanh chóng. Hãy đặt vé máy bay thẳng từ sân bay Cần Thơ đến Phú Quốc. Hiện nay chỉ có hãng bay VietNam Airline với mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR khởi hành từ Cần Thơ đi Phú Quốc lúc 13:00 và đến nơi lúc 13:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 12:20. Giá vé rẻ tham khảo là 600.000đ/ một chiều.



Du khách cần Thơ có thể đến Phú Quốc bằng máy bay


Các hướng tham quan Phú Quốc chính


Du khách Cần Thơ có thể khám phá Phú Quốc thường theo 3 hướng chính Đông – Nam – Bắc. Đông đảo có rất nhiều địa điểm du lịch thú vị dành cho du khách Cần Thơ như làng chài cổ Hàm NInh có phần huyền ảo ma mị vào buổi chiều nắng đổ, mặt trời đỏ rực cháy trên mặt biển, thấy được cuộc sống dung dị của ngư dân chài nơi đây, thưởng thức hải sản ghẹ Hàm Ninh chấm muối tiêu ngon nức tiếng. Buổi tối cùng đến thắp hương cầu tài, cầu lộc tại Dinh Cậu, Dinh Bà hay “lượn” chợ đêm Phú Quốc để khám phá cuộc sống nhộn nhịp về đêm, tha hồ thưởng thức những món ăn ngon mà chỉ nơi đây mới có.


Phía Nam đảo Phú Quốc có rất nhiều cơ sở làm nghề truyền thống như sản xuất nước mắm Phú Quốc, nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc. Đến quần đảo An Thới vùng lãnh hải tuyệt đẹp, tham gia vào những hoạt động vô cùng thú vị phù hợp với du khách Cần Thơ như câu cá, lặn ngắm san hô hay thử lênh đênh trên thuyền chài để câu mực, ngắm hoàng hôn. Và không thể bỏ qua Bãi Sao, bãi biển đẹp nhất đảo ngọc.



Khám phá thế giới dưới đáy đại dương đầy màu sắc khi lặn ngắm san hô


Du khách Cần Thơ đi du lịch Phú Quốc tự túc có thể khám phá Bắc đảo vùng đất trù phú, trái tim của đảo ngọc với khu du lịch sinh thái mũi Gành Dầu. Tản bộ ngắm hệ sinh thái xanh non, tươi mới tràn đầy sức sống ở cánh rừng nguyên sinh Phú Quốc. Viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực.


Ngoài ra bạn có thể tới khu vui chơi bậc nhất Vinpearl land Phú Quốc hay khám phá thế giới động vật hoang dã ở Safari Phú Quốc. Du khách Cần Thơ đi du lịch Phú Quốc tự túc cũng có thể lựa chọn một tour Phú Quốc hàng ngày để tiết kiệm chi phí mà lại được tham gia nhiều hoạt động như xuyên rừng nguyên sinh khám phá Suối Đá Bàn, chèo thuyền kayak trên sông Cửa Cạn khám phá rừng nguyên sinh.



Xuôi dòng Cửa Cạn khám phá rừng nguyên sinh


Cơ sở lưu trú


Du khách Cần Thơ nên lựa chọn nơi lưu trú thuận lợi về giao thông gần biển, để không mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, cũng như sẽ bớt cảm giác mệt mỏi khi phải trên ô tô quá lâu. Một số danh sách resort, khách sạn giá rẻ ở Phú Quốc cho quý du khách Cần Thơ lựa chọn như: resort Kim Minh Phú Quốc, resort Mango Phú Quốc, Bungalow Hoa Nhật Lan.



Lựa chọn nơi lưu trú thuận tiện giao thông và phù hợp với túi tiền của bạn


Những resort này có mức chi phí giá rẻ, không gian có phần giản dị, gần gũi, tiện nghi tạo cảm giác thân thuộc như đang ở chính căn phòng của du khách vậy. Du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại một số nơi cao cấp hơn, đa dạng về dịch vụ hơn xin mời tham khảo thêm resort Tràng An, resort Sen Việt, Bungalow Hồng Bin Phú Quốc. Các resort 4 sao trở lên có resort Eden Phú Quốc, resort Novotel Phú Quốc.


Ưu điểm, nhược điểm khi đi du lịch Phú Quốc tự túc


Ưu điểm: Du lịch tự túc là lựa chọn hữu ích nếu du khách Cần Thơ đã am hiểu được một phần các địa điểm tham quan trên đảo Phú Quốc. Khách du lịch có thể khám phá đảo theo ý thích của mình, những điểm du lịch đã biết hoặc không có nhu cầu có thể lược bỏ để có nhiều thời gian khám phá các điểm du lịch khác. Du khách Cần Thơ cũng được tự quyết dịch vụ ăn uống, nhà hàng khách sạn theo nhu cầu riêng của mình.


Xem thêm:


Nhược điểm: Với những du khách từ Cần Thơ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc du lịch tự túc cũng như chưa am hiểu về du lịch Phú Quốc khá mất thời gian trong việc lên kế hoạch, tìm hiểu và đặt các dịch vụ ăn uống, lưu trú… Chưa kể đến phát sinh có thể cao hơn rất nhiều so với chi phí dự trù ban đầu. Vào mùa du lịch cao điểm tình trạng khách lẻ bị “phớt lờ” là điều không thể tránh khỏi, bởi các điểm lưu trú, dịch vụ hầu hết đã được làm giá với các công ty du lịch từ trước. Bởi vậy tốt nhất, lời khuyên chân thành bạn nên lựa chọn tour du lịch Phú Quốc trọn gói của một địa chỉ uy tín.

Du khách Cần Thơ có nhu cầu đặt tour du lịch Phú Quốc, tour hàng ngày câu cá lặn ngắm san hô, câu mực ngắm hoàng hôn xin mời truy cập tại phuquocxanh.com



"Hướng dẫn" du khách Cần Thơ đi du lịch Phú Quốc tự túc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới