Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Quà Du Lịch Phú Quốc : Mắm ruốc

Đến du lịch bất cứ đâu , du khách đều có nhu cầu mua một chút gì gọi là đặc sản địa phương hoặc những sản vật đặt trưng cho văn hoá địa phương về để làm quà cho người thân hay đơn giản là làm kỷ niệm cho 1 chuyến đi , 1 kỳ nghỉ dưỡng. Đến Phú Quốc giữa muôn vàn đặc sản địa phương nổi tiếng : Rượu sim , nước mắm , hạt tiêu … vẫn có nhiều du khách chọn cho mình sản phẩm mắm ruốc về làm quà:


Cũng như bao địa phương vùng biển khác, Phú Quốc cũng có món ăn dân dã và gần gũi, đó là mắm ruốc. Nghề làm mắm ruốc dac san mam ruoc phu quocở đây cũng có từ lâu đời. Đến nay, dưới sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của người chế biến thì mắm ruốc đã trở thành một món đặc sản không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình.


 


Mắm Ruốc Phú Quốc là đặc sản của vùng Phú Quốc, được sản xuất từ một loài hải sản đó là con ruốc,sau khi xử lý và rửa sạch con ruốc thì sẽ cho ruốc vào  ủ ướp sau một khoảng thời gian nhất định sẽ cho ra một loài mắm ruốc nguyên chất hảo hạng, thơm ngon và đặc trưng của vùng biển Phú Quốc.mam ruoc phu quoc Mắm ruốc ở đây sau khi quá trình ủ, ướp sẽ được cho thêm vào các gia vị như là: tỏi, sả, đường, bột ngọt….với các thành phần và liều lượng phù hợp để tạo nên loại mắm ruốc hảo hạng và đặt trưng. khi mua về không cần phải thêm các thành phần giai vị nào nữa mà có thể sử dụng trực tiếp.


Mắm ruốc Phú Quốc có hương vị rất đặc biệt và thơm ngon. Bạn có thể chế biến mắm ruốc thành nhiều món ăn hấp dẫn như Thịt ba chỉ xào mắm ruốc, thịt kho mắm ruốc, bánh tráng cuốn mắm ruốc, bò nhúng mắm ruốc v..v.v. Chế biến mắm ruốc thịt băm vừa nhanh mà món ăn lại vừa hấp dẫn, ăn kèm với dưa leo, cà chua và rau luộc, ngon ơi là ngon. Nếu là một người nội trợ khéo léo thì bạn có thể sang tạo thêm nhiều cách chế biến khác từ mắm ruốc.



Quà Du Lịch Phú Quốc : Mắm ruốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới