Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Du Lịch Phú Quốc ngày tết đừng quên thưởng thức đặc sản thơm ngon

Ẩm thực ngày tết nguyên đán  trên đảo Phú Quốc khá phong phú gồm một số món tiêu biểu: mứt dừa, thịt kho tàu,đặc biệt là bánh tét mật cật có ở Phú Quốc


Bánh tét mật cật


Tết là thời gian tất cả thành viên trong gia đình sum vầy bên nhau, ngồi thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày tết. Không khí gia đình ngày tết cũng thêm ấm cúng hơn. Phú Quốc thuộc miền Nam nên cũng ảnh hưởng ít nhiều phong tục của vùng đất này. Ẩm thực trên đảo Phú Quốc khá phong phú đặc biệt là bánh tét mật cật có ở Phú Quốc. Điểm khác lạ của món bánh tét này là được gói thành đòn hình tam giác. Lá gói bánh là lá mật cật mọc trên núi Hàm Ninh. Bánh có hương vị thơm ngon, ăn vừa bùi vừa béo. Tất cả các món ăn này đều mang đậm sắc của biển đảo.



Những đòn bánh tét mật cật hình tam giác, đặc sản của Phú Quốc.        


 Ảnh: phuquocxanh.com


Ốc gai


Nhắc tới Phú Quốc  là liên tưởng ngay đến đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Những hồ tiêu trãi dài xanh mướt có vị cay nồng. Nước mắm được chế biến theo phương thức truyền thống có độ đạm cao. Rượu sim rừng thơm đậm đà, nấm tràm. Món hải sản tươi ngon như: gỏi cá trích,nhum biển nướng, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng muối ớt…


Khí hậu ôn hòa ở Phú Quốc thuận lợi cho việc nuôi cấy trai lấy ngọc trai. Vào những ngày tết các sản phẩm này càng được bày bán nhiều hơn với mẫu mã và màu sắc rất bắt mắt. Quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ cũng được làm tinh xảo và phong phú hơn.



Ốc gai – đặc sản Phú Quốc       Ảnh: phuquocxanh.com


Hải sản tươi sống


Tết ở Phú Quốc tàu thuyền đánh bắt tấp nập cung cấp nguồn hải sản tươi sạch ở vùng biển Phú Quốc cho mọi du khách ghé thăm. Các loại hải sản vừa được đánh bắt được đem vào chế biến ngay nên vẫn giữ được độ ngọt của nó. Sau đây là một số địa điểm quán ăn ngon và giá cả phải chăng tại Phú Quốc phục vụ nhu cầu vào dịp tết cho du khách:



  • +Nhà hàng Cơm Bắc – Số 77- Đường 30/4- TT Dương Đông

  • +Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển – Tổ 1, Ấp Gành Dầu

  • +Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông….

Để cho du lịch tết Phú Quốc có nét mới lạ hơn, có được khoảng thời gian nghỉ ngơi thật sự thoải mái,chúng ta hãy đi du lịch Phú Quốc trong mùa xuân này.Các bạn sẽ không có cảm giác xa lạ khi đi chơi tết ở xa quê hương,vì dân trên đảo Phú Quốc rất hiếu khách. Đội ngũ hướng dẫn viên của công ty du lịch Phú Quốc Xanh đưa đón chúng ta đến những điểm du lịch hấp dẫn,không khí xuân ngập tràn để cùng nhau nếm qua từng món đặc sản thơm ngon của Phú Quốc.



Du Lịch Phú Quốc ngày tết đừng quên thưởng thức đặc sản thơm ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới