Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Điểm mặt những đặc sản Phú Quốc đắt xắt ra miếng mùa tết 2020

Đặc sản Phú Quốc là một trong những mục mà nhiều người săn lùng nhất khi đến đảo ngọc. Cứ vào dịp cuối năm là du lịch Phú Quốc lại sôi nổi hẳn lên. Bài viết hôm nay sẽ điểm mặt ngay cho bạn những món đắt xắt ra miếng nhất đảo ngọc mùa tết 2020.


Cuối năm, du khách khi đến Phú Quốc du lịch ngoài quan tâm đến việc đến đâu chơi, làm gì…Thì họ còn quan tâm nhiều đến các món đặc sản Phú Quốc. Chưa có một nơi nào mà đặc sản lại nhiều vô số kể như đảo ngọc. Từ các món ăn tại chỗ đến các món đồ khô. Từ giá rẻ đến các sơn hào mỹ vị đắt xắt ra miếng. Tất cả đều khiến du khách không khỏi thích thú. Cùng Phú Quốc Xanh điểm danh những món ăn đắt tiền tại đảo Phú Quốc nhé.


Cá ngựa khô



Cá ngựa là món đặc sản Phú Quốc được ví như thần dược. Nhiều người lùng mua cá ngựa khô Phú Quốc dịp tết để bồi bổ sinh lực nam giới. Và giúp nữ giới mau chóng sinh con. Cá ngựa khô đắt hơn cá ngựa tươi nhiều lần và dễ bảo quản, vận chuyển hơn. 1 kg cá ngựa khô khoảng 9 triệu đồng và giá 1 con tầm khoảng 100.000 đồng. Phần quý nhất của cá ngựa chính là đôi mắt. Khi lựa cá ngựa khô, bạn nên chú ý xem phần mắt có hoàn chỉnh hay không nhé.


Vi cá



Cái tên đủ nói lên đặc sản Phú Quốc này đắt cỡ nào rồi. Vi cá và nhất là vi cá mập là đặc sản hiếm trên đảo nên vô cùng đắt. Ngoài công dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng da, phục hồi tinh thần. Thì sụn trong vi cá còn chữa được bệnh xương khớp, các bệnh về mắt và ngăn ngừa ung thư. Giá món ăn Phú Quốc này vào dịp tết khoảng 9 triệu đến 12 triệu cho 1 kg. Nếu là vi cá mập lớn có thể lên đến 15 triệu 1 kg.


Hải sâm



Hải sâm hay còn gọi là dưa chuột biển cũng là một đặc sản Phú Quốc đắt tiền. Tuy nhiên thì do giá trị dinh dưỡng cao và dễ tìm mua. Nên hải sâm rất được nhiều du khách ưa chuộng. Giá 1 kg hải sâm dao động từ 400.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Mặc dù vẻ ngoài xù xì và trông đáng sợ là thế. Nhưng khi chế biến thì dai ngon sần sật và chúng được xếp vào hàng những món ăn sang chảnh nhất châu Á. Đồn đột hay đột ngậu là 2 tên gọi khác của hải sâm.


Bào ngư



Đặc sản Phú Quốc đắt xắt ra miếng có vi cá thì không thể nào thiếu bào ngư. Bào ngư Phú Quốc thuộc hàng món ăn đắt nhất Việt Nam. Món ăn này vốn chỉ dành cho những người lắm tiền nhiều của. Vì giá khá chua chát khi có thể lên đến hơn 15 triệu đồng cho 1 kg.


Bào ngư ăn ngon, hương vị đậm đà, nhiều dinh dưỡng và quan trọng là khó đánh bắt. Nên chúng xa xỉ là điểu hiển nhiên. Thế nhưng nếu bạn đến đảo ngọc dịp tết 2019 và có nhiều tiền. Cũng nên thử ăn qua bào ngư tươi hay mua bào ngư khô về dùng hay làm quà biếu nhé.


Hi vọng những chia sẻ của Phú Quốc Xanh sẽ làm phong phú thêm hành trang đặc sản Phú Quốc của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm tour du lịch Phú Quốc tết   ngay bây giờ. Để xem giá tour và nhiều lịch trình thú vị, hấp dẫn nhé.



Điểm mặt những đặc sản Phú Quốc đắt xắt ra miếng mùa tết 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới