Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Vì sao Phú Quốc được bình chọn đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 1)

Vừa qua, du lịch Phú Quốc đã được chuyên trang du lịch của Asiaone bình chọn đứng đầu trong top 10 điểm đến du lịch biển lí tưởng Châu Á. Vậy tại sao du lịch Phú Quốc lại được các chuyên gia ưu ái đến như vậy? Hãy bắt đầu hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc để tìm lời giải đáp nào!
1. Cảnh đẹp thiên nhiên:


Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường mặt đất”, là hòn ngọc quý của Việt Nam với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài và đẹp. Đây là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành hai mùa rõ rệt (mùa khô – từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và mùa mưa – từ tháng 5 đến tháng 10), nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm, với kiểu thời tiết luôn mát mẻ, dễ chịu.


 


du lịch đảo phú quốc


Bản đồ du lịch đảo Phú Quốc        Ảnh: phuquocxanh.com


Ấn tượng đầu tiên khi bạn vừa đặt chân đến Phú Quốc là màu xanh ngọc bích của biển. Đây là một trong những điểm khác biệt đặc trưng của biển nơi đây so với những nơi khác. Biển Phú Quốc nổi tiếng bởi làn nước trong xanh, mát rượi cùng với những bãi cát trắng mịn hoang sơ.


tour-kham-pha-dao-ngoc-phu-quoc-3n2d (12)


Biển Phú Quốc đẹp hoang sơ với màu xanh ngọc bích. Ảnh: phuquocxanh.com


Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp, nhưng mỗi bãi biển đều mang cho mình một vẻ đẹp rất riêng.


Ảnh:Kristos_b


Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Sao – Phú Quốc       Ảnh: phuquocxanh.com

 


Bãi Sao với làn nước trong vắt cùng với địa danh cây dừa ngã nổi tiếng. Sở dĩ có tên “Bãi Sao”  là vì nơi đây ngày xưa mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi.


Cát biển nơi đây không mang màu vàng tươi hay vàng đậm ngả sang nâu như sắc biển nhiều vùng khác mà trắng mịn tựa như kem. Hạt cát ở đây có độ lắng và mịn tới mức, cho dù đặt chân lên, cát vẫn im lìm chìm xuống, không làm nước bị vẩn đục. Đây là điểm đặc biệt nhất, hiếm có nơi nào có được bãi cát trắng đặc thù như vậy.

Vẻ đẹp yên tĩnh của Bãi Khem – Phú Quốc         Ảnh: phuquocxanh.com


Trải dài thoai thoải hình vòng cung với một viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi, bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với cát trắng mịn, nước xanh ngắt màu ngọc bích nhìn thấu đáy mang đến cảm giác thư thái lạ thường. Nơi đây là một vịnh biển riêng tư, đặc biệt phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.


Bãi biển Vũng Bầu - một vẻ đẹp thơ mộng thu hút lòng người

Vẻ đẹp thơ mộng thu hút lòng người của Bãi Bầu – Phú Quốc    Ảnh: phuquocxanh.com


 Ngoài tên gọi Vũng Bầu, bãi biển này còn được gọi là bãi bán nguyệt vì có bãi cát vàng hình lưỡi liềm tuyệt đẹp và hoang sơ. Biển Vũng Bầu khá đẹp, nước biển rất trong cả vào mùa mưa và mùa khô, đặc biệt đứng từ bãi biển này bạn có thể phóng tầm mắt nhìn thấy hòn Móng Tay.



Vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Dài – Phú Quốc      Ảnh: phuquocxanh.com


Bãi Dài đã từng được hãng tin ABC News bình chọn đứng đầu trong số 5 bãi biển đẹp và sạch nhất trên thế giới. Bãi biển có chiều dài khoảng 1500m, đặc trưng với nắng vàng, nước trong và hàng dương xanh lớn rì rào trong gió.



Vẻ đẹp của Bãi Trường – Phú Quốc              Ảnh: phuquocxanh.com


Bãi Trường nằm trên đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo bãi biển phía Tây Nam đảo, là một trong những bãi biển đẹp ở xã Dương Tơ. Gọi là bãi Trường vì bãi nằm trải dài thoai thoải gần 20 km từ mũi Dinh Cậu đến Khoé Tàu Rũ. Bãi Trường chia thành nhiều đoạn nhỏ, nối liền nhau bởi những ghềnh đá, cây xanh và làng chài thấp thoáng ẩn hiện.


Trên đây chúng ta vừa mới điểm qua một số bãi biển đẹp nổi tiếng của Phú Quốc. Mỗi bãi biển đều khoác cho mình một dấu ấn riêng, một vẻ đẹp riêng. Phú Quốc như một thiên đường thu nhỏ mà khi đến đây du khách có thể hoàn toàn rũ bỏ mọi lo toan, buồn phiền của cuộc sống để có được những phút giây thư giãn tiếp thêm năng lượng cho bản thân.



Vì sao Phú Quốc được bình chọn đứng đầu top 10 điểm đến du lịch biển lí tưởng Châu Á (phần 1)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới